Thời kỳ vàng son của Game Việt đã trở lại!

551

Có lẽ bạn vẫn chìm đắm trong các thể loại siêu anh hùng Avenger, hoặc các bộ comic DC Marvel, thế nhưng lại đang bỏ quên mất ông “trùm cuối” quan trọng nhất và phát triển nhanh nhất của làn sóng giải trí: ngành Games.

Ngành game: Tương lai của ngành Công nghệ Giải trí

Giấc mơ game đã lan tỏa phủ rộng khắp từ Á sang Mỹ, một số franchiser trong thế giới game thu về được những khoảng tiền khổng lồ mà chính các nhà làm phim tại Hollywood cũng phải ao ước. Không ít tựa game khủng được ra lò từ những công ty tên tuổi triệu đô, có nhân viên đến từ mọi ngóc ngách trên thế giới.

Có thể nói, với tiềm năng phát triển vô hạn của công nghệ và ngành thiết kế, trải nghiệm game sẽ gần như chẳng bao giờ chạm được tới giới hạn cuối cùng. Người ta đã từng nghĩ chuyện đổ hàng triệu đô vào phát triển game là điều không thể và lãng phí, nhưng ở thời điểm hiện tại, nó có thể tiêu tốn đến hàng trăm triệu đô và giúp đưa người chơi lên một level mới. Ngành công nghiệp game đang trở nên ngày một phức tạp, và tổng chi phí để tạo nên một game sẽ tăng cao tỉ lệ thuận với độ phức tạp của nó.

Xem tuyển dụng Game Developer tại các công ty hàng đầu trên TopDev

Sự phát triển vượt trội về smartphone, AI, Machine learning, các thiết bị wearable, IoT, AI và VR đã mở ra rất nhiều cơ hội mới phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường, chính bởi các loại công nghệ tương lai này đang từng bước tiến sâu vào cuộc sống chúng ta. Games đã thay đổi không ít kiểu dáng hình thức, và chắc chắn chúng không là ngoại lệ.

“Đã đến lúc chúng ta nên ngừng nhìn nhận ngành Game một thứ giải trí dành cho trẻ em nữa, mà hãy thực sự nhìn vào sức mạnh thật sự của nó trong ngành Công nghệ – Giải trí”.

Giấc mơ ngành Game Việt

Có một sự thật đáng buồn đó là chúng ta ở vị trí chủ nhà nhưng đến nay vẫn chưa được các nhà sản xuất game Trung Quốc xem là “đối thủ”. Căn bản là vì khi mang game phát hành tại Việt Nam, họ chẳng gặp phải khó khăn gì từ các sản phẩm trong nước, thậm chí còn được chào đón nồng nhiệt mà chẳng phải tốn mấy công sức quảng bá hình ảnh và xây dựng tên tuổi.

Câu chuyện làm game Việt không phải chưa từng được nhắc đến, nhưng đây chính là thời điểm vàng, thời điểm đỉnh cao phát triển công nghệ để tập trung sản xuất nó. Bản thân chúng ta hiểu rõ được tâm lý các game thủ nước mình, biết họ muốn gì thích gì, muốn có tính năng gì nên sẽ không phải tốn kém đi tìm hiểu thị trường. Rủi ro trong ngành là nhiều và con đường cũng rất chông gai, nhưng lợi ích và những giá trị thu về là không nhỏ và sẽ là xứng đáng với những ai chịu đầu tư và nghiên cứu kĩ lưỡng.

Không hề đứng ngoài nỗ lực mang Game “Made in Vietnam” ra thị trường quốc tế, Gear Inc. là công ty phát triển ứng dụng di động và trò chơi trên nền web hàng đầu Việt Nam hiện nay, dứng sau loạt game mobile đình đám hiện nay như WWE Champions, Final Fortress, Tribal Rivals,…và nhiều tựa game hot khác đang làm mua làm gió trên các bảng xếp hạng của Apple Store và CH Play.

Gear Inc. tự hào là Công ty Công nghệ khổng lồ có gần 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phát triển phần mềm với các công ty con chuyên về Thiết kế phần mềm, Phát triển Game di động, Quản lý Chất lượng và Kiểm duyệt Thương hiệu. Gear Inc. luôn hiểu rõ các xu hướng mới nhất trong ngành game để đáp ứng các nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng và người dùng, và tự hào với một đội ngũ những người tài năng nhất để mang đến cho khách hàng các trải nghiệm tốt nhất. Những con số ấn tượng có thể kể đến như:

  • Hơn 1000 dự án lớn nhỏ
  • 40+ khách hàng trên toàn cầu
  • 10 năm kinh nghiệm
  • 350+ nhân viên
  • 95% Khách hàng được duy trì

Tháng 6 này Gear Inc. sẽ có mặt tại Vietnam Mobile Day để chia sẻ rõ hơn về những triển vọng và giải pháp cho ngành game Việt

Topdev

Xem ngay những tin đăng tuyển dụng IT mới nhất trên TopDev