1. Xây dựng kế hoạch kinh doanh (Building business plan):
- Đề xuất/kiến nghị với Trưởng phòng/Giám đốc trung tâm về xây dựng chiến lược của Phòng/Trung tâm, lập kế hoạch kinh doanh của Phòng
2. Nhận kế hoạch kinh doanh và triển khai thực hiện (Receive & implement a business plan)
- Nhận chỉ tiêu kinh doanh (KPIs) do Giám đốc Trung tâm /Trưởng phòng giao
- Xây dựng kế hoạch khai thác khách hàng mục tiêu (AP) và triển khai thực hiện (có sự hỗ trợ của Trưởng phòng/Giám đốc Trung tâm ) để đạt các chỉ tiêu đặt ra của nhóm/từng cán bộ trong nhóm
3. Phát triển khách hàng và Quản trị rủi ro (Customers Development and Risk Management)
- Phát triển khách hàng FDI mới, bao gồm cả Japanese and Non- Japanese
- Thiết lập và xây dựng quan hệ chặt chẽ với khách hàng nhằm bán các sản phẩm KHDN FDI, tư vấn các phương án tài trợ phù hợp
- Tăng cường khai thác khách hàng mới
- Mở rộng khai thác các phương án/cơ hội đầu tư mới của Khách hàng hiện hữu
- Đại diện cho Ngân hàng tiếp nhận, giải quyết các vướng mắc của Khách hàng (phối hợp với các bộ phận khác – nếu cần).
- Kết hợp với các bộ phận PTKD và các bộ phận liên quan để cơ cấu và tối đa hóa việc bán hàng cho KHDN.
- Ký kiểm soát các tờ trình tín dụng của Khách hàng do mình quản lý trước khi trình lên cấp cao hơn (Trưởng phòng/Chuyên gia phê duyệt/Giám đốc Trung tâm)
- Thường xuyên trao đổi trực tiếp với khách hàng để phát hiện các dấu hiệu cảnh báo sớm các rủi ro tiềm ẩn và phối hợp với Trưởng phòng và các bên liên quan đề xuất/đưa ra các phương án ứng phó với các rủi ro phát sinh/có khả năng phát sinh và triển khai các phương án quản trị rủi ro đối với từng khách hàng
- Quản lý chất lượng tín dụng, cùng Phòng hỗ trợ kinh doanh kiểm soát chất lượng tín dụng của các giao dịch của khách hàng trong nhóm và báo cáo Trưởng phòng và/hoặc Giám đốc Trung tâm khi có những phát sinh bất thường đối với các khoản cấp tín dụng, quản lý nhắc nợ và thu hồi nợ đúng hạn
- Kết hợp với RM/ARM thực hiện báo cáo các cuộc gặp với Khách hàng gửi Trưởng phòng/Giám đốc Trung tâm
- Phối hợp cùng bộ phận đầu mối của Trung tâm phục vụ các đoàn thanh tra, kiểm toán, kiểm soát định kỳ và khi phát sinh yêu cầu.
- Đưa ra các ý tưởng về phát triển kinh doanh, quản trị rủi ro và phối hợp với các bộ phận liên quan triển khai thực hiện ý tưởng đó.
4. Đề xuất xây dựng sản phẩm, cải tiến quy trình, chất lượng dịch vụ (Product development, process improvement, service quality)
- Đề xuất/đóng góp ý kiến xây dựng, cải tiến quy trình sản phẩm, cơ chế chính sách, phương thức vận hành… nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của VPBank.
