Sự kiện Vietnam Mobile Day: Những nốt son vàng mùa mobile

636

Vietnam Mobile Day là sự kiện dành cho Cộng đồng công nghệ chuyên về Mobile được tổ chức thường niên từ năm 2011 tới nay. Đây là một trong những chương trình hội thảo lớn nhất về lĩnh vực di động tại Việt Nam được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp và các chuyên gia công nghệ hàng đầu trên khắp cả nước. Đặc biệt, lần đầu tiên được sự quan tâm và bảo trợ của Bộ Công Thương, đánh dấu bước chuyển mình thành sự kiện chính quy và uy tín về công nghệ trên di động.

Chương trình là cơ hội lớn để các cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức đang hoạt động trong ngành di động chia sẻ, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm với nhau, đồng thời cũng là dịp để các doanh nghiệp mở rộng quan hệ hợp tác và giới thiệu các sản phẩm của mình tới cộng đồng. Qua 5 năm tổ chức thành công, chương trình đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ và tham dự của các cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức làm việc trong lĩnh vực Công Nghệ Thông Tin nói chung và lĩnh vực di động nói riêng. Vietnam Mobile Day đã thu hút hơn 3000 lượt khách tham dự, hơn 100 doanh nghiệp lớn nhỏ hoạt động trong ngành công nghệ thông tin, hơn 50 đơn vị truyền thông trên khắp cả nước tham gia.

Với sự trở lại của sự kiện này, năm 2022 sẽ là năm đánh dấu sự bùng nổ của hàng loạt các ứng dụng công nghệ di động trong lĩnh vực kinh doanh. Để bắt kịp làn sóng thương mai trên di động (M-Commerce), một trong những chủ đề đang được quan tâm nhất hiện nay, Vietnam Mobile Day một lần nữa đem đến cho cộng đồng di động Việt Nam những xu hướng công nghệ mới nhất, đồng thời đem lại những giải pháp thiết thực cho các doanh nghiệp quan tâm đến lĩnh vực này.

dsc_0501

Trong buổi họp báo, ông Nguyễn Hữu Bình, trưởng BTC đã cung cấp rất nhiều thông tin về chuỗi sự kiện, chi tiết như sau:

Mở đầu buổi họp báo, ông Bình nhấn mạnh Vietnam Mobile Day là sự kiện công nghệ có quy mô lớn nhất hiện nay với việc diễn ra lần lượt tại cả 3 thành phố lớn Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng. Quy tụ phần lớn người làm công nghệ, từ chuyên gia cho đến sinh viên, và các cấp quản lý trong các công ty công nghệ. Ngoài ra cũng có sự tham gia đưa tin bài của lực lượng báo đài và truyền hình.

7

Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên kết hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam VECOM với vai trò đồng tổ chức cùng Topdev mạng tuyển dụng nhân sự hàng đầu trong lĩnh vực Mobile & IT chuyên cung ứng nhân sự cho các công ty công nghệ.

Ông Bình chia sẻ về khâu tổ chức cơ bản đã hoàn thành, tại mỗi thành phố, BTC tiến hành mời các chuyên gia về công nghệ phù hợp với nội dung của chủ đề, các chuyên gia này phải đảm bảo về độ uy tín cũng như kinh nghiệm làm thật các sản phẩm, đa số diễn giả là CTO, CEO hoặc giám đốc sản phẩm, leader tại các công ty công nghệ. Một số diễn giả phải bay từ Sài Gòn ra Hà Nội hoặc ngược lại, đặc biệt tại Đà Nẵng đa số diễn giả từ 2 miền bay vào.

2

Chương trình cũng đón nhận sự cố vấn và đóng góp nội dung từ các đơn vị lớn như Google, Neilsen, Verisign…Ngoài ra còn có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn khác như Lazada, Uber, Sendo, Tiki, Appota, Topica, Gameloft, FPT Telecom, Valuepotion….Được biết nhà tài trợ kim cương của chuối sự kiện Vietnam Mobile Day 2016 chính là là Mobifone, họ cũng sẽ cùng các ông lớn tham gia đóng góp một số chủ để quan trọng dành cho người tham dự năm nay.

Các chủ đề năm nay xoay quanh các xu hướng liên quan đến ngành công nghiệp Mobile và được chia làm 3 nhóm chủ đề chính, mỗi nhóm diễn ra ở 1 khán phòng:

  1. Nhóm Mobile Commerce: Các chủ đề liên quan đến thương mại trên di động, mục tiêu thúc đẩy thương mại trên di động. Việt nam hiện tại có hàng chục triệu thuê bao di động có kế nối internet, theo thống kê của Google thì mỗi ngày trung bình chúng ta check dt 150 lần, ngoài ra theo các số liệu từ các đơn vị nghiên cứu thị trường và được cung cấp bởi chính các đơn vị làm thương mại điện tử thì tại Việt Nam hiện nay, số lượt truy cập để xem hàng, mua hàng trên di động đã vượt qua trên máy tính, cá biệt có những đơn vị chiếm đến hơn 60% tổng truy cập. Điều này cũng xảy ra trước đó ở các nơi khác trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, đặc biệt là Ấn Độ đã có những sàn Thương Mại Điện Tử chỉ làm trên Mobile và 100% khách dùng mobile để mua bán. Các chủ đề trong nhóm này do các đơn vị làm Thương Mại Điện Tử chia sẻ, lên quan đến thanh toán, giao nhận, quản lý đến việc ứng dụng Mobile vào kinh doanh để mở rộng thị trường, nâng cao doanh số, tiếp cận nhiều khách hàng…

