Mô Tả Công Việc IT HelpDesk & Những Điều Cần Biết Với Vị Trí Này

3269

Ngành Công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển và dẫn đến sự ra đời của rất nhiều các vị trí công việc khác nhau. Trong số đó, IT Helpdesk được đánh giá là một phần quan trọng và không thể thiếu cho một sản phẩm công nghệ hoàn hảo. Vậy IT Helpdesk là gì, mô tả công việc IT Helpdesk này ra sao, cần những kỹ năng gì để làm tốt công việc? Cùng TopDev tìm hiểu thêm với bài viết dưới đây nhé!

mô tả công việc IT Helpdesk
Mô tả công việc IT Helpdesk

IT Helpdesk là gì?

IT Helpdesk, như ngay từ tên vị trí đã đề cập, công việc này sẽ gắn liền với việc hỗ trợ các vấn đề phát sinh trong ngành công nghệ thông tin. Cụ thể, các nhân viên IT Helpdesk sẽ là người nghiên cứu và đưa ra các giải pháp tư vấn để khắc phục các sự cố liên quan đến mạng máy tính cũng như các thiết bị công nghệ có liên quan.

Vì có vai trò rất quan trọng trong quá trình xử lý sự cố liên quan đến IT nên các IT Helpdesk đều là những người có “tay nghề” khá vững vàng. Trong nhiều trường hợp cần thiết, các chuyên gia IT Helpdesk là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng cũng như hướng dẫn họ xử lý sự cố qua điện thoại, tin nhắn hay email.

  IT Helpdesk là gì? Cơ hội việc làm IT Helpdesk tại Việt Nam
  Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn vị trí IT HelpDesk và cách trả lời

Mô tả công việc IT Helpdesk

Tùy vào vị trí cụ thể với những vai trò khác nhau mà mỗi IT Helpdesk ở mỗi công ty sẽ có sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên, về cơ bản thì mô tả công việc IT Helpdesk sẽ bao gồm:

  • Duy trì chất lượng, đảm bảo hệ thống thông tin được hoạt động ổn định.
  • Kịp thời phát hiện và xử lý các vấn đề liên quan đến sự cố máy tính.
  • Theo dõi và tư vấn nâng cấp cho hệ thống mạng thông tin nội bộ trong trường hợp cần thiết.
  • Bảo trì hệ thống mạng và máy tính của công ty.
  • Chịu trách nhiệm chăm sóc khách hàng thông qua điện thoại, email hoặc gặp mặt trực tiếp về các vấn đề liên quan đến cài đặt phần mềm.
  • Sắp xếp, hệ thống hóa và quản lý dữ liệu người dùng.
  • Thử nghiệm và đánh giá những công nghệ mới phục vụ cho công việc của công ty.

Tham khảo việc làm IT helpdesk HCM lương cao trên TopDev

công việc it helpdesk
Các công việc hằng ngày của IT Helpdesk

Những kỹ năng cần có của một IT Helpdesk

Về học vấn

Sở hữu các bằng cấp liên quan đến khoa học máy tính, công nghệ thông tin, các chứng chỉ về máy tính là điều cần có ở một IT Helpdesk. Bên cạnh đấy, một IT helpdesk không chỉ cần giỏi kiến thức chuyên môn từ khi bắt đầu mà còn phải liên tục cập nhật thêm các thông tin mới liên quan đến ngành nghề của mình. Vì công nghệ luôn được xem là mảnh đất màu mỡ cho những phát minh mới nên các sản phẩm mới luôn ra đời rất nhanh và nhiều, nếu không tự chủ trong việc tìm hiểu kiến thức mới sẽ khiến bạn trở nên tụt hậu.

Xem thêm Ngành Bảo Mật Thông Tin Và Những Cơ Hội Việc Làm Đầy Hấp Dẫn

Về kỹ năng

Kỹ năng giao tiếp được đánh giá là yếu tố cần thiết với các nhân viên trong vai trò là IT Helpdesk. Trong quá trình làm việc với khách hàng, việc giao tiếp khéo léo và xử lý tốt thông tin chắc chắn sẽ rất cần thiết. Bạn không chỉ giải quyết được những khó khăn của khách hàng mà còn có thể giải thích và khắc phục vấn đề cho khách hàng một cách đơn giản và dễ hiểu nhất.

Xem thêm nhiều chương trình tuyển dụng IT Helpdesk lương cao trên TopDev

Bên cạnh đó, sự kiên nhẫn và tập trung cũng giúp các IT Helpdesk hoàn thành công việc của mình tốt hơn. Vì đây là công việc đòi hỏi độ chính xác cao nên bất cứ sai sót nào đều không được cho phép. Kiên nhẫn với thời gian và tập trung cao độ là bí quyết để thành công trong việc khắc phục sai sót.

Ngoài ra, khả năng xử lý các tình huống khẩn cấp chắc chắn sẽ là điểm cộng cực lớn với các chuyên gia IT Helpdesk. Bất cứ lúc nào khi có vấn đề đột xuất xảy ra, IT Helpdesk sẽ phải là người bình tĩnh và tìm hiểu rõ nguyên nhân vấn đề để có hướng khắc phục tốt nhất.

Như nhiều công việc khác trong lĩnh vực IT, IT Helpdesk có mức lương khá cao so với mặt bằng chung. Theo đó, mức lương của IT Helpdesk hiện nay dao động trên mức 11 triệu đồng/tháng. Hi vọng với bài viết này, người đọc sẽ phần nào hiểu thêm về công việc IT Helpdesk và có được định hướng công việc tốt hơn cho mình. Đón đọc thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác tại TopDev nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm Việc làm IT hấp dẫn trên TopDev