- Đề xuất/đóng góp ý kiến xây dựng các chương trình khuyến khích/ thúc đẩy bán trong từng thời kỳ
- Đề xuất và phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng các sản phẩm mới phù hợp với thực tiễn kinh doanh
5. Quản trị Nhân sự (Human Resources Management)
- Đóng góp ý kiến cho Trưởng phòng/Giám đốc trung tâm xây dựng định biên nhân sự của Phòng trong từng thời kỳ phù hợp với chính sách chung của Trung tâm
- Đào tạo, hướng dẫn RM/ARM trong nhóm trong công tác quản lý khách hàng. Quản lý và phát triển RM/ ARM thành SRM/ RM tiềm năng
6. Các công việc khác do Trưởng phòng/Giám đốc Trung tâm giao trong từng thời kỳ
Trách nhiệm công việc
1. Xây dựng kế hoạch kinh doanh (Building business plan):
- Đề xuất/kiến nghị với Trưởng phòng/Giám đốc trung tâm về xây dựng chiến lược của Phòng/Trung tâm, lập kế hoạch kinh doanh của Phòng
2. Nhận kế hoạch kinh doanh và triển khai thực hiện (Receive & implement a business plan)
- Nhận chỉ tiêu kinh doanh (KPIs) do Giám đốc Trung tâm /Trưởng phòng giao
- Xây dựng kế hoạch khai thác khách hàng mục tiêu (AP) và triển khai thực hiện (có sự hỗ trợ của Trưởng phòng/Giám đốc Trung tâm ) để đạt các chỉ tiêu đặt ra của nhóm/từng cán bộ trong nhóm
3. Phát triển khách hàng và Quản trị rủi ro (Customers Development and Risk Management)
- Phát triển khách hàng FDI mới, bao gồm cả Japanese and Non- Japanese
- Thiết lập và xây dựng quan hệ chặt chẽ với khách hàng nhằm bán các sản phẩm KHDN FDI, tư vấn các phương án tài trợ phù hợp
- Tăng cường khai thác khách hàng mới
- Mở rộng khai thác các phương án/cơ hội đầu tư mới của Khách hàng hiện hữu
- Đại diện cho Ngân hàng tiếp nhận, giải quyết các vướng mắc của Khách hàng (phối hợp với các bộ phận khác – nếu cần).
- Kết hợp với các bộ phận PTKD và các bộ phận liên quan để cơ cấu và tối đa hóa việc bán hàng cho KHDN.
- Ký kiểm soát các tờ trình tín dụng của Khách hàng do mình quản lý trước khi trình lên cấp cao hơn (Trưởng phòng/Chuyên gia phê duyệt/Giám đốc Trung tâm)
- Thường xuyên trao đổi trực tiếp với khách hàng để phát hiện các dấu hiệu cảnh báo sớm các rủi ro tiềm ẩn và phối hợp với Trưởng phòng và các bên liên quan đề xuất/đưa ra các phương án ứng phó với các rủi ro phát sinh/có khả năng phát sinh và triển khai các phương án quản trị rủi ro đối với từng khách hàng
- Quản lý chất lượng tín dụng, cùng Phòng hỗ trợ kinh doanh kiểm soát chất lượng tín dụng của các giao dịch của khách hàng trong nhóm và báo cáo Trưởng phòng và/hoặc Giám đốc Trung tâm khi có những phát sinh bất thường đối với các khoản cấp tín dụng, quản lý nhắc nợ và thu hồi nợ đúng hạn
- Kết hợp với RM/ARM thực hiện báo cáo các cuộc gặp với Khách hàng gửi Trưởng phòng/Giám đốc Trung tâm
- Phối hợp cùng bộ phận đầu mối của Trung tâm phục vụ các đoàn thanh tra, kiểm toán, kiểm soát định kỳ và khi phát sinh yêu cầu.
- Đưa ra các ý tưởng về phát triển kinh doanh, quản trị rủi ro và phối hợp với các bộ phận liên quan triển khai thực hiện ý tưởng đó.
4. Đề xuất xây dựng sản phẩm, cải tiến quy trình, chất lượng dịch vụ (Product development, process improvement, service quality)
- Đề xuất/đóng góp ý kiến xây dựng, cải tiến quy trình sản phẩm, cơ chế chính sách, phương thức vận hành… nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của VPBank.
- Đề xuất/đóng góp ý kiến xây dựng các chương trình khuyến khích/ thúc đẩy bán trong từng thời kỳ
- Đề xuất và phối hợp với các bộ phận liên quan xây dựng các sản phẩm mới phù hợp với thực tiễn kinh doanh
5. Quản trị Nhân sự (Human Resources Management)
- Đóng góp ý kiến cho Trưởng phòng/Giám đốc trung tâm xây dựng định biên nhân sự của Phòng trong từng thời kỳ phù hợp với chính sách chung của Trung tâm
- Đào tạo, hướng dẫn RM/ARM trong nhóm trong công tác quản lý khách hàng. Quản lý và phát triển RM/ ARM thành SRM/ RM tiềm năng
6. Các công việc khác do Trưởng phòng/Giám đốc Trung tâm giao trong từng thời kỳ