6 giải pháp tuyển dụng IT giúp thiết lập chiến lược chinh phục ứng viên tài năng

7235

Tuyen dung IT là ngành có một trong những thách thức lớn hiện nay. Nó bao hàm vấn đề tìm kiếm và thu hút những ứng viên tài năng, đặc biệt là lĩnh vực nhân sự IT.

Đừng lo lắng, vì qua bài viết sau đây, TopDev sẽ bật mí cho bạn về 6 bí quyết tuyển dụng IT giúp thiết lập giải pháp chinh phục các ứng viên tài năng.

Xác định rõ vị trí tuyển dụng IT và nhu cầu cần có ở ứng viên

Để thiết lập được một chiến lược nhân sự IT hoàn hảo, bản thân nhà tuyển dụng phải tự vạch rõ những vị trí nào cần tuyển dụng. Cụ thể sẽ là: mục đích, nội dung công việc mà ứng viên chịu trách nhiệm thực hiện. Đồng thời, một bản đánh giá chi tiết với những tiêu chí cụ thể về các kỹ năng có liên quan là điều cần thiết.

tuyển dụng IT

Đối với các ứng viên, điều này đôi khi họ thường bỏ qua. Tuy nhiên bạn cần phải biết đâu là những đặc điểm quan trọng giúp mình trở thành một ứng viên IT hay freelancer IT thực sự tiềm năng. Từ đó, trau dồi và phát triển bản thân. Đối với nhà tuyển dụng, cần thật sự quan tâm đến vấn đề này vì việc xác lập rõ các vị trí tuyển dụng sẽ giúp quá trình tuyển dụng trở nên hiệu quả hơn.

Tạo ra thách thức cho ứng viên và thiết lập nền tảng đánh giá ứng viên hiệu quả

Thu hút nhiều ứng viên tiềm năng hơn. Và đâu là giải pháp phù hợp cần được áp dụng?

TopDev giới thiệu đến bạn Coding Assessment – Bài thực hành code đánh giá năng lực. Đây được xem là thách thức được tôi ưu trực tiếp; giúp ứng viên trải nghiệm những thử thách về năng lực cá nhân một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Đặc thù ngành IT với nhiều kỹ năng quan trọng. Do vậy, Coding Assessment sẽ là bài tập đầy thiết thực với các ứng viên. Thông qua bài test, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được điểm mạnh, điểm thiếu sót của từng ứng viên. Từ đó có sự sàng lọc phù hợp, sát với tiêu chí đã đề ra.  

tuyển dụng IT

Ngoài ra, việc tích hợp nền tảng đánh giá ứng IT mới được xem là một nước đi thông minh. Và nền tảng đánh giá ứng viên mới TopDev x HackerRank là giải pháp khá hoàn hảo cho vấn đề này. HackerRank được biết đến là một trong những trang web thực hành code; cung cấp các loại bài tập thực hành – đánh giá coding hàng đầu hiện nay. 

Những bài thực hành đánh giá này có thể giúp đơn giản hóa quá quy trình tuyển dụng IT hay các freelancer IT của bạn rất nhiều. 

Truyền tải những thông điệp quan trọng dưới ngôn ngữ lập trình 

Mối liên hệ sâu sắc giữa một đội ngũ nhân sự đầy nhiệt huyết và nhà quản lý nhân sự sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ nếu bạn dành sự quan tâm đến thứ ngôn ngữ của tư duy này. 

Bạn không cần phải là một master về code, đơn giản bạn chỉ cần có những kiến thức cơ bản về ngôn ngữ lập trình và nó đảm bảo tính thông dụng trong đặc thù phát triển của ngành mà thôi.

Việc nắm bắt những kiến thức về ngôn ngữ IT sẽ giúp bạn trình bày và mô tả về các vấn đề một cách chính xác, rõ ràng và hiệu quả hơn. Đừng lo lắng, vì việc tự chuyển mình thành một nhân viên IT dù bạn là người tuyển dụng IT sẽ giúp bạn có thể tiếp cận các ứng viên một cách tốt hơn.

Tuyển dụng IT hiệu quả với các nền tảng phỏng vấn thông minh

Phỏng vấn là một bước quan trọng trong quá trình tuyển dụng nhân sự và đối với nhiều công ty công nghệ, việc tạo ra một quy trình phỏng vấn đánh giá mới là thật sự cần thiết. Trong số nhiều giải pháp đang được ra mắt và không ngừng cải tiến gần đây, phỏng vấn qua video – Video Interview từ TopDev được nhiều nhà quản lý lựa chọn để tăng hiệu quả cho công tác tuyển dụng nhân sự. 

