Lập kế hoạch và triển khai chiến dịch Marketing B2B đa kênh (online, offline):
- Phối hợp việc lập kế hoạch marketing tập trung hiệu quả (performance-based) theo quý / theo chiến dịch cho từng dòng sản phẩm dịch vụ của VCS nhằm tăng số lượng khách hàng tiềm năng (MQL) và hỗ trợ chuyển đổi doanh thu
- Phối hợp với Agency lên kế hoạch triển khai các chiến dịch digital marketing: Google Ads, LinkedIn Ads, SEO, email marketing, social media…
- Lên kế hoạch và tổ chức hội thảo, workshop, gian hàng triển lãm trong và ngoài nước, phối hợp với agency sự kiện, đối tác quốc tế, các tổ chức bảo mật để lan tỏa thương hiệu VCS đến thị trường mục tiêu (ví dụ: Nhật Bản, Philippines…)
- Theo dõi và tối ưu hiệu quả, chi phí chiến dịch thông qua KPIs: traffic, MQL, CPL, conversion rate
Phát triển nội dung Marketing:
- Làm việc chặt chẽ với phòng kinh doanh, kỹ thuật để đảm bảo thông điệp phù hợp với sản phẩm và mục tiêu thương mại
- Xây dựng các nội dung truyền thông định dạng chữ và video: bài viết, landing page, infographics, motion video, short-form video (reels, shorts…), tài liệu bán hàng, brochure
- Viết bài PR, bài báo, kiểm duyệt và biên tập blog, website chính thức bằng tiếng Việt, tiếng Anh
- Phối hợp với đội thiết kế, production và agency để triển khai đúng tiến độ
Nghiên cứu và phân tích thị trường:
- Thực hiện phân tích thị trường, đối thủ, hành vi khách hàng để định hướng chiến lược và định vị sản phẩm
- Phỏng vấn khách hàng doanh nghiệp hiện tại và tiềm năng để hiểu nhu cầu, đánh giá trải nghiệm và thu thập insight
- Tổng hợp dữ liệu khảo sát/feedback để hỗ trợ điều chỉnh thông điệp marketing hoặc chiến lược sản phẩm