Quy tắc 24×3 cho sáng tạo trong lập trình!

5110

Innovation vốn dĩ ám chỉ những sáng kiến mới mẻ. Đó là một nỗ lực để làm những việc khác với những gì từ trước đến nay. Thế nhưng con người lại có xu hướng chỉ tiếp nhận những thứ quen thuộc với mình.

Ngày nay, đổi mới là thứ mà hầu hết các tổ chức luôn tuyên bố rằng họ đang theo đuổi. Tuy vậy, đa phần chúng ta luôn cố gắng tìm ra những lí do chỉ trích để thực hiện chúng hơn là cách để cải thiện tình hình và đánh giá một ý tưởng mới theo con mắt khách quan.

Nói cách khác thì đó là phản ứng liên quan tới cảm xúc của chúng ta hơn là logic từ bộ não.

Tác giả Anthony Tjan ủng hộ một quá trình mà ông đề cập đến là tư duy 24 x 3. Nó có thể được giải thích với ví dụ đơn giản sau. Một người nào đó mang đến cho bạn 1 ý tưởng mới của họ, và bạn đầu tiên chờ 24 giây trước khi trả lời. Nếu bạn đã hiểu về ý tưởng đó thì hãy thử và chờ 24 phút trước khi có quyết định tiếp theo, và tiếp tục chờ chờ 24 giờ trước khi đưa ra quyết định có thực hiện ý tưởng mới.

Ông tin rằng thời gian này cho phép bạn phân tích một cách hợp lý ý tưởng và giá trị của nó hơn là ra một phê bình nhanh chóng như bản năng của chúng ta.

Tuy nhiên, đây thường là một thách thức đối với các nhà lãnh đạo. Thật vậy, một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng khi người ta ngồi vào vị trí “leader”, các thành viên khác của nhóm cảm thấy leader đã nhận được số tiền không cân xứng trong các nhiệm vụ, với các cuộc thảo luận này cũng được đánh giá là kém hơn về các khía cạnh khác nhau . Dẫn tới những đóng góp cho hiệu suất kém hơn. Chính vì điều này mà họ rất sợ sự thay đổi và có cái nhìn tiêu cực đối với những thay đổi mới từ trong công ty.

Đây là một điều vô cùng đáng tiếc bởi chúng ta đang sống trong một thế giới mà các nhà lãnh đạo thường được đánh giá cao bởi quyết định của họ. Vì vậy hãy tạm dừng suy nghĩ chỉ trích một ý tưởng mới và tập thói quen đánh giá chúng một cách thận trọng.

TopDev

  Bài học tôi rút ra được từ việc "clone" ứng dụng Uber
  Một số mẹo ít người biết để trang web chạy nhanh hơn gấp đôi!