Thị trường Blockchain Vietnam 2022 – Tiềm năng trở thành “lá cờ đầu” của khu vực Đông Nam Á!

2169

Được xem là cứu cánh cho các giao dịch đòi hỏi sự minh bạch, điều khó có thể có trong thế giới internet xưa cũ, nơi dữ liệu và quyền hành tập trung ở một số tổ chức. Với lực lượng kỹ sư hùng hậu, chịu khó học hỏi và sẵn sàng đón nhận cơ hội mới, Việt Nam được xem là một trong những blockchain hub mới nổi ở khu vực.

Liệu ngành Blockchain tại VN có đang “nhộn nhịp trong mơ hồ”? 

Đa số các sản phẩm và thị trường của các doanh nghiệp ứng dụng Blockchain là hướng đến global, các doanh nghiệp dưới đây với các hoạt động và sản phẩm nổi bật đang nỗ lực đưa blockchain vào cuộc sống. Theo các chuyên gia đến từ IBL (Infinity Blockchain Labs) cho biết, thị trường hiện nay đã có hơn 430.000 dự án opensource và 800 công ty khởi nghiệp lớn nhỏ trên thế giới hoạt động trên nền tảng Block-chain. Hơn thế nữa, ở ngành công nghiệp tài chính – thanh toán, Blockchain dự đoán sẽ đạt giá trị 20,3 tỷ USD vào năm 2030.

Công nghệ blockchain tại Việt Nam đang được áp dụng rộng rãi vào các lĩnh vực chủ chốt dịch vụ tài chính (83%), chuỗi cung ứng (40%) và dịch vụ công cộng (30%). Hơn thế nữa, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, kiểm toán hay bảo hiểm cũng đang lên kế hoạch phát triển và ứng dụng công nghệ Blockchain.

Chưa kể đến, hiện không ít doanh nghiệp lớn nhỏ trên thế giới đang muốn tham gia đầu tư mạnh vào thị trường blockchain tại Việt Nam. Theo Ông Tong Hsien-Hui, Phó Giám đốc Investments SGInnovate cho biết: “Tôi nghĩ có nhiều cơ hội giúp cho chúng ta cùng làm việc với nhau. Tôi mong muốn đưa các đồng nghiệp, nhóm làm việc của tôi tới Việt Nam vì các bạn rất thông minh chịu khó. Việt Nam cũng có rất nhiều nhân tài”.

Xem thêm các vị trí tìm việc làm Blockchain hấp dẫn nhất

Còn theo Ông David Nguyễn, Chủ tịch Quỹ đầu tư Regulus chia sẻ: có thể nói rằng 99% nhân sự trong các công ty công nghệ blockchain của Việt Nam đều đến từ ngành CNTT trong nước, do đó, sẽ có sự thiếu hụt nhân tài trong lĩnh vực blockchain nếu chúng ta không có những bước chuẩn bị tốt nhất để đón đầu kịp với xu hướng này.

***

Từ đó mà vừa qua, TopDev đã công bố Báo cáo Vietnam IT Landscape đem đến cái nhìn toàn cảnh về các ứng dụng công nghệ góp phần thay đổi cuộc sống đến từ các công ty công nghệ tại Việt Nam. Những số liệu và thông tin dùng trong bản báo cáo này được cung cấp từ các chuyên gia, diễn giả, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp tham gia các hoạt động employer branding, networking và marketing tại Việt Nam, cũng như những thông tin được lựa chọn và tổng hợp từ dữ liệu của TopDev.