a/ Nghiệp vụ:
- Nghiên cứu sơ bộ và chuyên sâu về nhu cầu thị trường, nhu cầu khách hàng về sản phẩm thuộc lĩnh vực chuyên môn- Đảm bảo các yêu cầu phản ánh đúng mục tiêu chiến lược dài hạn của khách hàng
- Định hình các quy trình vận hành, hành trình khách hàng (customer journey) liên quan đến các dịch vụ ngân hang như core banking, thanh toán, tín dụng
- Lập kế hoạch khảo sát, phân tích yêu cầu nghiệp vụ của khách hàng mảng tài chính ngân hàng;
- Xây dựng các tài liệu đặc tả yêu cầu nghiệp vụ, yêu cầu người dùng, yêu cầu hệ thống, tài liệu hướng dẫn,...;
- Quản lý yêu cầu, phân tích các thay đổi và theo dõi các quy trình thay đổi yêu cầu;
- Trực tiếp làm việc với các bộ phận/ đơn vị/ cơ quan ban ngành liên quan để tìm hiểu và phân tích sản phẩm;
- Tham gia vào các dự án chuyển đổi số, đảm bảo áp dụng công nghệ mới như tự động hóa, trí tuệ nhân tạo (AI) một cách hiệu quả
b/Quản lý dự án – phối hợp
- Là cầu nối giữa bộ phận kinh doanh và team phát triển (sản xuất) hoặc giữa KH và team kinh doanh, giúp chuyển đổi các yêu cầu nghiệp vụ thành giải pháp kỹ thuật khả thi và phù hợp với xu hướng thị trường
- Giám sát tiến độ thực hiện dự án, xử lý các vấn đề phát sinh, đảm bảo các giải pháp được triển khai đúng kế hoạch và đạt chất lượng
- Điều phối, hướng dẫn và phát triển đội ngũ các BA, đảm bảo họ hiểu rõ yêu cầu kinh doanh và kỹ thuật trong các dự án ngân hàng;
- Đảm bảo nhóm BA phối hợp hiệu quả với các bộ phận khác như kỹ thuật, marketing, tài chính để đạt được mục tiêu dự án
- Đào tạo người dùng nội bộ về các quy trình mới, hệ thống mới sau khi triển khai.
- Thực hiện báo cáo theo quy định và yêu cầu.