Trách nhiệm công việc
Network Management: Quản trị, vận hành và bảo trì hệ thống email server (ví dụ: Microsoft Exchange, Gmail, Zimbra, proxmox,...)
Asset Management: Cài đặt, cấu hình, nâng cấp và vá lỗi cho email server và các ứng dụng liên quan
Performance Optimization: Theo dõi hiệu suất và khả năng hoạt động của hệ thống email, chủ động xác định và giải quyết các sự cố tiềm ẩn
Risk Management: Triển khai và quản lý các chính sách bảo mật email, bao gồm chống spam, chống virus và DLP (Data Loss Prevention)
Research and Development: Nghiên cứu và đề xuất các công nghệ và giải pháp email mới
Documentation: Tài liệu hóa các cài đặt cấu hình riêng của hệ thống Email.
Training: Đào tạo, chia sẻ kiến thức với đội nhóm.
Kỹ năng & Chuyên môn
Portfolio: Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học chuyên ngành Công nghệ thông tin hoặc lĩnh vực liên quan
Hands-On Experience: Ít nhất 2 năm kinh nghiệm quản trị hệ thống email server
Industry Knowledge: Kiến thức chuyên sâu về các giao thức email như SMTP, POP3, IMAP
Experience: Kinh nghiệm làm việc với các hệ điều hành Linux/Unix hoặc Windows Server
Problem Solving: Khả năng khắc phục sự cố và giải quyết vấn đề hiệu quả
Communication: Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm tốt
Languages: Tiếng Anh đọc hiểu tài liệu kỹ thuật
Adaptability: Ưu tiên: Có chứng chỉ liên quan đến quản trị hệ thống email (ví dụ: MCSA, MCSE, Linux+,...)
Additional Skills: Ưu tiên: Kinh nghiệm làm việc với các hệ thống email cloud (ví dụ: Google Workspace, Microsoft 365, Icewarp,... )
Additional Considerations: Ưu tiên: Kinh nghiệm với scripting (ví dụ: Bash, PowerShell, Python, Ansible,...)