Apple là một trong những môi trường làm việc phấn khích nhất, nhưng cũng thách thức nhất thế giới. Vì thế, được làm việc tại đó hiển nhiên không phải chuyện dễ dàng.
Cũng như ở Google và các đại gia công nghệ khác, ứng viên xin việc vào Apple nhận được những câu hỏi chuyên môn kỹ thuật dựa trên kinh nghiệm của họ, nhưng không thể tránh được những bài toán “siêu xoắn não”, tùy vào vị trí mà họ nhắm đến.
“Hãy giải thích với một em bé 8 tuổi modem/router là cái gì và chức năng của nó” – là câu hỏi cho ứng viên vị trí tư vấn tại gia.
“Ai là bạn thân nhất của bạn?” – chuyên gia phòng sinh hoạt gia đình.
“Nếu như bạn có 2 quả trứng, bằng cách nào bạn xác định được tầng cao nhất mà khi thả trứng, trứng vẫn không vỡ? Đâu là giải pháp tối ưu nhất?” – kỹ sư phần mềm.
“Hãy kể lại một vấn đề thú vị và cách bạn đã giải quyết nó” – kỹ sư phần mềm.
“Mỗi ngày có bao nhiêu em bé được sinh ra?” – giám đốc nguồn cung ứng toàn cầu.
“Hãy mô tả về bản thân, điều gì khiến bạn phấn khích?” – kỹ sư phần mềm.
“Nếu chúng tôi tuyển bạn, bạn muốn làm việc gì?” – kỹ sư phần mềm cấp cao.
“Có 3 chiếc hộp, một hộp chỉ đựng táo, một hộp chỉ đựng cam, hộp còn lại có cả táo lẫn cam. Các hộp này đã bị dán nhãn sai nên không nhãn nào phản ánh đúng loại quả bên trong. Chỉ mở một hộp và không nhìn vào bên trong, lấy ra 1 quả. Nhìn vào quả đó, liệu bạn có thể ngay lập tức đoán đúng từng chiếc hộp đựng loại quả gì hay không?” – kỹ sư kiểm thử phần mềm.
Tạo CV Online mới nhất ấn tượng khi phỏng vấn
“Một khách hàng đang giận dữ vì chờ suốt 20 phút nhưng chưa được phục vụ nên đang làm ầm lên. Vị khách này tuyên bố sẽ chuyển sang Best Buy hoặc Microsoft Store để mua máy tính. Hãy giải quyết tình huống” – chuyên gia tại Apple Store.
“Làm sao bạn bóc tách chi phí sản xuất của chiếc bút này?” – giám đốc chuỗi cung ứng toàn cầu.
“Một người đàn ông gọi đến. Ông ta sở hữu chiếc máy tính cũ mà cơ bản giờ không khác cục gạch là bao. Bạn sẽ làm gì?” – tư vấn chăm sóc khách hàng tại nhà.
“Bạn có thông minh không?” – kỹ sư phát triển sản phẩm.
“Những lần thất bại của bạn, và bạn học được gì từ chúng?” – giám đốc phần mềm.
“Đã lần nào bạn bất đồng với quyết định của sếp, bạn tiếp cận sự bất đồng đó như thế nào? Kết quả cuối cùng ra sao? Lúc này, vị sếp đó đánh giá về bạn thế nào?” – kỹ sư phần mềm.
“Bạn đặt 1 cốc nước lên chiếc máy quay đĩa và từ từ tăng tốc kim quay. Chuyện gì sẽ xảy ra đầu tiên? Cốc nước trượt, đổ hay nước sẽ bắn ra?” – kỹ sư cơ khí.
“Vì sao chúng tôi nên tuyển bạn?” – kỹ sư phần mềm cấp cao.
“Bạn có sáng tạo không?” – kỹ sư phần mềm.
“Điều gì quan trọng hơn: khắc phục sự cố của khách hàng hay tạo ra một trải nghiệm khách hàng tốt?” – tư vấn tại gia.
“Bạn có vẻ rất tích cực. Điều gì sẽ khiến bạn suy sụp, nản lòng?” – chuyên gia phòng sinh hoạt gia đình.
“Hãy diễn cho tôi thấy bạn sẵn lòng giúp đỡ một khách hàng như thế nào chỉ từ giọng nói của bạn” – tư vấn tại gia.
“Đâu là ngày tuyệt vời nhất của bạn trong vòng 4 năm gần đây? Đâu là ngày tồi tệ nhất?” – giám đốc dự án công nghệ thông tin.
“Với tư cách khách hàng, bạn cảm nhận điều gì đầu tiên khi bước vào một cửa hàng của Apple?” – chuyên gia tại Apple Store.
“Vì sao bạn muốn gia nhập Apple và bạn sẽ tiếc nhất điều gì ở chỗ làm hiện tại?” – kỹ sư phần mềm.
“5 năm nữa bạn muốn làm việc gì?” – kỹ sư phần mềm.
Nguồn: tuoitre.vn