1. Xác định nhu cầu ngân sách cần thiết cho dự án
- Lập kế hoạch triển khai tổng thể danh mục dự án cần lập và kiểm soát ngân sách.
- Thu thập dữ liệu đầu ra, đầu vào dự án từng giai đoạn dựa trên:
- Suất đầu tư, các hạng mục công việc, các hợp đồng mua hàng hoá, dịch vụ cung cấp cho dự án
- Chi phí tiền lương của khối phòng, ban tham gia, các đơn vị liên quan
- Chi phí đất đai và GPMB,…
- Chi phí bán hàng theo phương án kinh doanh của dự án do Khối Kinh doanh lập
- Tổng hợp nhu cầu ngân sách cần thiết phục vụ triển khai dự án.
2. Đầu mối phối hợp với các phòng ban/đơn vị liên quan thực hiện quản lý ngân sách DA
- Phân bổ ngân sách.
- Quản lý sự biến động tăng giảm của ngân sách, nguyên nhân gây ra sự thay đổi.
- Phân tích, đánh giá, có biện pháp, giải pháp kịp thời.
3. Xác định nhu cầu ngân sách cần thiết cho hoạt động của Công ty
- Ngân sách hoạt động thường xuyên năm của Công ty
- Ngân sách hoạt động khai thác/vận hành/kinh doanh dự án
- Ngân sách để triển khai các dự án
- Ngân sách cho các khoản đầu tư khác
4. Đầu mối phối hợp với các phòng ban liên quan thực hiện quản lý ngân sách Công ty
- Phân bổ, điều tiết ngân sách.
- Quản lý sự biến động tăng giảm của ngân sách, nguyên nhân gây ra sự thay đổi.
- Phân tích, đánh giá, có biện pháp, giải pháp, khuyến nghị kịp thời.
5. Công việc khác: Các nhiệm vụ khác được phân công phù hợp với chức năng, nhiệm vụ theo vị trí công việc được giao.