ĐỒNG HÀNH CÙNG TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG VIETTEL TẠI SỰ KIỆN VIETNAM MOBILE DAY

697

Viettel là một trong những doanh nghiệp viễn thông có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới, luôn đi đầu trong đổi mới sáng tạo và luôn lắng nghe, thấu hiểu để đem tới những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Viettel hiện là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Việt Nam, đầu tư và kinh doanh tại 12 quốc gia trải dài từ Châu Á, Châu Mỹ, Châu Phi với quy mô thị trường 270 triệu dân. Bên cạnh viễn thông, Viettel còn tham gia vào lĩnh vực nghiên cứu sản xuất công nghệ cao và một số lĩnh vực khác.

Viettel cũng cho ra mắt Khối Digital – Tổng công ty Viễn thông Viettel hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực Fintech và Big Data – hai lĩnh vực đang là xu/ hướng lớn của thị trường hiện nay. Khối được thành lập với mục đích digital hóa các hoạt động sản xuất, kinh doanh nhằm chuyển dịch các hình thức kinh doanh truyền thống sang hình thức kinh doanh trên môi trường số, tích hợp công nghệ tiên tiến, thúc đẩy hoạt động kinh tế phát triển theo hướng hiện đại.

Mang trong mình những sứ mệnh và những sản phẩm mới, khối Digital của Viettel được kì vọng sẽ đóng góp không ít và tạo nên những kì tích mới cho sự phát triển công nghệ số nước nhà.

Bên cạnh việc phổ cập tài chính điện tử, cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử cho mọi người dân Việt Nam, khối sẽ không ngừng đưa dịch vụ ngân hàng số tới mọi nơi trên đất nước, bao gồm cả vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo để mọi người dân đều được hưởng các thành quả của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Sản phẩm phương tiện thanh toán điện tử được phát triển bởi Viettel trong đó sản phẩm lõi là ứng dụng thanh toán thuần Việt – ViettelPay. Đáp ứng hầu hết các nhu cầu thanh toán hàng ngày của mỗi gia đình như: thanh toán hoá đơn tiền điện, tiền nước, chuyển tiền, thanh toán tín dụng, nạp thẻ điện thoại, thanh toán cước viễn thông, đặt vé máy bay, mua sắm, du lịch… với mức phí dịch vụ bằng 0.

Sự phát triển thương mại điện tử trên các thiết bị di động (mCommerce) cũng là một điểm tập trung của khối Digital. Nhằm xây dựng kênh phân phối với 500.000 điểm chấp nhận thanh toán, mỗi điểm được trang bị các công nghệ thanh toán tiên tiến như QR Code, NFC… để đáp ứng nhu cầu thanh toán hằng ngày của người dân.

Viettel cũng xây dựng cổng giao dịch điện tử kết nối tới mọi dịch vụ công như giáo dục, y tế, giao thông, bảo hiểm… gắn liền với các đề án phát triển Chính phủ điện tử và xây dựng thành phố thông minh. Viettel phấn đấu trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán điện tử, thương mại điện tử kết hợp với giao vận hàng hóa số 1 thị trường Việt Nam, đủ sức để cạnh tranh với các công ty hàng đầu trên thế giới.

Ngày 15/06 này Viettel sẽ mang các sản phẩm và giải pháp kinh doanh của mình đến sự kiện Vietnam Mobile Day. Hãy đăng ký ngay để được gặp gỡ các chuyên gia đến từ Viettel và tìm hiểu rõ hơn về các giải pháp mà khối Digital đang cung cấp.

Techtalk Via TopDev