Những chiến binh công nghệ kiến tạo hành tinh số Viettel Digital

866

Viettel Digital là đứa con sinh sau đẻ muộn nhưng đầy tâm huyết và khát vọng của Tập đoàn Viettel – Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2021 do HR Asia đánh giá. VDS tự hào đi tiên phong trong lĩnh vực Fintech nhờ sở hữu cho mình báu vật là những nhân tài. Họ là những chiến binh công nghệ, không ngừng sáng tạo và phát triển bản thân để cùng chung sức xây dựng nên vị thế hùng mạnh cho cái tên Viettel Digital trên thị trường. 

Nguyễn Đình Thắng – Kỹ sư phần mềm hệ thống

Đồng hành cùng VDS từ rất sớm, với tư duy sắc bén và tài năng vượt trội, anh Thắng đã đóng góp phát triển Tiền di động – một trong những dự án trọng điểm của VDS. Anh Thắng chia sẻ: “Tôi tham gia dự án Tiền di động khi chỉ là chàng sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp, có thể nói là còn “non và xanh” so với những đồng nghiệp khác.” 

Anh Thắng cho biết:

“Việc ứng dụng chuyển đối số không chỉ dừng lại ở công cụ, ngôn ngữ lập trình, cấu trúc hệ thống… mà còn ở tư duy của chính người phát triển sản phẩm, họ sẽ định hình từng “nguyên vật liệu” và “cách xây dựng” để tạo nên ngôi nhà cuối cùng cho khách hàng. Với một ngành luôn biến động như Fintech, cũng như với môi trường năng động như VDS, việc luôn linh hoạt và sáng tạo trong công việc là cực kì cần thiết. Đối với tôi, làm sản phẩm phải có máu “liều” và phải liều một cách có cơ sở.”

Nguyễn Đình Thắng - Kỹ sư phần mềm hệ thống

Nguyễn Thùy Linh – Kỹ sư giải pháp

Nguyễn Thuỳ Linh – cô kỹ sư Giải pháp của VDS là đại diện duy nhất của Việt Nam được Bộ TT&TT đề cử và Hội đồng chuyên gia của Diễn đàn Kinh tế thế giới lựa chọn tham gia chương trình học tập, nghiên cứu các dự án thuộc lĩnh vực Thanh toán Số và Thương mại Số tại trụ sở Trung tâm chuyển đổi công nghiệp 4.0, thuộc Diễn đàn Kinh tế thế giới (C4IR- WEF), San Francisco – Hoa Kỳ. Thùy Linh chia sẻ: “Dự án ấn tượng nhất khi gia nhập VDS là phát triển Tiền di động. Không chỉ đột phá về mặt công nghệ và sản phẩm, Tiền di động còn có ý nghĩa to lớn trong việc phát triển Tài chính toàn diện tới mọi người dân Việt Nam. Nhờ VDS và Tiền di động, tôi mới có cơ hội chạm tay đến WEF”.

“Tôi tin rằng với quyết tâm chuyển đối Số của Chính phủ hiện nay, Việt Nam và Viettel sẽ gần hơn với trình độ phát triển của quốc tế, vì vậy chỉ cần kiên trì học hỏi, không ngừng làm mới bản thân thì ngay tại Việt Nam chúng ta cũng có nhiều cơ hội hơn để tham gia vào các dự án và các công việc ở tầm quốc tế.”, Linh khẳng định.

Nguyễn Thùy Linh - Kỹ sư giải pháp

Viettel Digital đang tuyển đồng đội với nhiều vị trí, tham khảo ngay tại đây!

Hoàng Nam Anh – Kỹ sư phân tích dữ liệu

Gia nhập VDS với vai trò là một kỹ sư phân tích dữ liệu từ hơn 1 năm trước, Hoàng Nam Anh là người đầu tiên của Tập đoàn thi đạt chứng chỉ Senior Big Data Analyst – DASCA – Chứng chỉ nhà nghề của Mỹ về Khoa học dữ liệu.

Sau thời gian tích lũy và nghiên cứu, Nam Anh đã có “đứa con đầu lòng” là Credit Score – Chấm điểm xếp hạng tín dụng. Đặc biệt, Nam Anh là người chủ trì xây dựng hệ thống Recommendation System, đáp ứng yêu cầu cá nhân hóa trải nghiệm người dùng trên Viettel Money bằng ứng dụng phân tích dữ liệu. Nhận thấy hệ thống Recommendation là công nghệ phổ biến trên thế giới hiện nay và được áp dụng cho Netflix; Amazon, Shopee… Nam Anh và cả team dự án đã nghiên cứu tất cả ứng dụng thành công, các nền tảng thuật toán và từ đó đề xuất ra một vài trường hợp có thể đưa vào xây dựng recommendation trên Viettel Money.

Hoàng Nam Anh - Kỹ sư phân tích dữ liệu

Là Tổng Công ty trẻ nhất của Tập đoàn Viettel, Viettel Digital sẽ tiếp tục mang trên vai sứ mệnh đặc biệt đi đến từng ngõ ngách, trao gửi Tài chính số tới tận tay mỗi người và luôn hướng tới những giá trị tốt đẹp cho cuộc sống. VDS tự hào là bến đỗ lý tưởng cho những người trẻ đam mê công nghệ, mang trong mình một bộ óc không thỏa hiệp với cái lỗi thời và luôn nung nấu trong bản thân ngọn lửa nhiệt huyết sẵn sàng rực cháy trên mọi mặt trận. 

Xem thêm:

Đừng bỏ lỡ hàng loạt việc làm công nghệ đãi ngộ hấp dẫn tại TopDev!