TopDev
job-image
Trợ Lý Tiếng TrungLogin to view salary
Quận 1, Hồ Chí Minh
Middle, Senior Fulltime2 năm, 3 năm
Application deadline: 04-12-2025
1
Your role & responsibilities

1. Trách nhiệm chính 1: Tiếp đón và chăm sóc khách hàng, đối tác

  • Đón tiếp khách, đối tác chu đáo, theo tiêu chuẩn.
  • Sắp xếp phòng họp, phương tiện và tài liệu tiếp đón.
  • Đảm bảo trải nghiệm phù hợp với văn hóa và hình ảnh thương hiệu công ty.

2. Trách nhiệm chính 2: Phiên dịch & Biên dịch

  • Phiên dịch tiếng Trung – Việt và ngược lại cho Ban Tổng Giám Đốc trong các cuộc họp, trao đổi trực tiếp, điện thoại hoặc hội nghị trực tuyến giữa lãnh đạo/công ty và đối tác, khách hàng, nhân viên.
  • Biên dịch các tài liệu, soạn thảo và phản hồi email, hợp đồng, báo cáo, quy trình từ tiếng Trung sang tiếng Việt và ngược lại.

3. Trách nhiệm chính 3: Hỗ trợ quản lý

  • Sắp xếp lịch làm việc, lịch họp, công tác và các công việc khác cho cấp trên.
  • Thực hiện các thủ tục visa, sắp xếp chỗ ở, phương tiện đi lại, dịch vụ sinh hoạt khi có nhu cầu.
  • Chuẩn bị tài liệu, hồ sơ, báo cáo liên quan.
  • Theo dõi tiến độ và nhắc nhở các đầu việc quan trọng.

4. Trách nhiệm chính 4: Bán hàng và tạo nguồn khách hàng

  • Tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường tại thị trường Trung Quốc và một số thị trường khác theo định hướng mở rộng của công ty.
  • Nghiên cứu và đề xuất phương án đưa sản phẩm Biti’s vào thị trường Trung Quốc.
  • Phối hợp trong các hoạt động liên quan như chào hàng, khai thác đơn hàng, theo dõi tình trạng sản xuất tại nhà máy và giao hàng với khách hàng Trung Quốc.
  • Trực tiếp làm việc với khách hàng về sản phẩm, điều khoản hợp đồng, đơn hàng, tình hình sản xuất, hợp đồng và các thủ tục liên quan
  • Thực hiện hồ sơ thủ tục xuất nhập khẩu liên quan.
  • Tổ chức các buổi gặp mặt khách hàng giới thiệu sản phẩm Biti’s đối với nguồn khách hàng chủ động liên hệ.

5. Trách nhiệm chính 5: Báo cáo công việc

  • Báo cáo tiến độ công việc, thông tin thị trường, đối thủ cạnh tranh.
  • Đưa ra các kiến nghị, đề xuất nhằm cải thiện hiệu quả công việc.
  • Phối hợp các công việc với các bộ phận liên quan.

6. Trách nhiệm chính 6: Tham gia các dự án, hoạt động cải tiến hoạt động kinh doanh, mở rộng thị trường Trung Quốc hoặc các thị trường sử dụng ngôn ngữ tiếng Trung.

7. Trách nhiệm chính 7: Thực hiện các công việc khác phù hợp với chuyên môn theo yêu cầu của cấp trên.

2
Your skills & qualifications

1. Trình độ:

  • Là người Trung Quốc hoặc Đài Loan có thể giao tiếp Tiếng Việt
  • Tốt nghiệp Đại học chính quy chuyên ngành Ngôn ngữ, Quan hệ quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Thương mại, Quản trị kinh doanh, hoặc các ngành liên quan

2. Kinh nghiệm:

  • Tối thiểu 2 - 3 năm kinh nghiệm ở vị trí Trợ lý tiếng Trung cấp cao, Phiên dịch cao cấp, hoặc Chuyên viên phát triển thị trường quốc tế trong lĩnh vực giày dép, thời trang, sản xuất tiêu dùng hoặc các ngành liên quan.
  • Có kinh nghiệm làm việc trực tiếp với Tổng Giám đốc hoặc cấp lãnh đạo cao, đặc biệt trong môi trường có yếu tố nước ngoài.
  • Ưu tiên có kinh nghiệm làm việc khách hàng Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan hoặc có bằng cấp/kinh nghiệm học tập/làm việc tại Trung Quốc, Đài Loan, hoặc môi trường có sử dụng Trung.
  • Đã từng tham gia các hoạt động tìm kiếm khách hàng quốc tế, xúc tiến thương mại, hoặc mở rộng thị trường sang Trung Quốc và các nước khác là lợi thế lớn.

