- Có ít nhất 03 năm kinh nghiệm về CNTT liên quan đến phân tích dữ liệu, dữ liệu lớn, các bài toán phân tích khách hàng. Có kinh nghiệm làm việc với Big Data, Data Mining, Machine Learning, AI là một lợi thế.
- Nắm bắt, hiểu và sử dụng các kiến thức về toán học và thống kê, các mô hình thống kê (ARIMA, ARCH,....), các mô hình Machine
- Learning (Logistic, Decision Trees, Ensemble Models, Radom Forests, ...), các giao tiếp lập trình phân tích dữ liệu (Data APIs) trong quá trình khai thác và phân tích dữ liệu.
- Có kinh nghiệm và hiểu biết sâu về kiến trúc kho dữ liệu, dữ liệu lớn và các công nghệ quản lý thông tin của IBM như PureData System for Analytic, IBM Cognos, IBM Datastage hoặc tương đương khác; nắm được các công nghệ về Hadoop, MapReduce, Apache Spark, các ngôn ngữ lập trình SQL, NoSQL, Python, R, IBM SPSS, KNIME hoặc tương đương phục vụ phát triển, phân tích dữ liệu.
- Có kiến thức về ngân hàng (đặc biệt trong hành vi khách hàng và các nghiệp vụ liên quan ngân hàng như tiền gửi, tiền vay, thanh toán, ngân hàng điện tử, thẻ), hiểu dữ liệu Ngân hàng và có kinh nghiệm xây dựng các công cụ thu thập thông tin từ các mạng xã hội là một lợi thế
IV. HÌNH THỨC TUYỂN DỤNG:
- Vòng 1 – Sơ tuyển hồ sơ;
- Vòng 2 – Phỏng vấn (Nghiệp vụ và tiếng Anh)
V. YÊU CẦU VỀ HỒ SƠ:
Ngoài các yêu cầu về hồ sơ thông thường, cần ứng viên cung cấp thêm hồ sơ chứng minh cho kinh nghiệm của ứng viên trong lĩnh vực phân tích dữ liệu.