Thực tế ảo – trải nghiệm công nghệ mới lạ ở Việt Nam

2204

Thực tế ảo – trải nghiệm công nghệ mới lạ ở Việt Nam Công nghệ thực tế ảo đã dần trở nên quen thuộc và được rất nhiều tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới phát triển.

Thực tế ảo (tên tiếng Anh là virtual reality, viết tắt là VR) là thuật ngữ miêu tả một dạng môi trường mô phỏng bằng máy tính. Phần lớn các môi trường thực tế ảo là hình ảnh được hiển thị trên màn hình máy tính hay thông qua kính thực tế ảo (kính nhìn 3D). Ngoài ra cũng có một vài không gian thực tế ảo mô phỏng thêm các loại giác quan khác như thính giác hay xúc giác.

Nếu các sản phẩm kính thực tế ảo đang dần được đem đến tận tay người dân thành phố Hồ Chí Minh nhờ triển lãm công nghệ Sony Show hay quán cafe Thực Tế Ảo tại quận Bình Thạnh thì những người yêu công nghệ tại Hà Nội lại chưa có nhiều cơ hội như vậy. Tuy nhiên, trong tháng 10 này, một ông trùm công nghệ sẽ đem về Hà Nội cơ hội trải nghiệm thực tế ảo trong ngày hội công nghệ có quy mô và tầm cỡ quốc tế.

Người dân thủ đô, đặc biệt là giới trẻ sẽ được tham gia vào tổ hợp game thực tế ảo hiện đại với kính thực tế ảo và các thiết bị hỗ trợ tiên tiến. Người chơi được hóa thân vào các nhân vật trong game, cảm nhận trò chơi một cách chân thực nhất nhờ vào khả năng tương tác giữa người dùng với thế giới ảo. Tất cả trải nghiệm sống động, chân thật với công nghệ thực tế ảo hàng đầu thế giới sẽ được Google Day X mang đến cho những người tham gia vào ngày hội công nghệ này.

Những trò chơi thực tế ảo thường hấp dẫn người chơi bởi tính chân thực, bất ngờ và đa dạng về nội dung. Phần chơi được các bạn trẻ yêu thích thường là những trò cảm giác mạnh như du hành trên đường ray mạo hiểm, khám phá nhà ma, hay những trận đấu thể thao vui nhộn khỏe khoắn. Bạn sẽ có những trải nghiệm đặc biệt nhất khi toát mồ hôi vì sợ, giật mình bất ngờ, bấu víu xung quanh hay ngã dúi dụi dù vẫn đang đứng trên sàn nhà vững chắc.

google-vietnam

Ngoài cơ hội trải nghiệm công nghệ thực tế ảo, Google Day X cũng giới thiệu đến công chúng những sản phẩm công nghệ mới của Google và tạo cơ hội cho người tham dự giao lưu, trao đổi với các chuyên gia đầu ngành về ứng dụng công nghệ trong kinh doanh. Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 23 tháng 10 tới tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Quốc gia, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội.

Google Day X 2016 – ngày hội công nghệ thông tin lớn nhất trong năm tại Việt Nam dưới sự bảo trợ của Google với sự tham gia của gần 70 công ty công nghệ lớn nhỏ tại Việt Nam cùng với hơn 30 diễn giả có tiếng trong và ngoài nước, với mong muốn giao lưu kết nối cộng đồng công nghệ, đồng thời giới thiệu các sản phẩm và ứng dụng của Google. Các hoạt động chính bao gồm: triển lãm sản phẩm, trao đổi với chuyên gia về các lĩnh vực business, develop, marketing, start-up, giải đáp thắc mắc, trải nghiệm các công nghệ hiện đại thực tế ảo

► Thời gian: 09:00 – 18:00 ngày 23.10.2016
► Địa điểm: Cung Triển Lãm Kiến Trúc, Quy Hoạch Xây Dựng Quốc Gia
01 Đường Đỗ Đức Dục, Hà Nội, Huyện Từ Liêm, Hà Nội

►Tham dự event: https://goo.gl/MsKsOk
►Website: googledayx.com
►Hotline: 0967.942.795 (Ms. Huong)