1. Tư vấn pháp lý và hỗ trợ hoạt động kinh doanh
- Tư vấn các vấn đề pháp lý phát sinh trong hoạt động kinh doanh, hỗ trợ các bộ phận trong quá trình triển khai dự án và vận hành;
- Tham gia độc lập hoặc cùng ban lãnh đạo Công ty các tọa đàm, hội thảo pháp lý trong lĩnh vực hoạt động của Công ty; Tham gia các cuộc họp trao đổi, đàm phán hợp đồng với đối tác, khách hàng.
2. Tuân thủ và pháp chế nội bộ
- Rà soát, phối hợp với các bộ phận khác đảm bảo Công ty tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật hiện hành; Đề xuất biện pháp phòng ngừa rủi ro pháp lý và xây dựng cơ chế kiểm soát nội bộ phù hợp.
3. Quản trị công ty
- Tham mưu, tham gia và chuẩn bị tài liệu pháp lý phục vụ các cuộc họp Hội đồng quản trị và Đại hội đồng cổ đông (báo cáo, nghị quyết, biên bản...);
- Tham mưu, đề xuất phương án và thực hiện thủ tục pháp lý liên quan đến cổ phần, vốn, cơ cấu tổ chức, thay đổi đăng ký kinh doanh...
4. Giấy phép và thủ tục pháp lý
- Đầu mối liên hệ, trao đổi với các cơ quan quản lý cấp và quản lý các giấy phép có liên quan;
- Theo dõi tình trạng hiệu lực và phạm vi sử dụng của giấy phép đã được cấp; Các điều kiện duy trì giấy phép; Triển khai các báo cáo định kỳ, đột xuất.
- Tư vấn pháp lý, tham gia soạn thảo, thực hiện thủ tục cho các dự án giấy phép phát sinh trong quá trình hoạt động của Công ty.
5. Giải quyết/Phối hợp giải quyết các tranh chấp và tố tụng
- Tư vấn, phối hợp xử lý các tranh chấp phát sinh với đối tác, khách hàng, nhà cung cấp.