TopDev ra mắt “Bài trắc nghiệm tính cách công việc – Workplace Personality Test”

1270

Bên cạnh việc đánh giá mức độ phù hợp giữa bản thân với công việc/công ty thông qua các bài kiểm tra kỹ năng chuyên môn, việc xác định mức độ phù hợp trong tính cách của bản thân với môi trường làm việc hiện tại/ tương lai đang dần trở thành một yếu tố quan trọng cho các cá nhân & tổ chức nhận định và phát triển các mối quan hệ công việc thêm lành mạnh & năng suất.

Trong tìm việc, tính cách của một người nói lên rất nhiều điều về đạo đức công việc, vị thế của họ trong một nhóm người hoặc trong xã hội, giúp bạn quyết định xem bản thân mình phù hợp & phát huy tốt với văn hóa công ty như thế nào.

Bài trắc nghiệm tính cách trong công việc – Workplace Personality Test được SaraminHR x TopDev phát triển với mục đích giúp phân tích đặc điểm tính cách và khả năng của bạn để có thể xác định mức độ phù hợp với công việc IT và môi trường làm việc tại các công ty Công nghệ trên thị trường.

1. Nguồn gốc và độ tin cậy của bài kiểm tra Workplace Personality Test

Trắc nghiệm tính cách công việc do SaraminHR x TopDev phát hành bắt nguồn từ bài đánh giá tính cách của bộ đôi tác giả Kibeom Lee & Michael C. Ashton. Bài đánh giá được giới thiệu lần đầu tiên trong cuốn “The H Factor of Personality” vào những năm 2000. Bài đánh giá tính cách của Kibeom Lee & Michael C. Ashton được phát triển theo mô hình HEXACO, và cho đến nay, hình thức kiểm tra này vẫn luôn được áp dụng với những cải tiến liên tục để đáp ứng kịp thời nhu cầu thời đại và dần trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. 

Phương pháp đánh giá của bài kiểm tra được áp dụng các quy tắc trong lĩnh vực tâm lý và quy chuẩn của ngành tuyển dụng. Sau khi hoàn thành việc tự đánh giá, số điểm bạn nhận được ở từng yếu tố tính cách sẽ được thống kê và so sánh với mức điểm trung bình (từ những người đã tham gia) để đưa ra các phân tích chi tiết tính cách công việc của bạn theo mô hình 6 yếu tố tính cách.

2. Tại sao nên tham gia bài kiểm tra tính cách trong công việc của TopDev?

  • Đơn vị thực hiện có uy tín trong ngành: Sản phẩm hoàn thiện để giới thiệu đến người dùng được thiết kế dành riêng cho thị trường Việt Nam bởi hai đơn vị uy tín trong lĩnh vực tuyển dụng SaraminHR x TopDev.
  • Áp dụng rộng rãi trong tìm việc và tuyển dụng: Bài trắc nghiệm tính cách trong công việc này được áp dụng để phân tích mức độ phù hợp cho cả người tìm việc và đơn vị tuyển dụng. Bài kiểm tra giúp bạn xác định được tính cách của mình, mức độ phù hợp của tính cách với công việc cũng như môi trường làm việc trong lĩnh vực IT. Nhà tuyển dụng cũng có thể sử dụng những dữ liệu ấy cho việc phân tích và đánh giá ứng viên.
  • Thiết kế riêng cho các lập trình viên: SaraminHR x TopDev đã tiến hành nhiều thử nghiệm nội bộ để có thể xác minh độ tin cậy của thông tin cũng như đảm bảo giá trị phân tích chính xác nhất của kết quả kiểm tra.
  • Phù hợp với các đối tượng người châu Á: tập trung vào lĩnh vực nhân sự cho khu vực châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng, SaraminHR x TopDev đã phát triển nội dung bài kiểm tra dựa trên các lý thuyết về tính cách hiện đại nhất, nhằm giải thích một cách chi tiết và sâu sắc hơn về tính cách của người châu Á. 

3. Nội dung bài Kiểm tra tính cách trong công việc gồm những gì?

Workplace Personality Test – Trắc nghiệm tính cách công việc của SaraminHR x TopDev được thiết kế gồm 60 câu hỏi trắc nghiệm, giúp phân tích 6 khía cạnh tính cách con người gồm:

  • Tính chính trực & khiêm tốn: Những người có điểm số cao trong thang đo này tránh thao túng người khác vì lợi ích cá nhân, ít cảm thấy bị cám dỗ để phá vỡ các quy tắc, không quan tâm đến sự giàu có và xa hoa, và không cảm thấy có quyền đặc biệt đối với địa vị xã hội được nâng cao.
  • Tính ổn định cảm xúc: những người có điểm rất cao trong thang điểm này không bị ảnh hưởng bởi nguy cơ/ nỗi sợ hãi bị tổn hại về thể chất, ít cảm thấy lo lắng ngay cả trong tình huống căng thẳng, ít có nhu cầu chia sẻ mối quan tâm của họ với người khác và cảm thấy độc lập/ ít phụ thuộc về mặt tình cảm với người khác.
  • Tính hướng ngoại: Những người có điểm số cao trong thang đo này cảm thấy tích cực về bản thân, cảm thấy tự tin khi lãnh đạo hoặc giải quyết các nhóm người, thích các cuộc gặp gỡ và tương tác xã hội, đồng thời trải nghiệm cảm giác nhiệt tình và năng lượng tích cực.
  • Tính dễ chịu: Những người có điểm số cao trong thang đo này có xu hướng dễ tha thứ cho những sai lầm của người khác, khoan dung, sẵn sàng thỏa hiệp và hợp tác với người khác. Họ cũng là người có thể dễ dàng kiềm chế tính khí của bản thân và ít thể hiện cảm xúc ra ngoài. 
  • Tính tận tâm: Những người có điểm cao trong thang đo này luôn lên kế hoạch và sắp xếp thời gian hợp lý, làm việc kỷ luật để hướng tới mục tiêu, cố gắng đạt được sự chính xác trong công việc và cân nhắc kỹ lưỡng khi đưa ra quyết định.
  • Tính cởi mở: Người có điểm số cao trong thang đo về tính cởi mở trải nghiệm thường là người say mê vẻ đẹp của nghệ thuật thiên nhiên, ham tìm hiểu về nhiều lĩnh vực, sử dụng trí tưởng tượng một cách thoải mái trong cuộc sống, họ cũng đặc biệt quan tâm đến những ý tưởng hoặc con người khác thường.

4. Một số thông tin cần lưu ý khi thực hiện bài đánh giá

  • Những ai có thể tham gia thực hiện bài kiểm tra? → Tất cả các đối tượng là lập trình viên hoặc là người làm trong ngành CNTT đều có thể thực hiện bài kiểm tra.
  • Có thể thực hiện bài kiểm tra nhiều lần hay không? → Mỗi tài khoản có thể tham gia thực hiện bài kiểm tra 1 lần mỗi tháng.
  • Có cần lưu ý vấn đề gì khi thực hiện bài kiểm tra không? → Trước hết cần đảm bảo có một đường truyền internet ổn định để quá trình đánh giá diễn ra một cách suôn sẻ. Ngoài ra, hãy giữ cho mình một tâm lý ổn định và trả lời trung thực các câu hỏi để nhận được kết quả chính xác nhất bạn nhé!

Hãy tham gia thực hiện bài kiểm tra ngay hôm nay, hoàn toàn miễn phí & nhận ngay kết quả phân tích chi tiết. Thông tin chi tiết bài kiểm tra: https://topdev.vn/page/trac-nghiem-tinh-cach