1. Chuẩn bị khởi động dự án
- Tiếp nhận, thu thập yêu cầu, lập và trình phê duyệt đề xuất triển khai dự án
- Thực hiện những hoạt động POC/ xem xét giải pháp hoặc phương án triển khai dự án
2. Khởi động và triển khai dự án
- Đóng góp, xây dựng hoặc trực tiếp xây dựng các kế hoạch tổ chức dự án
- Điều phối viên hướng dẫn, theo dõi và giám sát dự án
- Tiếp nhận và phối hợp các kiểm soát, xử lý các ý kiến, khó khăn, vướng mắc hoặc các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện dự án.
- Kiểm tra, đánh giá chất lượng các sản phẩm của dự án.
3. Kết thúc dự án
- Tiến hành kiểm tra tình trạng dự án và đánh giá sau dự án.
- Tổ chức truyền thông các bài học kinh nghiệm của dự án.
- Thực hiện nghiệm thu, quyết toán dự án.
4. Xây dựng và tổ chức triển khai hoạt động quản lý dự án
- Xây dựng các quy trình, hướng dẫn, mẫu biểu cho công tác quản lý dự án của đơn vị.
- Xây dựng, cập nhật và triển khai các phương pháp và công cụ quản trị dự án.