1. Mục tiêu công việc
Đảm bảo công tác chăm sóc khách hàng và xử lý đơn hàng diễn ra nhanh chóng, chính xác, góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng và hình ảnh chuyên nghiệp của công ty Ánh Dương tại khu vực Hồ Chí Minh.
2. Báo cáo và quan hệ công việc
Người báo cáo: Trưởng nhóm bán hàng/Trưởng phòng kinh doanh chi nhánh
Quan hệ nội bộ: Các phòng ban trong Công ty
Quan hệ bên ngoài: Đối tác, khách hàng của Ánh Dương
1. Tiếp nhận & xử lý yêu cầu khách hàng
- Tiếp nhận, giải đáp thắc mắc, tư vấn thông tin sản phẩm ngành hàng Mẹ & Bé qua điện thoại, email, fanpage hoặc các kênh trực tuyến khác.
- Cung cấp thông tin chính xác về giá, chương trình khuyến mãi, chính sách giao hàng, đổi trả, bảo hành.
- Ghi nhận và theo dõi các yêu cầu đặc biệt của khách hàng (đặt trước, giao gấp, combo sản phẩm…).
2. Quản lý & xử lý đơn hàng
- Tiếp nhận, nhập và theo dõi đơn hàng từ các kênh bán hàng offline (đại lý, cửa hàng) và online (website, sàn TMĐT, fanpage).
- Kiểm tra tình trạng tồn kho, phối hợp bộ phận kho và kế toán để đảm bảo tiến độ giao hàng đúng cam kết.
- Cập nhật trạng thái đơn hàng trên hệ thống; xử lý các trường hợp đổi/trả/hủy đơn.
3. Ghi nhận & phản hồi thông tin thị trường
- Tổng hợp phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, chính sách bán hàng.
- Báo cáo kịp thời cho bộ phận quản lý về các xu hướng, vấn đề hoặc khiếu nại lặp lại từ thị trường.
- Góp phần cải thiện quy trình dịch vụ khách hàng và đề xuất giải pháp nâng cao trải nghiệm mua hàng.
4. Phối hợp nội bộ
- Là đầu mối trao đổi giữa khách hàng với các phòng ban: Kinh doanh, Kho, Kế toán, Marketing.
- Hỗ trợ triển khai chương trình chăm sóc khách hàng, khuyến mãi và hậu mãi theo kế hoạch chung.
5. Báo cáo hàng ngày/tuần:
- Số lượng đơn hàng, tỷ lệ đơn xử lý đúng hạn, phản hồi khách hàng.
6. Các chức năng/nhiệm vụ khác
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp quản lý