  • Phỏng vấn một chiều (One-way video interviews): Có thể dùng để thay thế phỏng vấn điện thoại (phone call) không hiệu quả. Cho phép các ứng viên ghi lại câu trả lời của họ một cách thuận tiện để gửi cho nhà tuyển dụng; hoặc thuê người quản lý đánh giá khi tuyển dụng IT hay bất cứ tuyển dụng nào. freelancer it
  • Phỏng vấn video hai chiều (Two-way video interviews)Cho phép cả ứng viên và người phỏng vấn/tuyển dụng IT phát trực tiếp trong thời gian thực. Phỏng vấn hai chiều có hiệu quả cao để khắc phục khoảng cách và tình huống khi các cuộc phỏng vấn vật lý có thể không thực hiện được. Chẳng hạn trong mùa vụ dịch COVID-19

“Săn” ứng viên tiềm năng từ các sự kiện lớn về công nghệ

Có thể nói, các sự kiện lớn về công nghệ là một trong những cách hiệu quả nhất để thu hút ứng viên trong lĩnh vực IT.

Các sự kiện không chỉ mở ra những cơ hội gặp gỡ mà còn tạo cầu nối giúp thiết lập các mối quan hệ, giúp những nhà quản lý nhân sự trực tiếp giới thiệu và chia sẻ về con người, văn hóa, định hướng của doanh nghiệp mình.

Đồng thời, các sự kiện IT, sự kiển tuyển dụng IT còn là nơi gặp gỡ, giao lưu và học hỏi giữa các tài năng về công nghệ. Điều này là lợi thế lớn vì nó giúp cho việc tìm kiếm, khoanh vùng và tiếp cận những nhân tố tiềm năng trở nên thuận lợi hơn.

tuyển dụng IT

Một số event nổi bật mà TopDev đã thực hiện và tạo ra sự ảnh hưởng lớn, thu hút nhiều cá nhân có sự quan tâm với ngành IT. Cụ thể như Vietnam Mobile Day, Vietnam Web Summit, Tech Summit,… Đặc biệt hơn, Vietnam Web Summit được đánh giá là sự kiện IT lớn và quy mô nhất Việt Nam tập trung về Công nghệ với diễn giả gồm quản lý cấp cao và chuyên gia hàng đầu. 

Đẩy mạnh phát triển tuyển dụng thông qua Digital Channels 

Việc thúc đẩy các nội dung thông qua các hình thức khác nhau như banner hay email marketing được xem là cách thức hữu hiệu. Đây là giải pháp không chỉ giúp phát triển sự nhận diện về thương hiệu nhà tuyển dụng đồng thời tiếp cận chính xác insight tiềm năng.

Theo Khảo sát toàn cầu của Stack Overflow, có đến tổng số 64% tài năng về công nghệ thích được nhận thông tin và liên hệ về việc làm thông qua địa chỉ email cá nhân của họ. Đồng thời, cũng theo khảo sát này, nền tảng liên lạc qua các mạng xã hội được xếp hạng là kém hiệu quả nhất đối với những ứng viên IT.

Nhiều nhà quản lý cho rằng mối lo hiện tại chính là làm thế nào để có lượng database ứng viên IT dồi dào và sáng tạo được nội dung cực kỳ thu hút? Với cả 2 điều trên đều là những điều cực kỳ quan trọng để có một chiến lược marketing hiệu quả nhất. TopDev được nhiều đối tác tin tưởng và đồng hành vì có thể giúp kế hoạch Email Marketing của doanh nghiệp hiệu quả hơn với kho dữ liệu 300.000 ứng viên IT, tỉ lệ mở (open rate) trung bình lên đến 20% và tỉ lệ chuyển đổi cực ấn tượng.

Lời kết

Tìm kiếm và tuyển dụng những ứng viên IT tài năng trong thời buổi hiện nay là không hề dễ dàng. Nhất là lời thời điểm biến động lớn sau mùa Covid-19.

Để có đủ sức bật cạnh tranh và gia tăng giá trị thương hiệu tuyển dụng trên thị trường, mỗi doanh nghiệp cần có những giải pháp thực sự hiệu quả. TopDev hy vọng bài viết xoay quanh tuyển dụng it vừa rồi sẽ cung cấp những thông tin bổ ích đến bạn đọc. Thị trường tuyển dụng cứ thế mà biến động và vấn đề thu hút các nhân tài công nghệ sẽ là một cuộc đua đầy thú vị.


Tuyển Dụng Nhân Tài IT Cùng TopDev
Đăng ký nhận ưu đãi & tư vấn về các giải pháp Tuyển dụng IT & Xây dựng Thương hiệu tuyển dụng ngay!
Hotline: 028.6273.3496 – Email: contact@topdev.vn
Dịch vụ: https://topdev.vn/page/products

Tạo CV Online hấp dẫn trong mắt nhà tuyển dụng