Growth hacking một loại hình nghệ thuật mới dành cho lập trình viên

667

Giống như bất kì loại hình nghệ thuật nào, growth hacking yêu cầu sự đổi mới liên tục. Cũng giống như âm nhạc phải có “hit” và trào lưu hàng năm hay thiết kế cũng có lúc phẳng lúc “lõm”. Trong Growth hacking, ngừng đổi mới đó là chết.

Growth Hacking? Growth cũng hack được sao?

2

Nếu bạn biết đến những cái tên nổi bật như Pinterest, Facebook, Canva, Dropbox,… và tìm hiểu kĩ hơn một chút về tiểu sử của những công ty này thì hẳn bạn đã biết về Growth hacking một cách “vô thừa nhận”.

Vietnam Web Summit 2016

Hồ Chí Minh (22/10/2016) – Hà Nội (29/10/2016) – Đà Nẵng (05/11/2016)

Chỉ được định nghĩa trong một bài viết bởi Sean Ellis trong năm 2010 Growth hacking trên thực tế đã tồn tại từ rất lâu. Growth hacking chính là thật sự “hack tăng trưởng”. Nếu tìm ra cách áp dụng đúng đắn cho sản phẩm chúng ta có thể nâng lượng sử dụng của sản phẩm lên với tốc độ chống mặt, không phải là gấp đối, gấp ba mà là hàng trăm nghìn lần.

Nhưng tại sao lại là hack? hack nghe có vẻ “công nghệ” quá vậy? Đúng vậy, bởi vì Growth hacking là sự giao thoa giữa coding và marketing và data analytic và…và…và mọi thứ. Nói nôm na là làm mọi thứ có thể để có thể tăng trưởng, đó gọi là Growth hack

Có người sẽ cho rằng growth hacker chính là marketer. Nhưng định nghĩa này có một phần sai lầm. Có thể rất nhiều marketer, đang có ý định trở thành Growth hacker, tuy nhiên, marketer vẫn không phải là Growth hacker, và hai vị trí này có vài trò hoàn toàn khác nhau.

Vậy rốt cuộc Growth Hacking là gì?

3

Nói tới nói lui vậy phải có một thước đo nào đó để “tạo hình” Growth hacking chứ nhỉ. Growth hacker, sẽ mãi là growth hacker và luôn là Growth hacker nếu công việc của họ có những “gốc rễ” dính tới những điều như bên dưới.

Sử dụng A/B Testing , đặt thực nghiệm lên trên hết

Growth hacking sinh ra từ thực tiễn, do đó cũng phải được xây dựng trên thực tiễn. Để có thể mang lại những kết quả cụ thể , growth hacker phải thử nghiệm lien tục những phương pháp khác nhau cho đến khi đạt được cách làm hiệu quả và ổn định nhất cho mô hình kinh doanh.

Sử dụng chính sản phẩm để quảng bá cho sản phẩm

Đây là điểm khác biệt giữa marketing và growth hacking. Đối với growth hacking, sẽ không phải là những viral clip hay những nội dung có tính lan tỏa cao. Mà đó chính là trải nghiệm của người dung khi sử dụng sản phẩm và những “phần nhỏ” nhưng chiếm vai trò rất quan trọng:

  • Câu chuyện huyền thoại của Hotmail qua việc đính kèm dòng chữ Get your free email at Hotmail” tại cuối mỗi email.
  • Mọi trang web đều có thể dễ dàng nhúng Youtube
  • Dropbox tặng thêm dung lượng khi giới thiệu bạn bè tham gia sử dụng dịch

Có kiến thức sâu rộng về các platform

5

Nhờ sự phát triển của vô số platform mới, đặc biệt là mạng xã hội, việc tiếp cận sản phẩm chỉ qua một cú click chuột bởi hàng triệu người dùng trở nên “dễ” hơn bao giờ hết. Điều này đặt nặng áp lực lên việc truyền thông qua mạng xã hội và thấu hiểu chính mạng xã hội đó.

Làm thế nào mà trong hàng triệu thứ có thể click trên một trang mạng xã hội, người dùng có thể đi đến sản phẩm của bạn. Đó chính là những gì Growth Hacker phải thực hiện.

Tham khảo thêm các việc làm cho lập trình viên tại đây

Chăm học hỏi

Cũng như bất kì công việc nào Growth hacking yêu cầu bạn phải có một tâm thế sẵn sàng cho việc dẹp bỏ “tự tôn” và học tập từ đồng nghiệp. Việc tham gia vào những sự kiện liên quan đến web, platform và các xu hướng marketing không chỉ giúp bạn có thể bổ sung kiến thức mà còn có thể xây dựng một mạng lưới những “chuyên gia” có thể giúp đỡ bạn trong quá trình phát triển bản thân như một growth hacker.

Trong năm nay, Vietnam Web Summit 2016 hứa hẹn sẽ mang lại tất cả những điều trên và hơn thế nữa, qua một diễn giả, một blogger, một growth hacker nổi tiếng trong cộng đồng web Việt đó là anh Nguyễn Ngọc Long.

summit-speaker-ads

Qua chủ đề “Growth hacking không phải là chiếc đũa thần cho start-up” diễn giả Nguyễn Ngọc Long – Sáng lập Truyền Thông Trăng Đen sẽ chia sẻ những thông tin cũng như kinh nghiệm thực tế của bản thân trong growth hacking, đặc biệt là tại Việt Nam.

Chủ đề trên của diễn giả Nguyễn Ngọc Long thuộc nhóm chủ đề về Digital Marketing, một trong những xu hướng nổi trội trong những năm gần đây. Đặt vé ngay hôm nay để nhận ngay những ưu đãi đến từ chương trình.

Vietnam Web Summit 2016 (VWS2016) là chuỗi sự kiện chuyên sâu dành cho cộng đồng công nghệ chuyên về web được tổ chức thường niên. Được đánh giá là một trong những chương trình hội thảo lớn nhất về lĩnh vực lập trình web tại Việt Nam.

image00

Mọi thông tin hỗ trợ vui lòng liên hệ:

Tel: 08 6273 3497

Hotline : 0944 685 243 – Ms. Ngọc  |   0963 651 587 – Ms. Nguyên

Truy cập ngay việc làm IT đãi ngộ tốt trên TopDev