Hỗ trợ tiếp nhận và thu thập yêu cầu từ khách hàng, người sử dụng.
Hỗ trợ phân tích các nghiệp vụ, chi tiết hóa yêu cầu và mô hình hóa vào việc xây dựng các giải pháp phần mềm, chuyển thành tài liệu phân tích thiết kế đề xuất giải pháp và đàm phán với khách hàng.
Hỗ trợ đội QA/Tech trong việc kiểm thử tính phù hợp của ứng dụng (demo).
Trao đổi với khách hàng để làm rõ thông tin, yêu cầu kinh doanh.
Đánh giá các quy trình, dự đoán các yêu cầu, phát hiện các lĩnh vực cần cải tiến, phát triển và thực hiện các giải pháp.
Tham gia Dự án: học cách quản lý dự án, mỗi dự án sẽ có đặc thù triển khai khác nhau.
Tham gia phát triển các ứng dụng phần mềm.
Báo cáo: Viết báo cáo về các vấn đề gặp phải và gửi lên quản lý, người hướng dẫn trực tiếp.
Hỗ trợ xây dựng, mô hình hóa các dữ liệu thu nhận vào dự án cụ thể.