Nghe người trong cuộc kể lại hành trình thực tập tại Gameloft – “Đại gia ngành Game Mobile”

2926

Vào ngày 04/09 vừa qua, Gameloft đã chính thức khép lại chương trình thực tập LEAP 2020 với nhiều cảm xúc lắng đọng trong từng thành viên.

Được biết đến là một trong những thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất do sinh viên ngành CNTT bình chọn, Gameloft Việt Nam luôn đặt việc phát triển tài năng trẻ lên hàng đầu. Để hiện thực hóa sứ mệnh đó, Gameloft đã triển khai LEAP Program trong nhiều năm liền.

LEAP là chương trình đào tạo và thực tập thường niên của Gameloft Việt Nam dành riêng cho các bạn sinh viên ngành CNTT và đặc biệt là các bạn có niềm đam mê với lĩnh vực công nghệ “hot” nhất nhì trên thế giới – lập trình game. Khác với những năm trước, thay vì chỉ tập trung vào ngôn ngữ C++ và engine Cocos2dx thì năm nay LEAP đã mở rộng thêm ngôn ngữ C# và engine Unity –một trong những engine phổ biến nhất hiện nay.

Tuyển Game Master hấp dẫn lương cao đến 3000USD

Khởi động từ tháng 7, chương trình LEAP tại TP. Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 250 đơn đăng kí từ các bạn sinh viên năm 3, 4 khối ngành Công nghệ. Trải qua sau 2 tuần thử thách và tuyển chọn gắt gao, ban tổ chức đã tìm được 18 ứng viên chính thức trở thành Leapers cùng gia nhập vào đại gia đình Gameloft.

18 ứng viên chính thức trở thành Leapers cùng gia nhập vào đại gia đình Gameloft

Trong khuôn khổ LEAP Program, các bạn sinh viên sẽ được trau dồi kiến thức chuyên môn bài bản dưới sự dẫn dắt của các đàn anh giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, các bạn còn được tiếp cận với quy trình và công nghệ làm game tiên tiến, cũng như rèn luyện kĩ năng và thực hành trên các thiết bị hiện đại. Đặc biệt, các bạn còn có cơ hội trở thành nhân viên chính thức tại Gameloft chỉ sau 2 tháng thực tập.

Các bạn Leapers đang tập trung code game

Ngoài ra, Gameloft cũng chú trọng trang bị cho các thực tập sinh những kỹ năng mềm cần thiết như viết CV, làm việc nhóm, giao tiếp hiệu quả,… Dựa vào những kiến thức đó, Leapers sẽ áp dụng vào việc sáng tạo những tựa game mới từ khâu lên ý tưởng, gameplay, thiết kế đồ họa, coding, fix bug cho đến việc hoàn thiện game. 

Gặp gỡ Tường Vỹ – thực tập sinh LEAP 2020 tại Studio TP. Hồ Chí Minh: “Tham gia vào chương trình LEAP, em đã có cơ hội tự sáng tạo sản phẩm game của riêng mình. Đây cũng là lần đầu tiên em được trải nghiệm quy trình làm game chuyên nghiệp, chuẩn quốc tế ở Gameloft. Mặc dù công ty phải trải qua giai đoạn work-from-home do dịch COVID-19 nhưng trải nghiệm của em về LEAP vẫn không bị ảnh hưởng.”

Tìm việc làm Game đãi ngộ tốt trên TopDev

Một thực tập sinh khác, bạn Hồng Huy – sinh viên năm 3 trường Đại học Bách Khoa cho biết:

“Điều em tâm đắc nhất ở LEAP là sự nhiệt tình của các anh mentors và trainers. Trong suốt quá trình sáng tạo game, các anh đã cùng ăn cùng ngủ với tụi em trong một thời gian dài và luôn sẵn sàng hỗ trợ khi có vấn đề xảy ra. Chắc chắn là sau khi tốt nghiệp, em sẽ quay lại nơi đây để được đồng hành cùng “500 anh em” tại Gameloft.”

Chương trình LEAP 2020 khép lại với nhiều cảm xúc lắng đọng

LEAP Program hứa hẹn là một chương trình thực tập không thể bỏ lỡ dành cho các bạn sinh viên đam mê lập trình game nói riêng cũng như các bạn có định hướng nghề nghiệp trong ngành công nghệ nói chung. Hãy cùng theo dõi fanpage của Gameloft (Gameloft South East Asia – https://www.facebook.com/GameloftSEA/) để không lỡ duyên với bất cứ chương trình hấp dẫn nào. Và khi cơ hội tới, ngại ngùng gì mà không mạnh dạn “Join the game!” các anh tài nhé!

Tìm việc IT lương cao, đãi ngộ tốt trên TopDev ngay!