Malaysia tổ chức cuộc thi IMGA đầu tiên ở Đông Nam Á

1102

Sau thành công rực rỡ ở hai châu lục, đội ngũ của Giải Thưởng Game Mobile Quốc Tế (International Mobile Gaming Awards – IMGA), cùng đối tác là Malaysia Digigtal Economy Corporation (MDEC) tuyên bố sẽ tổ chức cuộc thi game mobile đầu tiên tại Đông Nam Á vào ngày 8 tháng 11 năm 2016.

Dato’ Yasmin Mahmood, giám đốc điều hành MDEC, cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng khi được vinh dự hợp tác với IMGA tổ chức sự kiện toàn cầu này. Mối quan hệ hợp tác này là một minh chứng nữa cho cam kết của Malaysia đối với mục tiêu dẫn đầu ASEAN trong ngành phát triển game. Chúng tôi hy vọng sự kiện này sẽ thu hút sự chú ý đến chất lượng của nhân lực ngành game trong nước nói riêng, và Đông Nam Á nói chung.”

Trước thềm buổi lễ trao thưởng thường niên lần thứ 12 của IMGA ở San Francisco, IMGA SEA sẽ đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của hệ thống giải thưởng ở Đông Nam Á, ghi nhận và vinh danh nhiều tài năng ở thị trường đầy tiềm năng này.

Nhà sáng lập IMGA, Maarten Noyons nói về sự kiện: “Đông Nam Á đang chứng tỏ trước thế giới rằng đây là cái nôi của vô số tài năng mobile game, với lượng download và tăng trưởng doanh thu tăng chóng mặt qua từng năm. Với sự chú ý của thế giới, chúng tôi tự hào được mang IMGA đến thị trường châu Á để vinh danh nền công nghiệp đầy năng động và sáng tạo nơi đây, tôi rất nóng lòng mong chờ phản ứng của cộng đồng trong sự kiện trao giải.”

Cổng đăng ký hiện đã mở ra. Các mobile game studio, deverloper độc lập, nhà phát hành,… trong ngành mobile game có thể nộp sản phẩm game của mình đến hết ngày 30 tháng 9 năm 2016 tại địa chỉ: sea.imgawards.com/submit-your-game. Sau vòng sơ loại online, ban tổ chức sẽ lựa chọn người thắng cuộc trong buổi đánh giá cuối cùng căng thẳng diễn ra trong nhiều ngày tại Penang, đầu tháng 11. Danh sách nhận giải sẽ được công bố và đăng tải công khai ngày 8 tháng 11.

Thông tin về IMGA

IMGA là hệ thống giải thưởng mobile game lâu đời nhất hiện nay, tổ chức lần đầu vào năm 2004. Với lịch sử lâu dài cùng phương thức đánh giá độc đáo, giải thưởng đã đưa nhiều tên tuổi game nổi tiếng nhất hiện nay đến với công chúng, như Candy Rush Saga và Clash of Clans. Đây cũng là cuộc thi duy nhất có thể thống nhất được cả ngành công nghiệp game thông qua việc vinh danh những đóng góp và sáng kiến trong ngành.

Thông tin về MDEC

MDEC (tiền thân là Multimedia Development Corporation Sdn Bhd) là một agency trực thuộc Bộ Truyền Thông và Đa Phương Tiện Malaysia. MDEC được giao trọng trách phát triển, phối hợp, quảng bá nền kinh tế số và ngành công nghệ truyền thông thông tin (ICT) Malaysia. MDEC còn mang nhiệm vụ áp dụng công nghệ số vào các lĩnh vực của đất nước. Truy cập  www.mdec.my để biết thêm chi tiết.

Liên hệ:
Anne CHABOT
anne@imgawards.com

International Mobile Gaming Awards


+33 621 168 706