Cách làm nổi bật mục Kỹ năng trong CV của bạn

3778

Một CV hoàn chỉnh cần đảm bảo các nội dung cần thiết. Mục kỹ năng được xem là 1 trong 3 yếu tố quan trọng nhất mà nhà tuyển dụng khai thác ở ứng viên. Việc trình bày kỹ năng không chỉ đơn thuần dừng lại ở việc liệt kê. Nó còn đòi hỏi ứng viên cần nắm bắt tốt các khía cạnh khác để CV đạt hiệu quả. Cùng TopDev theo dõi bài viết sau để tìm ra cách thức giúp làm nổi bật mục kỹ năng trong CV của bạn.

Phần kỹ năng trong CV có thật sự quan trọng?

Nhà tuyển dụng chỉ cần 3-5s để phân loại chất lượng CV IT của bạn. Nó ngắn hơn các loại văn bản dài như sơ yếu lý lịch cho IT,…Điều đó đồng nghĩa cơ hội để bạn tạo ấn tượng là hết sức cạnh tranh.

cv it
Kỹ năng có thật sự quan trọng trong CV IT

Nếu không biết tạo điểm nhấn, đặc biệt đối với các vị trí cao hơn như Senior Developer, CV của bạn sẽ bị quên lãng.

Phần kỹ năng là phần rất quan trọng. Nó chiếm phần trăm lớn sự kỳ vọng mà mọi nhà tuyển dụng tìm kiếm ở ứng viên. Do vậy, việc trình bày, chọn lọc các kỹ năng cũng cần phải thông minh và có chiến lược. Đừng để CV IT của bạn trở nên không có giá trị. Và tất nhiên, bạn sẽ bị out khỏi vòng phỏng vấn đấy!

Những điều cần lưu ý khi trình bày kỹ năng trong CV

Có thể bạn có rất nhiều kỹ năng. Thế nhưng, điều này không có nghĩa bạn có thể phô trương hết chúng vào trong CV của mình. Với trường hợp là CV cho sinh viên IT mới ra trường, có thể bạn còn thiếu sót.

Xem thêm các vị tri tuyển dụng IT nổi bật tại Success  Software Services

Tuy nhiên, khi apply các vị trí khác thì CV Junior Developer, Senior Developer, Mobile App Developer thì CV IT của bạn cần phải tập trung vào các kỹ năng chuyên sâu hơn. Vì vậy, hãy lưu tâm những tips sau đây:

Cụ thể hóa và trình bày các kỹ năng ứng với vị trí công việc 

Mục đích quan trọng của phần kỹ năng là thuyết phục nhà tuyển dụng bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển. 

Vì vậy, chỉ những kỹ năng quan trọng đến vị trí ứng tuyển thì mới nên hiện diện trong list kỹ năng CV. Ví dụ như đối với CV Senior Developer, bạn nên lựa chọn các kỹ năng chuyên sâu về công nghệ như các ngôn ngữ lập trình, viết code, và các kiến thức có liên quan.

Đồng thời, viết CV giúp bạn định hình và có những trải nghiệm tốt hơn. Trường hợp bạn ứng tuyển các vị trí khác như freelancer it hay Senior Developer đều sẽ đạt hiệu quả ứng tuyển cao hơn.

Tạo CV IT chuẩn ATS miễn phí trên TopDev

Linh hoạt trong việc phân chia các kỹ năng

cv it
Việc linh hoạt trong việc phân chia các kỹ năng có ý nghĩa rất quan trọng

Hãy chia các kỹ năng của bạn thành từng các mục nhỏ ứng với các đặc trưng chuyên môn khác nhau. Bạn có thể liệt kê và phân chia các kỹ năng về ngôn ngữ lập trình; các nhóm kỹ năng về phần mềm. Chính việc phân loại giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí. Đồng thời, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao hơn về năng lực phân tích của bạn.

Tập trung vào các kỹ năng quan trọng theo tần suất

Đây là cách ứng viên nhấn mạnh các kỹ năng quan trọng bằng cách lặp lại các kỹ năng. Tất nhiên, việc “rải” từ khóa về kỹ năng cần ứng viên phải khéo léo và tinh tế. Bạn có thể phân theo từng mục và giới hạn xuất hiện để đảm bảo các kỹ năng không bị trùng lặp quá nhiều lần.

Cụ thể bạn có thể liệt kê kỹ năng trong phần đầu – phần giới thiệu và phần kinh nghiệm làm việc. Từ khóa về kỹ năng rất quan trọng để nhà tuyển dụng kết luận đâu là điểm mạnh của bạn. Tuy vậy, tần suất hoàn hảo nhất của một kỹ năng chỉ nên từ 2-3 lần.

Ứng viên không nên quá lạm dụng. Đặc biệt, kỹ năng được lặp lại phải thật sự phản ánh chính xác năng lực của bạn. 

Lời kết

Kỹ năng là một yếu tố quan trọng xét về nội dung CV. Một CV sẽ mất đi giá trị tổng thể nếu thiếu đi mục kỹ năng. TopDev hy vọng với những chia sẻ thông qua bài viết, các ứng viên sẽ biết cách điều chỉnh và hoàn thiện chuyên mục kỹ năng của CV IT, giúp CV của mình ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng.

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm việc làm Developers hàng đầu tại TopDev