MEAN Stack là gì?

7267

Hiện nay, theo thống kê của TopDev, một công ty tuyển dụng IT hàng đầu tại Việt Nam cho biết, các công ty trong và ngoài nước hiện đang chuyển sang tuyển dụng MEAN Stack Developer một cách ồ ạt, dẫn đến việc thiếu hụt nguồn cung nhân sự trong lĩnh vực này khá trầm trọng, dù họ đã đề nghị mức lương và đãi ngộ cao hơn hẳn.

MEAN Stack là gì?

Mean Stack là sự kết hợp giữa của MongoDB, ExpressJS, AngularJS, NodeJS và khiến cho việc xây dựng những ứng dụng web trở nên mạnh mẽ và đơn giản hơn bao giờ hết.

MongoDB

MongoDB sử dụng một quá trình xử lý để xử lý các yêu cầu về dữ liệu. Quản lý định dạng dữ liệu, thực hiện các hoạt động quản lý bên dưới là mongod. Trong việc mở rộng theo chiều ngang sử dụng mô hình mảnh lưu trữ, MongoDB cung cấp dịch vụ xử lý các truy vấn từ tầng ứng dụng, xác định vị trí dữ liệu trong cụm các node phân mảnh được gọi là mongos.

Xem ngay các việc làm MongoDB

ExpressJS

ExpressJS là một web application framework cho NodeJS, cung cấp các tính năng mạnh mẽ cho việc xây dựng một ứng dụng web đúng nghĩa hoặc ngược lại. Express cũng có thể sử dụng để xây dựng một API mạnh mẽ và thân thiện với người dùng, vì nó cung cấp rất nhiều tiện ích HTTP và middleware cho việc kết nối.

 

Angular

Angular là một bộ Javascript Framework rất mạnh và thường được sử dụng để xây dựng project Single Page Application (SPA). Nó hoạt động dựa trên các thuộc tính mở rộng HTML (các atributes theo quy tắc của Angular). Đây là một Framework mã nguồn mở hoàn toàn miễn phí và được hàng ngàn các lập trình viên trên thế giới ưa chuộng và sử dụng.

Xem ngay các việc làm angularjs hấp dẫn

NodeJS

NodeJS là một nền tảng được xây dựng trên “V8 Javascript engine” được viết bằng c++ và Javasccript. Nền tảng này được phát triển bởi Ryan Lienhart Dahl vào năm 2009.

Nếu bạn thành thạo Javascript và muốn tự tay tạo dựng một trang web có tốc độ tải nhanh, lượng truy cập lớn và nhiều tính năng như thương mại điện tử, mạng xã hội…thì sức mạnh của tổ hợp công nghệ này chính là dành cho bạn.

Ngay cả khi bạn chỉ thành thạo một trong các công nghệ trên, thì số lượng công ty săn đón bạn cũng đã cao hơn hẳn, hãy thử tưởng tượng nếu bạn đang là một MEAN Stack developer đa năng thì điều gì sẽ xảy ra? Chắc bạn cũng đoán ra được phần nào.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: >>> Việc làm NodeJS lương cao, chất nhất