Top 6 khóa học Google miễn phí siêu chất lượng dành cho lập trình viên

4804

Trong thời đại công nghệ, việc nắm bắt kiến thức mới và cập nhật kỹ năng là chìa khóa để thành công trong lĩnh vực lập trình. Một cách tuyệt vời để nâng cấp kiến thức nhanh chóng chính là học qua các khóa học lập trình từ Google. Một loạt các bài học chất lượng cao, có cả chứng chỉ và đặc biệt là hoàn toàn miễn phí đang chờ đợi bạn.

Hãy cùng TopDev khám phá ngay top 10 khóa học Google miễn phí siêu hay dành cho lập trình viên dưới bài viết này nhé!

Khóa học Google miễn phí: IT Support Professional Certificate

Level: Beginner

Thời gian học: 6 tháng

Khóa học “Google IT Support Professional Certificate” là một khóa học Google miễn phí được cung cấp qua hệ thống đào tạo trực tuyến Coursera. Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chuyên gia hỗ trợ IT chất lượng, chứng chỉ này mang lại cho học viên những kiến thức và kỹ năng cần thiết để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực IT Support.

Chương trình bao gồm một loạt các mô-đun chuyên sâu, từ cơ bản đến nâng cao, bao quát nhiều khía cạnh của hệ thống và mạng máy tính. Học viên sẽ được hướng dẫn từ các chuyên gia hàng đầu, học cách xử lý sự cố, triển khai và bảo trì hệ thống, đồng thời có cơ hội thực hành qua các bài lab và dự án thực tế.

khóa học Google miễn phí

Link khóa học: https://www.coursera.org/professional-certificates/google-it-support

Khóa học Google Data Analytics Professional

Level: Beginner

Thời gian học: 6 tháng

Khóa học Google Data Analytics Professional Certificate là một khóa học khá “hot” trong thời đại big data hiện nay, mang lại nhiều lợi ích và cơ hội việc làm hấp dẫn. Khóa học được phát triển bởi Google và giảng dạy trên nền tảng Coursera. Khóa học giúp bạn trang bị kiến thức và kỹ năng thực tế để làm việc với dữ liệu, từ thu thập, xử lý đến phân tích và trực quan hóa.

Bạn sẽ được học các nền tảng và công cụ phân tích dữ liệu phổ biến (PythonSQL, Excel, Tableau). Hiểu cách làm sạch và tổ chức dữ liệu để phân tích, tính toán bằng cách sử dụng bảng tính, SQL và lập trình R. Học cách trực quan hóa và trình bày kết quả phân tích dữ liệu thông qua các bảng điều khiển, và các nền tảng trực quan hóa phổ biến.

khóa học Google miễn phí

Link khóa học: https://www.coursera.org/professional-certificates/google-data-analytics

Khóa học Google Professional Machine Learning Engineer

Level: Intermediate

Thời gian học: 3 tháng

Chứng chỉ Google Professional Machine Learning Engineer là khóa học Google miễn phí uy tín trong lĩnh vực Machine Learning, do Google phát triển và cung cấp qua nền tảng Coursera. Đây là một chương trình chuyên sâu dành cho những ai đã có nền tảng vững chắc về khoa học máy tính và mong muốn nâng cao năng lực để xây dựng, triển khai và quản lý các mô hình học máy hiệu quả trong môi trường thực tế.

Khóa học này dành cho các lập trình viên có kinh nghiệm tối thiểu 1 năm, với kiến thức nền tảng về lập trình, thống kê và học máy cơ bản. Yêu cầu phải có năng lực thực hành trong việc thiết kế, xây dựng, triển khai và vận hành các mô hình học máy trong Google Cloud Platform (GCP).

Link khóa học: https://www.coursera.org/professional-certificates/preparing-for-google-cloud-machine-learning-engineer-professional-certificate

  Các chứng chỉ Tester nên có để theo đuổi sự nghiệp

Khóa học Generative AI Learning Path

Khóa học này do Google Cloud quản lý với nội dung liên quan đến các sản phẩm và công nghệ AI tạo sinh. Khi học khóa học này bạn sẽ hiểu về các nguyên tắc cơ bản của trí tuệ nhân tạo, mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs), các kiến trúc trí tuệ nhân tạo và tham gia vào các bài tập thực hành.

khóa học Google miễn phí

Link khóa học: https://www.cloudskillsboost.google/paths/118

Khóa học Google Cloud Computing Foundations: Data, ML, and AI in Google Cloud

Khóa học Google miễn phí này dành cho những cá nhân có ít hoặc không có kiến ​​thức nền tảng hoặc kinh nghiệm về điện toán đám mây. Chúng cung cấp thông tin tổng quan về các khái niệm cơ bản về đám mây, Big Data và ML.

Khi tham gia khóa học này bạn sẽ được học về các nguyên tắc cơ bản về điện toán đám mây, cơ sở hạ tầng trong Google Cloud, mạng và bảo mật trong Google Cloud, Data ML và AI trong Google Cloud.

Link khóa học: https://www.cloudskillsboost.google/course_templates/156

  Những chứng chỉ cần có của một quản lý công nghệ thông tin

Khóa học Google IT Automation with Python Professional Certificate

Level: Beginner

Thời gian học: 6 tháng

Google IT Automation with Python Professional Certificate” là một khóa học chuyên sâu được phát triển bởi Google để giúp học viên trang bị kiến thức và kỹ năng thực hành để tự động hóa các tác vụ IT lặp đi lặp lại, quản lý hệ thống và dữ liệu hiệu quả.

khóa học Google miễn phí

Chương trình học bao gồm các phần:

  • Crash Course on Python
  • Using Python to Interact with the Operating System
  • Introduction to Git and GitHub
  • Troubleshooting and Debugging Techniques
  • Configuration Management and the Cloud
  • Automating Real-World Tasks with Python

Link khóa học: https://www.coursera.org/professional-certificates/google-it-automation

Trên đây là top 10 khóa học Google miễn phí siêu chất lượng dành cho lập trình viên. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm được khóa học phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của mình.

Xem thêm:

Xem thêm tuyển dụng việc làm IT hấp dẫn trên TopDev