Việt Nam là một trong những nước hàng đầu của thị trường dịch vụ đám mây tại Đông Nam Á

1154

Theo dự đoán của các chuyên gia, năm 2018 tiếp tục sẽ là 1 năm bận rộn với những làn sóng công nghệ mới kết hợp cùng các nền tảng kĩ thuật Web ‘bất biến” từ trước đến nay.  Tiêu biểu có thể kể đến như: trí thông minh nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), Internet vạn vật (IoT), thực tế ảo – thực tế tăng cường (AR, VR)… cùng hàng loạt những ứng dụng có tính thực tiễn cao.

  • Các dịch vụ vận chuyển ứng dụng AI kết hợp thiết bị IoT để theo dõi, tối ưu đường đi và chi phí di chuyển của phương tiện
  • Web thương mại điện tử dùng Machine Learning để biết gợi ý đúng nhu cầu tiếp theo của khách hàng
  • Thanh toán online dùng AI để phát hiện và cảnh báo giao dịch có dấu hiệu gian lận
  • Chatbot thông minh với AI để chăm sóc khách hàng tự động
  • Mạng quảng cáo dùng Big Data kết hợp Machine Learning để hiển thị quảng cáo đúng nhu cầu

Trong bối cảnh những ứng dụng công nghệ mới đang ngày càng có sức ảnh hưởng mạnh mẽ như vậy, các dịch vụ đám mây cũng “tiến hóa” rất nhanh để đáp ứng nhu cầu tăng cao của doanh nghiệp như AWS Kinesis, AWS Machine Learning, Microsoft Azure hay Google Cloud AI.


Khả năng chuyên môn, bảo mật, kinh phí là 3 thách thức khi chuyển lên đám mây mà các doanh nghiệp đang đối mặt

Theo Waterford Technologies, cho dù là đang chuyển đổi cơ sở hạ tầng từ hệ thống truyền thống sang điện toán đám mây, triển khai phần mềm qua mạng hay đơn giản là sử dụng các dịch vụ đám mây để lưu trữ và sao lưu dữ liệu (Amazon S3), thậm chí đưa toàn bộ sản phẩm dịch vụ của mình lên đám mây, các công ty đang ngày quan tâm đến việc nghiên cứu và cân nhắc phương thức áp dụng điện toán đám mây hiệu quả nhất cho hoạt động kinh doanh.


Dấu ấn rõ nét của Amazon Web Services với 57% tổng thị trường Cloud

“Các kỹ thuật tiên tiến hơn đã sáng tạo vượt qua các thuật toán dựa trên nguyên tắc truyền thống để tạo ra hệ thống có khả năng hiểu, học hỏi, dự đoán, thích ứng và hoạt động độc lập tốt hơn trước.” – công ty nghiên cứu thị trường Gartner nhận xét về sự phát triển của các công nghệ mới.

AI/Machine Learning, Big Data đang thực sự đi vào các dịch vụ trên Web của doanh nghiệp Việt

Theo những thống kê gần đây nhất của TopDev.vn, có đến 80% startup công nghệ đang dần áp dụng AI/Machine Learning, Bigdata và đặc biệt là các công nghệ trên đám mây để tăng sự hiệu quả của hệ thống đến mức tối đa nhất trong thời gian nhanh nhất để không lãng phí chi phí cơ hội. Hơn bao giờ hết, để tránh tốn quá nhiều thời gian tự phát triển và thích ứng nhanh với thị trường, việc sử dụng các dịch vụ đám mây sẵn có sẽ là xu hướng buộc doanh nghiệp Việt chuyển mình nhanh hơn nhằm nắm bắt các đợt sóng công nghệ cao trong kỷ nguyên 4.0.

Dựa vào số liệu nhân sự ngành IT, chiến lược tuyển dụng của các công ty công nghệ tại Việt Nam, số liệu từ Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và số liệu cung cấp từ các dịch vụ đám mây, ông Nguyễn Ngọc Dũng – phó chủ tịch VECOM cho biết, Việt Nam hiện đang được xếp là một trong những nước hàng đầu (Tier 1) cho thị trường đám mây tại Đông Nam Á. Đây chắc chắn là một tín hiệu đáng mừng cho việc đẩy mạnh phát triển phân khúc này trong năm 2018.

Bên cạnh đó, số liệu Quý 2/2017 của TopDev khảo sát trên 5500 ứng viên IT cả nước cùng hơn 150 nhà tuyển dụng đã cho thấy: Cloud Computing nằm trong 6 xu hướng công nghệ nóng nhất mà các lập trình Web không thể bỏ qua. Thậm chí với các lập trình viên có nhiều năm kinh nghiệm liên quan đến Cloud Computing, Big Data hay AI luôn được nhà tuyển dụng săn đón với mức lương cạnh tranh, dao động từ $1000 – $1500 tùy theo năng lực và vị trí đảm nhận.

Vietnam Web Summit – Sự trở lại được mong đợi

Sau thành công lớn của mùa đầu tiên, chuỗi sự kiện Vietnam Web Summit được tổ chức bởi TopDev và Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) đã chính thức trở lại. Đây là một diễn đàn được giới chuyên môn đánh giá cao bởi sự quy tụ đầy đủ những xu hướng công nghệ mới nhất có thể giúp các doanh nghiệp lẫn các lập trình viên tìm ra giải pháp tốt nhất cho hoạt động kinh doanh và công việc của mình.

Sự kiện sẽ diễn ra tại Tp.HCM (01/12) & Hà Nội (08/12), với nội dung trải dài từ AI, Machine Learning, Web, Cloud, Payment và E-commerce cùng sự góp mặt của các đối tác lớn là công ty tập đoàn tại Việt Nam & trên thế giới như Amazon Web Service (AWS), Lazada, Google, Facebook, Nielsen, Zalo Ads, FPT Telecom, Appota…. Với quy mô đó, Vietnam Web Summit 2017 dự đoán sẽ thu hút sự quan tâm của hơn 9.000 lượt khách tham dự, gần 400 doanh nghiệp cùng hơn 100 chuyên gia kinh nghiệm, hứa hẹn đem đến những số liệu, kiến thức, kĩ năng bổ ích cho các cá nhân, tổ chức lớn nhỏ đang hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tại Việt Nam.


Vietnam Web Summit dự kiến thu hút trên 9,000 lượt khách tham dự

THỜI GIAN & ĐỊA ĐIỂM DIỄN RA SỰ KIỆN

  • Hồ Chí Minh: 01/12/2017 tại Grand Palace, 142/18 Cộng Hòa, P.4, Q. Tân Bình, Tp.HCM
  • Hà Nội: 08/12/2017 tại Trung tâm Hội nghị Forevermark, 614 Lạc Long Quân, Q. Tây Hồ, Hà Nội

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ SỰ KIỆN

  • Website: https://vietnamwebsummit.com/
  • Fanpage chính thức: https://www.facebook.com/Vietnamwebsummit/

Để đăng ký tham dự chương trình Vietnam Web Summit vui lòng để lại thông tin tại đây.

Về các hạng mục hợp tác tại sự kiện:

Mr. Lê Đặng Hiếu

  • Mobile:  0121 764 2405
  • Email: hieuld@applancer.net

Tổng quát về sự kiện:

BTC

  • Điện thoại: 84-8 62645022 | 84-8 62733496 | 84-8 62733497
  • Email: event@applancer.net