Cụ thể, tại sự kiện MMA Impact Vietnam Virtual diễn ra trong hai ngày 7&8 tháng 10, MMA Việt Nam cùng Ban điều hành sẽ công bố 4 Báo cáo quan trọng được mong đợi nhất năm. Bao gồm: Báo cáo về hệ sinh thái Modern Marketing; Báo cáo về thị trường tiếp thị số nông thôn; Báo cáo về hệ sinh thái Martech tại Việt Nam; Báo cáo về tổng quan Mobile Marketing do đối tác toàn cầu Warc thực hiện cùng MMA APAC.
Đăng ký tham gia ngay tại đây.
MMA Impact Vietnam Virtual 2021 được đánh giá là sự kiện lớn nhất về tiếp thị hiện đại năm 2021. Sự kiện được tổ chức bởi MMA Việt Nam sẽ thu hút hơn 5000 người tham dự khắp Châu Á. MMA Impact Vietnam Virtual 2021 quy tụ hơn 50 nhà lãnh đạo, họ là Tổng giám đốc, Chủ tịch các Tập đoàn; Giám đốc Marketing, Giám đốc khu vực… từ các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.
Một trong những nội dung được mong chờ nhất tại sự kiện chính là 4 báo cáo về toàn cảnh thị trường Modern Marketing và xu hướng phát triển của tiếp thị hiện đại, được trình bày bởi các thành viên trong Ban điều hành MMA Việt Nam.
Báo cáo 1: Báo cáo về hệ sinh thái Modern Marketing (Tiếp thị hiện đại)
Báo cáo về hệ sinh thái Modern Marketing (The ecosystem landscape of modern marketing 2021) là báo cáo đầu tiên được công bố, được trình bày bởi bà Tammy Phan – Giám đốc Marketing của Google Việt Nam và anh Nghĩa Nguyễn – Giám đốc Kiến thức tại GroupM Việt Nam, mang đến các thông tin tổng quát về tình hình phát triển của hệ sinh thái Modern Marketing tại Việt Nam trong bối cảnh Covid-19 thay đổi nhiều cục diện thị trường.
Theo đó, Việt Nam là thị trường tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á, nguyên nhân chủ yếu đến từ sự gia tăng thu nhập của người dân, sự thay đổi trong lối sống và hành vi mua sắm. Hệ quả là, xu hướng tiêu dùng cũng như các cơ hội kinh doanh tại Việt Nam có sự biến chuyển nhanh chóng với nhiều tín hiệu tích cực, thể hiện rõ trong các con số về quy mô kinh tế cũng như chỉ số thu nhập.
Cùng với đó, báo cáo cũng chỉ ra thách thức cho các thương hiệu khi công nghệ đang dần chiếm lĩnh đời sống và chi phối thói quen của người tiêu dùng. Sự lên ngôi của các công nghệ mới như AI (Trí tuệ nhân tạo), Machine Learning, các hoạt động đo lường… khiến người làm tiếp thị ngày càng đối diện với nhiều thử thách.
Báo cáo sẽ giúp người nghe hiểu được toàn cảnh thị trường cũng như các xu hướng tiếp thị tại Việt Nam hiện tại. Hiểu rõ thị trường chính là bước đầu tiên để các doanh nghiệp thành công khi bắt đầu ý tưởng, sản phẩm kinh doanh mới.
Báo cáo 2: Báo cáo về hệ sinh thái MarTech tại Việt Nam
Báo cáo này (The Current state of MarTech in Vietnam and What’s Next?) do chính Đồng chủ tịch MMA Việt Nam, thành viên Ban Điều Hành và đại diện là bà Nguyễn Thị Mai, Phó Chủ Tịch Marketing, Homecare của Unilever trình bày. Báo cáo chỉ ra sự phát triển của hệ sinh thái MarTech tại thị trường Việt Nam – được hiểu và một loạt phần mềm và công cụ hỗ trợ cho mục tiêu tiếp thị. Khi công nghệ phát triển, sự phức tạp trong hành vi và hành trình tiêu dùng, khiến cho nhà tiếp thị cần trang bị một bộ công cụ hỗ trợ giúp tối ưu hoá nỗ lực của mình trên bất kỳ kênh truyền thông nào.
