1. Lập kế hoạch và chỉ đạo hoạt động thu giữ, nhận bàn giao và quản lý tài sản bảo đảm
- Xây dựng mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch thu giữ, nhận bàn giao và quản lý TSĐB theo từng kỳ
- Phân bổ chỉ tiêu và nhiệm vụ cho các nhóm phụ trách miền Bắc, miền Nam
- Xác định và phê duyệt phương án tiếp cận, thu giữ TSĐB cho từng hồ sơ phức tạp.
2. Đánh giá và phê duyệt phương án xử lý TSĐB
- Chỉ đạo đánh giá khả năng xử lý, thu hồi nợ thông qua TSĐB.
- Phê duyệt phương án tiếp cận và nhận bàn giao/thu giữ TSĐB theo quy định.
- Điều chỉnh, bổ sung phương án khi cần thiết.
3. Giám sát triển khai và phối hợp liên đơn vị
- Chỉ đạo triển khai biện pháp xử lý nợ qua thu giữ TSĐB.
- Giám sát phối hợp với ĐVKD, Pháp chế, cơ quan chức năng và đối tác dịch vụ.
- Hỗ trợ các đơn vị liên quan về nghiệp vụ thu giữ/quản lý TSĐB khi có yêu cầu.
4. Quản trị tuân thủ và rủi ro
- Đảm bảo các hoạt động thu giữ TSĐB tuân thủ pháp luật và quy định nội bộ.
- Kiểm soát rủi ro pháp lý, an ninh trật tự trong quá trình thu giữ.
5. Quản lý nhân sự và phát triển đội ngũ
- Tuyển dụng, đào tạo, huấn luyện, đánh giá nhân sự thuộc mảng thu giữ TSĐB.
- Xây dựng môi trường làm việc tích cực, khuyến khích hiệu quả công việc.