1. Lập kế hoạch:
- Xây dựng kế hoạch công việc phụ trách.
- Đề xuất phương án phát triển phù hợp với công việc chung của Bộ phận.
2. Triển khai thực hiện, phân tích yêu cầu nghiệp vụ:
- Làm việc với các bộ phận nghiệp vụ để tổng hợp, phân tích, đánh giá yêu cầu người dùng. Tư vấn về mặt chức năng và giải pháp ứng dụng cho các bộ phận nghiệp vụ trên cơ sở đáp ứng yêu cầu quản trị nội bộ và nhu cầu phát triển kinh doanh.
- Xây dựng Tài liệu đặc tả yêu cầu và phối hợp phân tích thiết kế chức năng phần mềm với bộ phận Phát triển
- Xây dựng kịch bản kiểm thử và thực hiện kiểm thử các phần mềm ứng dụng trước khi đưa vào triển khai chính thức toàn hệ thống.
- Soạn thảo các tài liệu hướng dẫn sử dụng cho các phần mềm ứng dụng nghiệp vụ mới.
- Phối hợp các bên liên quan xây dựng tài liệu Change để Golive
- Phối hợp với bộ phận khác trong Trung tâm CNTT để kiểm tra và xử lý các lỗi phát sinh trong quá trình vận hành sản phẩm, dịch vụ
- Đưa ra những đề xuất về cải tiến các phần mềm hiện có. Đánh giá rủi ro của các phần mềm quan trọng, đề xuất bổ sung các biện pháp kiểm soát để giảm thiểu rủi ro;
3. Triển khai dự án phần mềm do đối tác cung cấp:
- Phân tích, mô tả yêu cầu, hỗ trợ bộ phận nghiệp vụ, nắm bắt các chức năng phần mềm.
- Nắm bắt các thông tin cài đặt, triển khai sử dụng tại đơn vị (nếu có).
- Mô tả cho bộ phận khai thác dữ liệu các chương trình do đối tác cung cấp khi có yêu cầu.
4. Phối hợp với bộ phận kỹ thuật, đề xuất các giải pháp:
- Xác định yêu cầu chức năng và phi chức năng của các phần mềm cần phát triển; phối hợp với bộ phận Phát triển đánh giá tính khả thi của phần mềm trên cơ sở tuân thủ và đáp ứng kiến trúc CNTT
- Khả năng phân tích hệ thống để đề xuất các giải pháp kỹ thuật tối ưu cho ứng dụng