Tối ưu UX/UI bằng Animation – những khung hình “biết nói”

1198

“Designing for delight is designing for moments. The animation will be an effective way to create those moments better.

Nghiên cứu chỉ ra rằng có đến 90% người dùng đã ngừng sử dụng một ứng dụng do hiệu suất kém, 86% người dùng đã xóa bỏ một ứng dụng khi họ gặp phải vấn đề về thiết kế hay chức năng. Ngược lại, có đến 86% người dùng đánh giá cao những ứng dụng có trải nghiệm đặc biệt. Từ những con số này, không khó để hiểu được lý do tại sao các công ty tập trung vào User Experience như Apple, Google, Adobe, Dropbox và Amazon vẫn luôn dẫn đầu trong lĩnh vực của họ.

❌ Đừng đánh giá thấp Animation của ứng dụng khi bạn chưa biết những điều sau:

+ Người dùng có thể thư giãn nếu App bạn đang load
+ Sự chuyển động sẽ giúp người dùng tập trung hơn vào đối tượng cần chú ý.
+ Sự kết nối mạch lạc khiến người dùng thích thú.
+ Làm nổi bật lỗi khi thông báo hoặc tác vụ hoàn thành.

Xem tin tuyển dụng UI UX designer lương cao trên TopDev

Song, người dùng luôn bận rộn đồng nghĩa với việc bạn chỉ có một chút ít thời gian để thu hút họ Vậy nên, nếu chúng ta có thể tận dụng được khoảnh khắc đó, chúng ta có thể có thêm những khách hàng tiềm năng với giá trị to lớn. Vậy bạn có đồng ý với quan điểm “Designing for delight is designing for moments. The animation will be an effective way to create those moments better” không? Hãy cùng làm rõ cùng anh HOÀNG NGUYỄN – Senior Product Designer của Interactive Labs, Design Coach của GEEK Up, với topic How the animation delights user experience” được diễn ra tại sự kiện Vietnam Mobile Day 2019.


‍ ĐÔI CHÚT VỀ DIỄN GIẢ:

Nói về một trong những người tiên phong trong lĩnh vực UI/UX Design không thể thiếu anh Hoàng Nguyễn. Anh hiện là Senior Product Designer của Interactive Labs kiêm Design Coach của GEEK Up. Trong nhiều năm chinh chiến, anh đã xây dựng một background “khủng” về lĩnh vực này, trong đó nổi bật nhất là:

Anh từng làm việc với những khách hàng đầu ngành và các startups.
Anh từng là Technical Adviser về UI/UX Design tại Behance Portfolio.
Anh là tác giả của một số đầu báo cho GAM7 – tạp chí về design và marketing của Việt Nam, và một số tạp chí nước ngoài khác.
Bạn có thể “thỉnh giáo” những dự án của anh tại https://dribbble.com/Hoanguyen hoặc https://www.behance.net/hoanguyen27e97)

Với những kinh nghiệm về animation,  art direction, graphic design, interaction design, print design, product design, web design anh sẽ chia sẻ những vấn đề thường gặp về UI/UX Design cũng như trả lời cho câu hỏi “Animation giúp làm hài lòng trải nghiệm người dùng như thế nào?”

Bạn sẽ thấy tiếc nếu bỏ lỡ chủ đề “xịn xò” này cũng như cơ hội giao lưu và học hỏi những kiến thức bổ ích từ anh Hoàng Nguyễn.

Sự kiện về công nghệ & mobile đang đến gần, bạn đã có vé chưa? Chưa thì đăng ký ngay và luôn để giữ chỗ cho mình ngay nào!!

===

Vietnam Mobile Day năm thứ 9 trở lại với quy mô hoành tráng cùng đội ngũ speakers hot sẽ chia sẻ các chủ đề mới lạ xoay quanh 6 nội dung chính:

➖ Digital Transformation & Mobilization
➖ Woman in Tech
➖ 5G & Internet of things, Machine Intelligence and future of Mobile Technology
➖ Fin-Tech/ Mobile Payment/Ecommerce & Mobile commerce
➖ Digital Marketing & Mobile Marketing
➖ Mobile content (AR/VR/Livestream) and gaming

===

Book now: http://topdev.vn/s/X5D57UHI
Website: https://mobileday.vn/
Time: Hồ Chí Minh – 06/06/2019 | Hà Nội – 14/06/2019/

ĐỘC GIẢ TECHTALK ĐĂNG KÝ VÉ VỚI MÃ CODE TOPDEVBLOG@VMD19: ƯU ĐÃI GIẢM 30% GIÁ VÉ