YOCO và 3 điều “khắc cốt ghi tâm” viết nên đam mê của một Mobile Developer!

653

YOCO = “YOU ONLY CODE ONCE”

Đam mê của một Mobile Developer chắc hẳn sẽ chẳng bao giờ có một trang bút giấy nào có thể viết hết được. Nhưng chúng ta có thể nói các lập trình viên này họ luôn sẵn sàng sống và cháy hết mình với những dòng code, hay nói rằng họ luôn sẵn sàng trong tư thế “YOCO”.

“Yoco” = “You only code once”, nghĩa đơn giản để hiểu là “Bạn chỉ code một lần”. Nó sẽ gần giống với câu nói quen thuộc của giới trẻ “Yolo”, nhưng với các bạn lập trình thì “Yoco” mới chính là câu nói dành cho họ.

Lập trình không hề đơn giản như mọi người vẫn nghĩ, và riêng về lập trình Mobile lại càng không. Để có thể viết lên một đam mê của người lập trình, họ sẽ trải qua rất nhiều thứ, và “Yoco” sẽ giúp họ làm được điều đó. Khi cháy hết mình, khi chiến code hết lực như thể họ chỉ có một lần để code trong đời, đam mê sẽ giúp họ vượt qua mọi khó khăn và đi tới thành tựu nhất định.

Và sau đây là 3 điều “khắc cốt ghi tâm” để viết lên đam mê của lập trình viên Mobile, những điều giúp họ biết bản thân phải cháy hết mình với nghề như thể you only code once.

  1. Chấp nhận khó khăn

Bạn có sẵn sàng làm thêm giờ? Các lập trình viên đa phần họ phải chịu nhiều áp lực về thời gian và khối lượng công việc. Và có thể nói rằng thời gian với họ hầu như chưa bao giờ là đủ.

Để kiên trì theo đuổi đam mê nghề lập trình Mobile, chắc chắn rằng bạn phải đối diện với những áp lực, khó khăn của nghề. Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy chán nản, mọi thứ rối ren chẳng đâu vào đâu. Công việc code cũng không hề đơn giản, đòi hỏi bạn phải có đầu óc tư duy và kỹ năng tập trung cao. Chính những lúc bạn căng thẳng bởi các dòng code khó nhằn, bạn sẽ dễ stress và đau đầu.

Quay lại các dự án lập trình về Mobile + backend, có rất nhiều ý kiến chê trích đầu tiên sẽ nghiêng về ứng dụng di động: “Tại sao lượt down về thấp?”, “Giao diện gì mà khó dùng đến thế?”, “Kết nối không ổn, điều gì đang xảy ra với chúng?”…và sẽ có hàng ti tỉ câu hỏi đánh giá bật lên tương tự.

Nhưng vì một khi bạn đã đam mê lập trình Mobile, hẳn rằng những điều này bạn đã quá quen thuộc, và vì yêu chúng bạn sẵn sàng chấp nhận mọi khó khăn ấy.

  1. Biết thế mạnh của mình và nỗ lực cạnh tranh không ngừng

Nếu bạn là lập trình viên mobile, chắc hẳn cũng biết quy trình duyệt app chặt chẽ của Apple và Google, dĩ nhiên bạn phải tuân thủ điều đó. Trên các chợ app mobile, tỷ lệ cạnh tranh là rất cao. Nói về các ứng dụng giải trí, giữa muôn màu rừng ứng dụng mới không ngừng cạnh tranh, để có thể giữ chân người dùng chẳng phải là điều dễ dàng gì.

Có thể nói lập trình di động “dễ thở” hơn lập trình web ở vài phần, nhưng ngôn ngữ lập trình Mobile đa phần kiểm soát rất nghiêm chặt, phải biên dịch ra file để chạy dòng mã nhị phân. Chắc chắn rằng, một khi bạn gõ cẩu thả, sai logic nó sẽ dẫn đến ứng dụng bị đổ vỡ hoặc nó không vận hành được.

Đôi lúc các lập trình Mobile cần phải có ý tưởng đặc sắc, năng khiếu đồ họa…để có thể nghĩ ra các app giải trí mới lạ, độc đáo, tuy nhiên nó không phải là điều ép buộc. Chỉ cần bạn biết thế mạnh của mình là gì, luôn sẵn sàng đương đầu cạnh tranh và không ngừng nỗ lực thì chắc chắn đam mê sẽ hình thành trong bạn một sức sống mãnh liệt nhất để có thể “ngẩng cao đầu mà chiến đấu”.

  1. Có mục tiêu và biết nắm bắt cơ hội

Hiện tại, số lượng đào tạo lập trình Mobile mỗi năm không hề ít, và có rất nhiều doanh nghiệp mỗi năm luôn tìm kiếm các nhân tài lập trình tại đây. Và cơ hội nghề nghiệp cho các lập trình Mobile luôn rộng mở cho mỗi người. Nhưng cơ hội cũng sẽ chẳng đến với ai quá nhiều nếu như chẳng bao giờ biết nắm bắt.

Đam mê sẽ trở thành một chìa khóa để mở ra những cánh cửa nghề nghiệp huy hoàng, và các lập trình Mobile phải luôn trong tư thế chủ động nắm bắt các cơ hội ấy. Đam mê sẽ không còn nếu như bạn mải mê code chẳng có mục đích gì cả. Chỉ khi bạn nhìn thấy được mục đích của mình, nhìn thấy được đâu là cơ hội và biết nắm bắt lấy, thì đam mê mới chính là động lực cho bạn tiến đến và ngày càng không ngừng phấn đấu.

Để có thể nuôi dưỡng đam mê, bạn nhất định không được bỏ qua bất kỳ một cơ hội nghề nghiệp nào nếu thấy khả năng bản thân mình có thể.

Dưới đây là top các cơ hội việc làm hot nhất cho lập trình viên Mobile mà bạn không thể nào bỏ lỡ:

Việc làm IT tại Hà Nội:

Việc làm IT tại Hồ Chí Minh:

[HCM] iOS Developer | Salary From $800 To $1200

[HCM] Senior Android Developer (Android/Unity3D) | Salary up to $1,500

Hãy “Yoco” hết mình, mọi niềm đam mê sẽ làm nên thành công!