Tôi đã giảm cân nhờ lập trình như thế nào

946

Lập trình và cuộc sống – Tôi đã giảm 20kg trong 6 tháng qua. Mà không cần phải ăn kiêng hoặc nhịn đói. Tôi đã sử dụng các phương pháp cơ bản được hầu hết các lập trình viên biết đến để tối ưu hóa hành vi của tôi.

Dưới đây là một hướng dẫn ngắn để tối ưu hóa bản thân cho việc giảm cân.

Sức mạnh ý chí == Sức mạnh của CPU

Đây là một trong những giả thuyết của tôi: Bạn nên dành ít “sức mạnh ý chí” nhất có thể, khi đưa ra quyết định về việc sẽ ăn cái gì để giảm cân. Bạn càng sử dụng nhiều sức mạnh ý chí, bạn sẽ càng ít có khả năng thành công trong việc giảm cân.

  13 kênh Youtube lập trình tiếng Việt giúp bạn trở thành Fullstack developer

Hãy tưởng tượng sức mạnh ý chí, giống như sức mạnh của CPU. Chúng là một nguồn tài nguyên hạn chế, nếu mỗi ngày bạn đều tiêu tốn rất nhiều sức mạnh ý chí để phấn đấu giảm cân, bạn sẽ thất bại tại một thời điểm hoặc không thể làm được vì bị quá tải. Và vì sức mạnh ý chí là một tài nguyên hạn chế. Nên nếu bạn dùng hết chúng để ép buộc cơ thể đi đến phòng tập gym, thì bạn sẽ không thể cố gắng trong những việc khác.

“Thuật toán ăn kiêng” phổ biến

“Thuật toán ăn kiêng” thường được sử dụng sẽ trông như này:

Map NhungThuToiKhongTheAn = ...
Int SMYC = ..
function boolean ToiCoTheAn(duong){
  if(NhungThuToiKhongTheAn.contains(duong) and SMYC>0){
    SMYC --
    return False 
  }
  return True
}

Điều này tương tự như những điều được đề cập đến trong các app chế độ giảm cân. Tuy nhiên sau khi trao đổi với một thằng bạn chuyên tập gym, thì tôi đã kết luận được thuật toán mới.

static final boolean _CoTheAnDuong = False

function boolean CoTheAnDuong(){
  return _CoTheAnDuong
}

Ủa khoan… vậy còn sức mạnh ý chí (SMYC) đâu?

ytpj63

Nếu như bạn đã có biến vừa khai báo từ khóa final vừa khai báo từ khóa static thì nó được xem như là một hằng số, từ đó bạn sẽ không cần tới SMYC nữa. Đó là mục đích chính mà mình hướng tới. Nếu bạn không ăn thứ gì đó vì bạn ghét nó, bạn dị ứng với nó hoặc nó bị cấm kỵ trong tôn giáo của bạn, thì bạn không cần phải tiêu tốn sức mạnh ý chí (SMYC) trong việc cố gắng kiêng cữ nữa.

Đoạn “cheat” đó là

static final boolean CoTheAnDuong = False
static final boolean CoTheAnMiY = False
static final boolean CoTheAnCom = False
static final boolean CoTheAnTinhBot = False

Như vậy tôi không cần sức mạnh ý chí để duy trì thói quen ăn uống của mình. Tôi ăn những thứ tôi thích (thịt, cá, rau, pho mát) với hàm lượng đủ nhiều => không bao giờ đói. Như vậy tôi có thể dồn toàn lực vào công việc của mình.

Bằng cách này, tôi không bao giờ gặp phải hoàn cảnh:

Giải pháp tối thượng – Đi bộ brainstorm

Làm lập trình lúc nào chúng ta cũng phải nghiên cứu ra những giải pháp mới, hướng đi mới (vì bug luôn thông minh và nham hiểm hơn trước). Vì vậy cứ mỗi khi chúng ta brainstorm thì hãy đứng lên đi vài vòng, vừa giúp máu lưu thông lên não tốt hơn, minh mẫn hơn. Ra ngoài còn vận động đốt được một ít mỡ thừa (nhưng nên cầm điện thoại để có ý tưởng là ghi lại ngay. Chứ không, chạy về chỗ ngồi thì lại quên mất).

  Phân biệt lập trình viên Junior, Mid-Level và Senior

Tổng kết

Sử dụng “sức mạnh ý chí” một cách thông minh. Mỗi suy nghĩ vừa khai báo từ khóa final vừa khai báo từ khóa static. Tuy nhiên vẫn cần dùng “sức mạnh ý chí” cho những thói quen cần tập như đi bộ brainstorm. Chúc các bạn thành công và mau giảm cân.

TopDev via