3. Kiến thức:

  • Ưu tiên ứng viên có hiểu biết tổng quan về đặc thù kinh doanh của ngành hàng thời trang, đặc biệt là giày dép.
  • Có kiến thức nền tảng về xuất nhập khẩu, chuỗi cung ứng, hoặc thương mại quốc tế là lợi thế.
  • Văn hóa, hành vi & tâm lý tiêu dùng của khách hàng thi trường Trung Quốc.
  • Luật Kinh doanh và thủ tục xuất nhập khẩu Trung Quốc.

4. Kỹ năng:​​​​​​

  • Kỹ năng bán hàng, tư vấn và thuyết phục khách hàng.
  • Kỹ năng tiếng Trung.
  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Kỹ năng lắng nghe.
  • Kỹ năng quản lý thời gian, công việc và năng lượng.
  • Kỹ năng giải quyết vấn đề.
  • Kỹ năng phân tích, nhận định và tổng hợp
  • Kỹ năng Tin học văn phòng.
  • Kỹ năng làm việc nhóm.

5. Thái độ/Phẩm chất:

  • Nhanh nhẹn, linh hoạt.
  • Chủ động.
  • Tư duy tích cực.
  • Tư duy giải quyết vấn đề.
3
Benefits
  • Lương thỏa thuận và nhận đúng hạn;
  • Thưởng thâm niên, thưởng tháng 13;
  • Hỗ trợ tiền ăn tại nơi làm việc;
  • Chỗ ở nội trú cho các nhân sự ở xa
  • Đánh giá hiệu quả công việc và xem xét mức lương 1 lần/năm;
  • BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ theo Luật;
  • Tham gia Bảo hiểm Bảo Việt (thời gian làm việc chính thức đủ 8 tháng);
  • Nghỉ phép thường niên, Lễ, Tết theo quy định;
  • Tham gia teambuilding, các hoạt động nội bộ và các hoạt động cộng đồng do công ty tổ chức;
  • Được đào tạo bài bản về các kiến thức, kỹ năng cho công việc & kỹ năng đời sống (sức khỏe, dinh dưỡng,...);
  • Cơ hội thăng tiến công bằng, không giới hạn phòng ban;
  • Làm việc với các nhân sự dày dặn kinh nghiệm trong ngành giày chỉ có ở thương hiệu Quốc dân “Biti's - Nâng niu bàn chân Việt”;
  • Có cơ hội tham gia học tập kỹ năng Happy Skill và trải nghiệm văn hóa hạnh phúc để hiểu hơn về chính mình, hiểu & kết nối với người khác, kết nối với thiên nhiên;
  • Cơ hội cho con/em từ 6 tháng - 6 tuổi trải nghiệm môi trường giáo dục toàn diện tại Trường học Hạnh phúc ME Green Biti's với chi phí cực kỳ ưu đãi;
  • Môi trường làm việc được chia sẻ, được lắng nghe và được tôn trọng;
  • Được nhận Học bổng "Nâng niu Tài năng Việt" cho con em có thành tích học tập tốt.

Địa điểm làm việc

  • Hồ Chí Minh: 391B Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, Quận 1

Thời gian làm việc

  • 08h00 - 17h00, Thứ 2 - Thứ 7 (Hưởng phúc lợi nghỉ 2 ngày thứ 7/tháng, những trường hợp điều động từ công ty sẽ được tính phép bù)
More jobs for you
job-image
Login to view salary
job-image
Login to view salary
job-image
Login to view salary
job-image
Login to view salary
job-image
Login to view salary
job-image
Login to view salary
job-image
Login to view salary
job-image
Login to view salary
job-image
Login to view salary