3

  1. Nhóm Mobile Business: Là các chủ đề liên quan đến quảng cáo, tiếp thị và thị trường. Các chủ đề này mang tính tổng quát, không chỉ liên quan đến thương mại di động mà còn liên quan đến các ngành nghề khác như mobile game, ứng dụng tiện ích nói chung, tối ưu chợ ứng dụng, trải nghiệm người dùng, kể cả các bài học thất bại khi làm mobile, các cách kiếm tiền cho giới làm ứng dụng.
  2. Nhóm Mobile Technology: Là các chủ đề chuyên sâu về công nghệ như các kỹ thuật, giải pháp công nghệ, các xu hướng công nghệ mới, cách học làm mobile app, cách tối ưu và quản lý bộ nhớ, giúp ứng dụng chạy mượt mà nhất.

Được biết thêm, tại mỗi thành phố, sự kiện thu hút hơn 1500 người đến tham dự trực tiếp trong suốt cả ngày với nhiều hoạt động sôi nổi, được chia làm 2 khu vực lớn:

A. Khu vực triển lãm: Bao gồm các quầy giới thiệu sản phẩm của các công ty và startup, khu triển lãm này cũng đồng thời có các hoạt động như tuyển dụng và thu hút nhân tài, các trò chơi mang tính công nghệ cao nhằm thu hút và nhấn mạnh thế mạnh công nghệ của các sản phẩm tham gia triển lãm.

B. Khu vực hội thảo: Bao gồm 1 hội trường lớn sức chứa 500 người với các chủ đề về e-commerce và 2 phòng hội thảo sức chứa 300 người mỗi phòng, nơi diễn ra các chủ đề về Mobile Business và Mobile Technology.

Năm nay cũng là năm đầu tiên áp dụng format mới là lightning talk (thường được áp dụng trong các sự kiện công nghệ của Google). Với số lượng hơn 40 chủ đề tại mỗi thành phố, trải dài từ sang đến chiều trong các khán phòng, sẽ cung cấp một bức tranh toàn cảnh của ngành Mobile một cách cận cảnh và thực tiễn nhất.

Cũng như mọi năm, sự kiện Vietnam Mobile Day có truyền thống hỗ trợ các startup trong việc BTC sắp xếp các gian triển lãm miễn phí để họ mắt cộng đồng, giới thiệu sản phẩm và thu hút nhân tài, tuyền dụng cũng như gặp gỡ nhà đầu tư. Ngoài ra, BTC cũng sắp xếp các màn hình lớn để chạy TVC quảng cáo trong suốt ngày diễn ra sự kiện đến số lượng lớn người tham dự là người làm công nghệ. Sự kiện cũng có 1 thời lượng dài về đề tài khởi nghiệp, đầu tư trong lĩnh vực Mobile nhằm tạo cơ hội gặp gỡ giữa các startup và nhà đầu tư.

11233

Ngoài ra BTC cũng sắp xếp các kệ/bàn để các bên báo chí có thể tặng báo đến độc giả trong ngày sự kiện như Forbes hay Nhịp cầu đầu tư đã làm trong các năm trước. Ngoài ra, sự kiện cũng sẽ là nơi diễn ra chung kết cuộc thi Amazing UX 2016, là cuộc thi thiết kế trải nghiệm người dùng với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng. Vòng sơ loại đã có hơn 400 cá nhân/đội nhóm đăng ký tham dự. Hiện cuộc thi đã bước vào vòng cuối với 60 đội nhóm vượt qua vòng loại. Mobile Day tại Sài Gòn sẽ là nơi diễn ra chung kết trao giải cho 3 đội xuất sắc nhất.

123

Sự kiện cũng phục vụ ăn trưa miễn phí cho toàn bộ thực khác, diễn giả và tất cả các đối tượng tham gia sự kiện, bao gồm nước uống và thức ăn miễn phí trong các buổi giải lao giữa giờ nhằm đem lại cảm giác thoải mái nhất cho người đến tham dự. Được biết nhà tài trợ kim cương của chuối sự kiện Vietnam Mobile Day 2016 chính là là Mobifone, họ sẽ tham gia đóng góp một số chủ để quan trọng dành cho người tham dự năm nay

Thời gian dự kiến diễn ra chuỗi sự kiện Vietnam Mobile Day:

* TP. Hồ Chí Minh:

Thời gian: 18/06/2016

* TP. Hà Nội:

Thời gian: 25/06/2016

* TP. Đà Nẵng:

Thời gian: 02/07/2016

Đăng ký vé ngay tại đây

Để biết thêm thông tin xin vui lòng liên hệ:

Ms. Ngọc Đỗ

Điện thoại: 0862733497

Mobile: 0944685243

Email: ngoc.do@applancer.net

Mr. Bình

Điện thoại: 046.278.4479

Mobile: 0916.299.588

Email: binhtx@vecom.vn