6 công cụ tuyển dụng phổ biến trong ngành Nhân sự

6396

Việc xây dựng một đội ngũ nhân sự tiềm năng rất quan trọng. Và để làm được điều này, các công cụ hỗ trợ tuyển dụng thật sự đóng vai trò hữu ích. Bài viết sau đây sẽ bật mí với bạn 6 công cụ giúp hợp thức hóa quy trình tuyển dụng nhân sự. Đây được xem là giải pháp thiết thực giải quyết bài toán tuyển dụng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

1. BambooHR

BambooHR là một nền tảng nguồn nhân lực hoàn chỉnh. Nó bao gồm các công cụ tiện ích tuyển dụng nhân sự như: hệ thống theo dõi người nộp đơn, cơ sở dữ liệu các nhân của ứng viên,… Ngoài ra, công cụ này là một bộ phần mềm có thể giúp bạn quản lý và đánh giá nhân viên của mình. 

tuyển dụng nhân sự

BambooHR được đánh giá là dễ sử dụng, đáp ứng hoàn toàn các nhu cầu. Những vấn đề về theo dõi ứng viên tích hợp, chữ ký điện tử; hệ thống hóa cơ sở dữ liệu và quản lý hiệu suất công việc,.. đều được giải quyết tối ưu.

2. XOR

XOR là một mô hình chatbot được thiết lập trên nền tảng sử dụng trí thông minh nhân tạo.

  AI và những điều bạn cần phải có trước khi đụng tới AI

tuyển dụng nhân sự

Mục đích là để hướng dẫn ứng viên xuyên suốt quá trình tuyển dụng. Đồng thời, giúp ứng viên xác định sự phù hợp của họ đối với vị trí cần ứng tuyển. Một số hữu ích từ công cụ này phải kể đến việc giảm thiểu những khó khăn trong quá trình tuyển dụng. 

Với hình thức là một chatbot, XOR giúp tôi ưu hóa thời gian tuyển dụng. Cụ thể, nó giúp sàng lọc trước các ứng cử viên. Từ đó, đưa ra các định hướng về phương án trả lời phù hợp nhất.

3. JazzHR

JazzHR được biết đến là một hệ thống cho phép bạn theo dõi ứng viên suốt quá trình tuyển dụng; tạo và phân phối các bài đăng về công việc để thu hút ứng viên. 

Công cụ tuyển dụng này rất tiềm năng và đáp ứng đủ các tiêu chí của vị trí hiện tại. JazzHR cho phép người dùng cập nhật các mô tả công việc. Đồng thời, triển khai chúng lên các trang web tìm việc khác nhau như LinkedIn, Glassdoor,… Nó có một hệ thống theo dõi ứng viên rất tuyệt vời. Một điểm đặc biệt nữa chính là nó cho phép bạn quản lý toàn bộ quá trình phỏng vấn thông qua hệ thống.

Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng Linkedin hiệu quả cho tuyển dụng nhân sự 

tuyển dụng nhân sự

Cụ thể, nó bao gồm một công cụ báo cáo, đánh giá quy trình; cho phép số hóa tất cả những giấy tờ liên quan đến nhu cầu tuyển dụng. Hiện nay tại Việt Nam cũng đã có xuất hiện platform hỗ trợ tuyển dụng tích hợp. Không dừng lại ở việc theo dõi vị trí tuyển dụng, chúng còn là nền tảng chung cho ứng viên để tương tác đọc blog, tạo CV online. Từ đó tạo thêm nguồn ứng viên tiềm năng cho doanh nghiệp với mức chi phí tối ưu từ phía TopDev.

4. Merlin

Merlin là một công cụ tuyển dụng dành riêng cho các ứng viên thuộc nhóm người lao động phổ thông.

tuyển dụng nhân sự

Dịch vụ của Merlin tập trung vào các ngành nghề và lao động. Chúng tập hợp những người có nhu cầu tìm việc và định hướng nghề nghiệp chung; mang lại cho họ những cơ hội.

Merlin có một cổng thông tin cho cả người sử dụng lao động và người lao động. Nó được dùng để duy trì quan hệ đối tác với các thương hiệu lớn. Chính điều này tạo ra các lợi thế lớn hơn trong việc tìm kiếm các ứng viên phù hợp.

5. ClearCompany

ClearCompany không đơn thuần tìm kiếm nguồn ứng viên mới, mà nó còn giúp bạn xây dựng hệ thống quản lý khi họ bắt đầu làm việc cho bạn. Các chức năng chuyên dụng của công cụ này: thu nhận tài năng thông qua tuyển dụng, quản lý hiệu suất công việc trong toàn bộ quá trình. 

Xem thêm: 5 lưu ý để viết đánh giá hiệu suất của bạn

tuyển dụng nhân sự

ClearCompany còn cung cấp một quy trình với sự vận hành hoàn hảo. Các nhân viên được đảm bảo định hướng rõ về các quy trình làm việc và thăng tiến. 

6. Facebook Jobs

Facebook Jobs ra đời với mục đích kết nối những người lao động có nhu cầu tìm việc với các doanh nghiệp. Không có gì ngạc nhiên khi Facebook tiến hành phát triển không gian việc làm sau khi tung ra Facebook Marketplace.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Facebook Jobs là một công cụ thật sự hữu ích. Vì nó giúp tìm kiếm nguồn lao động có sẵn ở phạm vi lân cận. Tuy nhiên, bạn vẫn phải đảm bảo các quy trình tuyển dụng nhân sự từ khi bắt đầu. Điều này giúp giảm thiểu những rủi ro có thể xảy đến. Đồng thời, bạn có thể nắm bắt và sử dụng công cụ một cách tốt nhất. 

Lời kết

Trong bất kỳ công việc nào thì việc sử dụng các công cụ phù hợp là điều rất quan trọng. Mỗi công cụ với đặc tính, chức năng khác nhau và tùy vào từng vị trí trong quy trình tuyển dụng mà bạn nên lựa chọn những công cụ hỗ trợ tương ứng. Bạn nên dành thời gian để tự mình xác định xem các công cụ này có thật sự phù hợp với quá trình tuyển dụng hay không. Đối với quá trình tuyển dụng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ thì đây được xem là bí quyết giúp tiết kiệm thời gian, đơn giản hóa và mang lại hiệu quả cao.


Tuyển Dụng Nhân Tài IT Cùng TopDev
Đăng ký nhận ưu đãi & tư vấn về các giải pháp Tuyển dụng IT & Xây dựng Thương hiệu tuyển dụng ngay!
Hotline: 028.6273.3496 – Email: contact@topdev.vn
Dịch vụ: https://topdev.vn/page/products

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm Việc làm IT lương cao trên TopDev