1. Tự chiêm nghiệm lại nguyên nhân
Bạn phải hiểu rằng: Bạn sẽ không hòa đồng với tất cả mọi người. Hãy nhìn nhận một cách trung thực điều gì đang gây ra căng thẳng và vai trò của bạn trong việc tạo ra nó. Có thể phản ứng của bạn với tình huống là cốt lõi của vấn đề (và bạn không thể kiểm soát bất cứ điều gì khác ngoài phản ứng của mình).
2. Tìm nhiều cách để hiểu quan điểm của người đó
Hãy dành thời gian để suy nghĩ về quan điểm của người kia, đặc biệt nếu người đó là yếu tố cần thiết cho sự thành công của bạn
– Tại sao người này lại phản ứng theo cách đó?
– Điều gì là động lực của họ?
– Người đó đang nhìn mình như thế nào?
– Điều gì họ muốn & cần ở mình?
3. Đứng ở vị trí là người giải quyết vấn đề hơn là người đánh giá hay người cạnh tranh
Để làm việc cùng nhau tốt hơn, điều quan trọng là phải chuyển từ quan điểm cạnh tranh sang quan điểm hợp tác . Một chiến thuật là “đưa ra” vấn đề cho người khác. Thay vì cố gắng làm việc thông qua hoặc xung quanh người khác, hãy thu hút họ trực tiếp.
Có thể mời người đó ăn trưa hoặc cafe rồi mở lòng với họ: mình không cảm thấy chúng ta đang làm việc với nhau tốt như chúng ta có thể. Bạn nghĩ sao về điều này? Bạn có ý tưởng gì để chúng ta có thể làm việc tốt hơn không?
4. Hỏi nhiều hơn
Sử dụng những câu hỏi với mục đích xây dựng và thật lòng kiên nhẫn lắng nghe câu trả lời
5. Nâng cao nhận thức về bản thân
Trong những mối quan hệ với những loại tính cách khác nhau
Thật dễ dàng làm cho xung đột trở thành “phản ứng hóa học kém”Với một người khác nhưng mọi người đều có phong cách khác nhau và thường xuyên nhận thức được những khác biệt đó có thể giúp ích
Bạn có thể thử nghiệm việc test trắc nghiệm tính cách công việc nhé
6. Yêu cầu sự giúp đỡ
Ví dụ bạn là người mới vào, người đó đã làm việc ở tổ chức lâu hơn bạn:Mình cảm thấy đã bắt đầu hiểu về tổ chức, tuy nhiên mình cần thêm sự trợ giúp của bạn: Điều gì mình nên làm nhiều hơn hoặc ít đi? Mình đã bỏ qua điều gì hay mình nên kết nối với ai? Bạn đã từng ước ai đó nói cho bạn điều gì khi bạn bắt đầu công việc ở đây?
Có thể bạn quan tâm:
- Vì sao một số người lại không thể thành công?
- Làm thế nào để làm theo “Hướng dẫn” một cách thông minh nhất?
- Nhân Viên QC Và Những Kỹ Năng Không Thể Thiếu Trong Công Việc
Xem thêm các việc làm CNTT hấp dẫn trên TopDev