Trong bối cảnh Covid-19 gây ra nhiều thay đổi trong nhu cầu và hành vi mua sắm, MarTech đã có sự thay đổi/ phát triển ra sao để có thể hỗ trợ và phát triển hoạt động kinh doanh cho doanh nghiệp? Những thương hiệu, nhãn hàng nào đang thành công trong việc ứng dụng hoạt động MarTech? Tất cả sẽ được giải đáp trong báo cáo này.
Báo cáo 3: Báo cáo về thị trường tiếp thị số nông thôn
Dưới tác động của chuyển đổi số, người tiêu dùng tại Việt Nam ngày càng thích ứng tốt với công nghệ và các thiết bị điện tử. Đến cuối năm 2020, lần đầu tiên số lượng người dùng Internet các khu vực ngoài đô thị (ven đô và nông thôn) lên đến 91%, vượt qua TV cả về mức độ thâm nhập và thời gian sử dụng. Điều này chứng tỏ tác động đáng kinh ngạc của thiết bị di động và công nghệ đến nhóm người dùng này, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 tác động đến hành vi mua sắm và tiêu thụ thông tin.
Báo cáo về thị trường tiếp thị số nông thôn (Beyond Metros, the leapfrogging to Mobile-first economy & New Growth Paths) do bà Nguyễn Giáng Xuân – Giám đốc Truyền thông và Kinh doanh Toàn cầu hóa Facebook Việt Nam cùng với GroupM Việt Nam trình bày sẽ cung cấp thông tin rõ hơn về xu hướng này.
Báo cáo 4: Báo cáo về Tổng quan Mobile Marketing do đối tác toàn cầu Warc thực hiện cùng MMA APAC.
Báo cáo này do MMA APAC cùng phối hợp thực hiện với Warc, đối tác toàn cầu hàng năm. Đây là báo cáo quan trọng cung cấp các chỉ số tiếp thị liên quan đến Mobile Marketing tại Việt Nam cũng như Khu vực APAC. Người nghe sẽ nắm bắt tất cả thông tin về attribution của mobile marketing, ngân sách đầu tư mobile marketing cũng như các chỉ số quan trọng mà các nhà tiếp thị quan tâm cùng với dự đoán sự phát triển của hệ sinh thái này trong các năm tiếp theo.
Báo cáo sẽ được Bà AMY RODGERS, Tổng biên tập mảng Research & Rankings, WARC trình bày tại ngày đầu tiên của sự kiện.
4 báo cáo này hứa hẹn sẽ mang đến bức tranh toàn cảnh về tiếp thị hiện đại cho các nhà tiếp thị, agency, nhà quản lý và các nhân sự trong ngành, gợi mở những chỉ dẫn mang tính chiến lược cho người làm nghề đồng thời thể hiện uy tín và giá trị của MMA tại Việt Nam – đơn vị có 10 năm đồng hành cùng sự phát triển của thị trường tiếp thị nội địa.
Sự kiện dành vé tặng miễn phí cho các vị trí C-level từ tất cả doanh nghiệp có mối quan tâm và đang ứng dụng tiếp thị hiện đại trong việc tiếp cận và quản trị khách hàng đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau.
———–
Thông tin về MMA:
MMA là hiệp hội tiếp thị di động thương mại phi lợi nhuận hàng đầu thế giới, bao gồm hơn 800 công ty thành viên, đến từ gần 50 quốc gia. Các thành viên của MMA tại Việt Nam đến từ mọi mảng trong hệ sinh thái tiếp thị di động, bao gồm brands marketer, agency, nền tảng công nghệ, công ty truyền thông… với các tên tuổi như Facebook, Google, GroupM, Coca-Cola, Unilever…
Sứ mệnh của MMA là đẩy nhanh quá trình chuyển giao và đổi mới của marketing thông qua thiết bị di động, thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh với sự tương tác mạnh mẽ hơn của người tiêu dùng.
Để biết thêm thông tin về MMA, vui lòng truy cập www.mmaglobal.com