Bài viết được sự cho phép của tác giả Kiên Nguyễn
1. Bước đầu với Google Adsense
Chắc hẳn bạn nào mới bắt đầu tìm hiểu Google Adsense đều thắc mắc về Page RPM và Impression RPM. Vậy chính xác thì hai thông số hiển thị trong report của Adsense này là gì?.
Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của Kieblog, giúp hiểu rõ hơn cách tính của hai thông số này.
BẮT ĐẦU NHÉ!
2. Page RPM là gì?
Theo lời giải thích hơi khó hiểu của anh Google thì:
Page RPM = (Estimated earnings / Number of page views) * 1000
Page RPM = (Con số dự tính nhận được / Số lần trang được ghé thăm) * 1000
Định nghĩa thì khó hiểu lắm, hãy cùng xem xét ví dụ dưới đây:
Ví dụ: Xem ở phần thống kê (trên web Adsense hoặc ứng dụng trên Mobile). Nếu trang chúng ta nhận được $0.15 cho 25 lượt ghé thăm thì con số Page RPM là con số ước tính khi 1000 lần ghé thăm trang.
Cụ thể, 1000 lần trang được ghé thăm ta nhận được:
($0.15 / 25) * 1000 = 6.00 Trump.
Ra thế, nhưng nếu con số này chỉ là ước tính. Vậy cụ thể sao biết được cuối tháng nhận được bao nhiêu?
Câu trả lời là con số cuối tháng nhận được còn tùy vào lượt xem biến động trong từng ngày, site của bạn có thể bị bất chợt down vào một ngày đẹp trời.
Page RPM thường thay đổi theo mùa, khoảng dịp lễ hay black friday có thể tăng cao hơn bình thường. Cũng có thể thay đồi tùy theo nội dung quảng cáo, nội dung quảng cáo tới từ hãng nào, …
Một điều lưu ý nữa là Google Adsense chỉ hiển thị thu nhập ước tính cho tới cuối tháng, hết tháng con số này lại sẽ thay đổi.
RPM is a commonly used number in advertising programs, and you may find it helpful for comparing revenue across different channels.
RPM là con số thường được sử dụng để so sánh giữa các trang khác nhau (có thể hữu ích)
3. Impression RPM là gì?
Page impresison is the exact number of times a specific Web site has been accessed or viewed by a user.
Page impression là con số chính xác số lần website của bạn được xem hay ghé thăm bởi người dùng
Con số này thường được sử dụng để báo cáo cho khách hàng của Google Adsense rằng quảng cáo họ đã trả tiền để chạy được hiển thị bao nhiêu lần.
Impression RPM khác so với Page RPM do Impression ở đây được hiểu là ấn tượng của người dùng với website (số lần quảng cáo được tải lên trang, số lần quảng cáo họ nhìn thấy).
Each time a person loads a page then their ad appears and it is counted as one impression for the individual.
Mỗi lần người dùng tải trang và quảng cáo xuất hiện, nó được đếm như là một ấn tượng cá nhân người dùng với website
Page Impression cũng thường được biết tới như là CPM -> “Cost Per 1000 Impressions “. Con số này cũng được dự tính theo 1000 lần, từ đầu tháng cho tới cuối tháng
4. Sự khác biệt giữa Page RPM và Impression RPM
Điểm khác biệt rõ ràng nhất chính là Page RPM tính trên số lượt ghé thăm, còn Impression RPM tính theo số lượng nhìn thấy (tương đối) của quảng cáo trên site người dùng.
Nếu số lượng quảng cáo trên site lớn, thường giá trị của Impression RPM sẽ cao hơn Page.
Các site bình thường trung bình sẽ nhận được RPM giao động trong khoảng $2 -$5. Khá hơn sẽ giao động từ $5 cho tới $10. Các trang có lượt truy cập cao hơn thường ở mức lớn hơn $50
Phù, cuối cùng cũng hết. Tập tành làm quen với Google Adsense thật vất vả quá đi!
Tí quên, Còn Your earnings?. Chốt, không cần nói gì nhiều. CÀNG LỚN CÀNG TỐT.
CHỐT!
5. Tham khảo thêm
- Difference Between Page Views and Impressions
- What’s Google Adsense “Page Impression”?
- How much traffic you need to get 100$ per day with Adsense?
- Why Php is so strong, so good?
Bài viết gốc được đăng tải tại kieblog.vn
Có thể bạn quan tâm:
- Cấu hình Redis Caching để tăng tốc site WordPress của bạn
- Gatsby.js: Cách thiết lập và sử dụng React Static Site Generator
- Yarn là gì? tại sao Yarn đang thay thế dần npm
Xem thêm Việc làm Developer hấp dẫn trên TopDev