iOS 17.5 Beta 1 vừa được phát hành, những thay đổi nào đáng chú ý?

277

Hôm nay (03/04/2024), Apple vừa tung ra thị trường iOS 17.5 Beta 1. Đây là bản thử nghiệm được phát hành sau iOS 17.4 chỉ một tháng với những thay đổi về tính năng và nâng cao trải nghiệm người dùng.

iOS 17.5 developer Beta 1 vừa được tung ra thị trường

Mới đây, Apple đã cho phát hành iOS 17.5 Beta 1. Phiên bản mới được phát hành sau iOS 17.4 chỉ một tháng với một số điều chỉnh về tính năng.

iOS 17.5 Beta 1 có số bản dựng 21F5048f. Phiên bản này hiện có sẵn cho các nhà phát triển đã đăng ký, những người có thể cập nhật qua ứng dụng Cài đặt (Settings) bằng cách đi tới Chung (General) rồi chọn Cập nhật phần mềm (Software Update).

Tham khảo tuyển dụng iOS developer lương cao trên TopDev

iOS 17.5 Beta 1 có gì mới?

Tại Châu Âu, iOS 17.5 hỗ trợ cài đặt ứng dụng trực tiếp từ trang web của nhà phát triển. Apple đã công bố tính năng “Phân phối web” (Web Distribution) mới vào tháng trước, tính năng này cho phép các nhà phát triển phân phối ứng dụng iOS trực tiếp từ trang web của họ.

iOS 17.5 beta 1
iOS 17.5 beta 1

Để sử dụng tính năng này, các nhà phát triển phải đăng ký các điều khoản kinh doanh mới của App Store, nghĩa là họ sẽ trả phí công nghệ cơ bản là 0,50 € cho mỗi lần cài đặt hàng năm đầu tiên trên 1 triệu trong 12 tháng qua.

Về thiết kế, phiên bản thử nghiệm mới cũng mang đến những thay đổi đáng chú ý. Tiện ích podcast đã được cập nhật để có màu động mới thay đổi dựa trên hình minh họa của podcast bạn hiện đang phát. Bên cạnh đó, iOS 17.5 thử nghiệm lần đầu còn mang đến những thay đổi về thiết kế. Cụ thể, trong ứng dụng Apple Books, Apple đã thiết kế lại biểu tượng passkeys access for web browsers menu trên Privacy & Security.

Vẫn chưa thể khẳng định đây là tất cả những thay đổi do hệ điều hành iOS 17.5 mang lại vì vẫn đang trong quá trình thử nghiệm, chúng ta vẫn phải chờ đợi bản chính thức từ nhà “táo khuyết”. Ngoài ra, iOS 17.5 có thể sẽ được phát hành rộng rãi ra công chúng vào khoảng giữa đến cuối tháng 5. Đây sẽ là bản cập nhật iOS 17 cuối cùng được phát hành trước khi Apple công bố iOS 18 tại WWDC vào tháng 6.

>>> Xem thêm: iOS 18 khi nào ra mắt? iOS 18 sẽ không hỗ trợ máy nào?

Xem thêm việc làm IT lương cao trên TopDev