CEO TopDev nhấn mạnh về yếu tố “Con người” trong thời đại số: “Tất cả cho sự phát triển kinh tế lấy nhân tài làm trung tâm”

662

Đầu tháng 9 vừa qua, TopDev – Nền tảng tuyển dụng IT hàng đầu vừa phát hành Báo cáo thị trường IT Việt Nam – Tech Hiring 2022 với những đánh giá và phân tích về vận hội cũng như viễn cảnh của thị trường lao động IT. 

Lễ ra mắt Hội đồng Công ty ICT Hàn Quốc tại TPHCM

Chiều ngày 22/9/2022, trong Lễ ra mắt Hội đồng Công ty ICT Hàn Quốc tại TPHCM (KICH) – Launching Ceremony of Korea ICT Company Council in Ho Chi Minh City (KICH), ông Park JongHo – CEO của TopDev đã có bài phát biểu nhằm giới thiệu về Báo cáo thị trường IT Việt Nam – Tech Hiring 2022 và nhận định về thị trường nhân lực IT tại Việt Nam trong thời gian tới. Tại sự kiện, ông Park đã chia sẻ về những thay đổi đối với ngành Công nghệ Thông tin sau giai đoạn đại dịch COVID-19. Qua đó, ông Park cũng chỉ ra những điểm tích cực đáng tự hào trong năm vừa qua với sự chuyển dịch & thích nghi nhanh của người lao động và doanh nghiệp Việt Nam khi triển khai các mô hình tuyển dụng & làm việc mới. 

“Những biến động khó lường của thị trường IT cũng đã vượt ra khỏi những tính toán ban đầu. Tuy vậy, có thể nhận thấy rằng nội lực kỹ thuật mạnh mẽ đến từ lực lượng nhân sự CNTT và các chính sách thúc đẩy chuyển đổi số chính xác và kịp thời của Chính phủ Việt Nam đã tạo ra nền tảng và sự cộng hưởng lớn giúp giữ vững nền kinh tế và lấy lại đà khôi phục nhanh chóng trong năm 2022” – Ông Park nhận định.

Nhiều năm qua, TopDev không ngừng hoàn thiện và phát hành các Báo cáo về thị trường IT, nhằm mang đến cái nhìn toàn diện về nguồn nhân lực IT cho các Doanh nghiệp, Nhà đầu tư và những cá nhân có định hướng hoạt động trong lĩnh vực này. Bài báo cáo cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết về Tổng quan tình hình kinh tế & Xã hội tại Việt Nam, mức lương Lập trình viên, những vận hội cũng như thách thức dành cho Nhà tuyển dụng và Nhân lực ngành IT. 

Lễ ra mắt Hội đồng Công ty ICT Hàn Quốc tại TPHCM

Những kết quả thu được từ Báo cáo thị trường IT Việt Nam – Tech Hiring 2022 đã cho thấy sự thay đổi về nhu cầu và xu hướng làm việc của người làm trong ngành IT. Ông Park JongHo cũng nhấn mạnh: “Để thích ứng nhanh chóng với đại dịch COVID-19, các phương thức làm việc mới đã xuất hiện và dần trở thành sự lựa chọn của các Lập trình viên. Nhu cầu về sức khỏe tinh thần và vấn đề về cân bằng cuộc sống – công việc cũng đang là mối quan tâm lớn của người tìm việc. Nhưng trên thực tế, với những yêu cầu kể trên về quản lý nhân sự để đáp ứng cho người tìm việc, Nhà tuyển dụng vẫn đang cố gắng hồi phục và thích nghi bối cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Đây được xem là thử thách lớn cho lĩnh vực nhân sự nói chung và tuyển dụng nhân lực IT nói riêng.”

Ở thời điểm hiện tại, công nghệ đang không ngừng cải tiến và ngày càng xuất hiện nhiều trong đời sống hàng ngày. Đằng sau sự phát triển đó phải kể đến sự nỗ lực cống hiến và tiềm năng sáng tạo của Con người. 

Lễ ra mắt Hội đồng Công ty ICT Hàn Quốc tại TPHCM

Tại sự kiện tối ngày 22/9/2022, nhấn mạnh về yếu tố “Con người” trong thời đại công nghệ số, ông Park JongHo đã nhận định: “Việt Nam đang có một nguồn nhân lực IT đầy hứa hẹn về chất và lượng cũng như thị trường tiềm năng và tăng trưởng kinh tế. Điều quan trọng nằm ở các kế hoạch, chiến lược về đầu tư, phát triển và định hướng cho nguồn lực này nhằm thúc đẩy các mục tiêu kinh tế, xã hội Quốc gia trong bối cảnh toàn cầu hóa. Đây thực sự là một chủ đề lớn và là chặng đường dài cho tất cả chúng ta, nhưng TopDev tin rằng SỰ THAY ĐỔI sẽ làm nên những điều lớn lao. Và để tạo ra sự thay đổi, mỗi bên đều có thể đóng góp theo vai trò riêng. Tất cả cho sự phát triển kinh tế LẤY NHÂN TÀI LÀM TRUNG TÂM.”

Những nhận định trên của CEO TopDev – ông Park JongHo là lời phát biểu tại Lễ ra mắt Hội đồng Công ty ICT Hàn Quốc tại TPHCM (KICH) diễn ra ngày 22/09/2022 tại Khách sạn New World, TP. Hồ Chí Minh, được tổ chức bởi Cơ quan Xúc tiến CNTT Hàn Quốc (NIPA). NIPA là tổ chức phi lợi nhuận trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin tại Hàn Quốc, chịu trách nhiệm hỗ trợ cho các doanh nghiệp và chuyên gia CNTT với mục đích thúc đẩy các cơ hội kinh doanh mạnh mẽ hơn giữa Hàn Quốc và các nước ASEAN trong ngành IT. NIPA hiện dẫn đầu về cơ sở hạ tầng phát triển Kinh tế xã hội và Kinh tế quốc gia dựa trên tri thức từ việc xúc tiến khả năng cạnh tranh của tổng thể các ngành công nghiệp thông qua việc sử dụng CNTT và thúc đẩy ngành công nghiệp này.

Lễ ra mắt Hội đồng Công ty ICT Hàn Quốc tại TPHCM (KICH)

Cùng với bối cảnh Kinh tế – Xã hội nước ta trong năm qua, Việt Nam đã trở thành điểm đến đầu tư đầy tiềm năng của các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là Hàn Quốc. Trong lĩnh vực Kinh tế, Hàn Quốc là đối tác FDI lớn của Việt Nam, đóng góp vào lĩnh vực công nghiệp mũi nhọn, đồng thời chuyển giao công nghệ cho nước ta. Với triển vọng thị trường IT tại Việt nam như hiện tại, dự đoán trong tương lai sẽ ngày càng nhiều các công ty IT Hàn Quốc đầu tư vào thị trường và nguồn nhân lực IT tại Việt Nam.

Để cập nhật những thông tin mới nhất về tình hình thị trường IT trong năm 2022, mời bạn tải xuống Báo cáo thị trường IT Việt Nam – Tech Hiring 2022 tại đây.

Xem thêm:

BÁO CÁO THỊ TRƯỜNG IT VIỆT NAM NĂM 2022: Từng bước thay đổi hướng đến sự phát triển kinh tế lấy nhân tài làm trung tâm

Chân Dung Lập Trình Viên Gen Z – Lực Lượng Lao Động Tương Lai