Trang web tuyển dụng IT uy tín – Cầu nối nhà tuyển dụng và người tìm việc

2014

Trang web tuyển dụng IT rất cần trong tình huống mất cân bằng cung cầu nhân sự IT như hiện nay. Đây là nơi nhà tuyển dụng và ứng viên có cơ hội “gặp gỡ” nhanh chóng, từ đó đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng một cách hiệu quả.

Nhu cầu nhân lực IT Việt Nam

Theo các số liệu thống kê từ năm 2018 được đưa ra, nhu cầu nhân lực cho ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam vẫn đang tăng cao liên tục. Dựa trên Báo cáo về thị trường IT Việt Nam của TopDev, dự báo năm 2022 Việt Nam sẽ cần đến 530.000 nhân lực trong ngành công nghệ thông tin. Trong khi đó, số lượng lập trình viên hiện tại của Việt Nam mới chỉ đạt khoảng 430.000 người. 

nhu cầu nhân lực IT Việt Nam

Việc chênh lệch này là một trong những nguyên nhân dẫn đến khó khăn trong quá trình tìm kiếm ứng viên phù hợp cho doanh nghiệp, bởi một ứng viên sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn và thụ động hơn trong quá trình tìm kiếm việc làm. 

Từ đó, để quá trình tuyển dụng IT đỡ vất vả hơn, bạn có thể tham khảo những trang web tuyển dụng IT uy tín. Với những hiểu biết về thị trường IT, chân dung lập trình viên Việt như thế nào, mong muốn của ứng viên là gì,… họ sẽ giúp bạn tiếp cận, tìm kiếm và tuyển dụng lập trình viên phù hợp.

Tại sao bạn nên chọn các trang web tuyển dụng lập trình viên uy tín?

Trang web tuyển dụng là trung gian kết nối nhà tuyển dụng và người tìm việc, tạo điều kiện thuận lợi cho con đường tuyển dụng / tìm việc diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Vậy, thuận lợi mà những trang web này mang lại là gì và tại sao bạn nên chọn những trang web tuyển dụng IT uy tín.

Đối với lập trình viên

Thay vì phải lặn lội tìm kiếm trên hội nhóm mạng xã hội, chắt lọc thông tin riêng lẻ từ website của từng công ty, ứng viên chỉ cần truy cập vào một trang web tuyển dụng IT uy tín với một kho data việc làm khổng lồ.

Tiếp theo, dựa theo nhu cầu và năng lực bản thân, ứng viên dễ dàng tìm kiếm công việc phù hợp bằng những filter phân loại theo chuyên môn, cấp bậc, địa điểm,…

Thêm vào đó, nhiều trang web còn cung cấp tính năng tạo CV IT dành riêng cho Developer giúp ứng viên dễ dàng thể hiện khả năng của bản thân cũng như nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên chính xác hơn.

tạo cv online

Ví dụ với công cụ tạo CV IT của TopDev được thiết kế với hình thức theo chuẩn cách sàng lọc CV của thế giới. Tạo CV IT online tại đây!

Đối với nhà tuyển dụng

Tin tuyển dụng của doanh nghiệp được tiếp cận dễ dàng, đúng ứng viên nhờ vào lượng người dùng truy cập lớn của trang web tuyển dụng. Bên cạnh đó, đội ngũ của trang web này sẽ thay bạn thực hiện nhiệm vụ tiếp cận và tìm kiếm ứng viên. Ngoài ra, khi mua gói tin đăng với những mức phí cụ thể, nhà tuyển dụng sẽ được “bảo hành” hoặc “push” bằng cách highlight tin đăng, gia hạn ngày đăng tin,…

Đánh giá trang web tuyển dụng dựa vào yếu tố gì?

Hiện nay rất nhiều trang web tuyển dụng ra đời và không phải tất cả đều uy tín. Do đó, NTD nên chọn lọc cẩn thận để tránh bị lừa đảo và lộ thông tin người dùng. Mời bạn theo dõi cách đánh giá trang web tuyển dụng IT hiệu quả, uy tín với những thông tin dưới đây.

Giao diện web có tốt hay không?

Điều này có nghĩa là trang web có dễ nhìn, dễ sử dụng cho cả nhà tuyển dụng và ứng viên hay không. Một trang web với giao diện rối mắt có thể khiến ứng viên ra đi không trở lại. 

Một website tối ưu sẽ có giao diện rõ ràng, tập trung truyền tải thông tin chính đến người dùng. Chẳng hạn, tin tức tuyển dụng hoặc nội dung kiến thức IT sẽ chiếm phần lớn trang web thay vì hàng loạt quảng cáo gây xao nhãng. 

Danh sách khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ tại trang web

Một trong những cách đánh giá độ uy tín của nền tảng tuyển dụng đơn giản nhất là hãy xem khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại trang web họ có những ai. Một platform tuyển dụng với hơn 3.000 khách hàng từ kỳ lân công nghệ, ngân hàng nhà nước đến cả startup đều tin dùng thì bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và sử dụng dịch vụ tại đây.

Website có những blog cho người tuyển dụng và ứng viên hay không?

Một trang web tuyển dụng IT hiệu quả sẽ chú ý đến điểm này. Họ cần tạo ra những nội dung thu hút, kiến thức hữu ích để ứng viên gắn bó với trang web không chỉ trong mỗi giai đoạn tìm việc mà cả giai đoạn trước và sau đó.

Mặt khác, việc phát triển blog giúp website gia tăng độ nhận diện người dùng hơn. Cụ thể, thông qua tìm kiếm google, ứng viên có thể dễ dàng truy cập vào những nội dung mà site đó cung cấp. Sau nhiều lần nhận được giải đáp cho vấn đề của mình, sự tin tưởng trong nhận thức của người dùng sẽ gia tăng.

Giải pháp cho sự kết nối giữa nhà tuyển dụng và người tìm việc

Nhận thức được những khó khăn của nhà tuyển dụng và ứng viên đi kèm với đó là định hướng góp phần phát triển ngành IT Việt Nam. TopDev cung cấp giải pháp kết nối nhà tuyển dụng và người tìm việc với dịch vụ chính là tin đăng tuyển dụng khối ngành công nghệ, IT.

trang web tuyển dụng IT uy tín

Với nhiều nỗ lực trong việc tạo nên giao diện website thân thiện, phát triển hàng loạt nội dung kiến thức chuyên môn về lập trình công nghệ và nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ mỗi ngày, đến nay TopDev đã nhận được sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ về việc lựa chọn trang web tuyển dụng IT uy tín, hiệu quả.

Tham khảo giá, ưu đãi dịch vụ tin đăng của TopDev, tính năng / đặc điểm của TopDev so với các kênh tuyển dụng khác trên thị trường, tham khảo những khách hàng đã sử dụng dịch vụ đăng tin tuyển dụng tại TopDev, mời bạn xem tại đây!

Cám ơn bạn đã theo dõi bài viết này, chúc bạn sớm tìm được giải pháp tuyển dụng hiệu quả và nhanh chóng.

Xem thêm: