Đâu là hướng đi tốt nhất để tạo 1 Messenger Bot?

1511
Đã hơn 1 năm kể từ khi Facebook chính thức cho ra mắt Chatbot API trên Messenger, tạo ra một bước phát triển mới. Sau một thời gian tìm hiểu, các lập trình viên đã cùng nhau đặt ra một câu hỏi “Đâu là hướng đi tốt nhất để tạo 1 Messenger Bot?”Và dưới đây là một vài câu trả lời được xem là đáng giá nhất được ghi nhận lại trên Quora:

User Kubra Zengin – Product Development

“Bằng cách Iterating! Iterating! Iterating! Cách duy nhất để có bot tuyệt vời, bạn cần phải lặp lại bot dựa trên các số liệu và dữ liệu.

Dưới đây là một số bước sau:

  1. Ý tưởng bot – Giai đoạn nghiên cứu

Giai đoạn ý tưởng là cuộc thảo luận bao gồm khám phá những ý tưởng làm thế nào để giải quyết vấn đề trên bot của bạn. Các bot makers có thể tiến hành nghiên cứu với các đối tượng mục tiêu dựa trên tiêu chí, cuộc phỏng vấn với các bên liên quan, chạy thử nghiệm ý tưởng trong bối cảnh của chương trình của họ.

2. Sáng tạo bot – Giai đoạn xây dựng

Giai đoạn sáng tạo là phần phác thảo các thiết kế. Dựa trên danh sách tính cách bot của bạn, cải thiện các giải pháp và nhận được nền tảng vững chắc của bot.

3. Thử nghiệm bot – Giai đoạn học tập

Sau khi khởi động các bot, giai đoạn học tập được bắt đầu. Các kết quả thu thập dữ liệu rất quan trọng để tạo ra các mô hình có ý nghĩa. Sau khi tạo mẫu thử nghiệm MVP, giai đoạn này có thể thực hiện sau khi thu thập cả dữ liệu phân tích và dữ liệu nghiên cứu. Bạn có thể dùng Botanalytics | Conversational Analytics cho đầu ra dữ liệu của bạn.

4. Iterating – Giai đoạn nâng cao

Đây là giai đoạn cuối cùng cho bot của bạn. Tất cả các bước trên được dùng cho giai đoạn nâng cao này. Đây là giai đoạn thể hiện tất cả khả năng ra bên ngoài và xây dựng dữ liệu dựa trên quan điểm nhanh và nhạy. Thêm giải pháp sáng tạo vào từng bước. Cuối cùng, tất cả mọi thứ sẽ giải quyết được vấn đề của người dùng và tạo nên một cuộc hội thoại thú vi.

Tham khảo thêm các vị trí tuyển dụng IT lương cao tại đây

User Keyu – Chatbots Developer

“Phát triển chương trình cho Facebook Messenger hay bất kì nền tảng Messenger nào khác có 3 bước chính”

1. Thiết kế

Suy nghĩ về các hội thoại khác nhau trong cuộc nói chuyện của người dùng với bot của bạn. Bạn cần xác định điều gì sẽ xảy ra với người dùng. Bạn phải xác định dòng chảy và từ khoá của hội thoại và trả lời chúng bằng bot của bạn. Đây là bước định hình cho bot của bạn.

2. Phát triển

Sau khi quyết định dòng chảy và từ khoá, chúng ta sẽ bắt đầu phát triển các bot. Có rất nhiều nền tảng phát triển hỗ trợ bạn trong việc này. Trong một số nền tảng này, bạn không cần biết code và có thể xây dựng chat bot một cách nhanh chóng. Và trong một số nền tảng khác, bạn phải code và kiến thức kỹ thuật. Dựa trên nhu cầu sử dụng của bạn mà sẽ đưa ra được cách tiếp cận tốt nhất để xây dựng bot.

3. Làm bot thông minh hơn

Khi bạn đã phát triển bot và bắt đầu nói chuyện với người dùng, bạn có thể làm cho bot của mình dễ hiểu và thông minh bằng cách tích hợp công cụ NLU/NLP với bot của bạn. Nhiều công ty đang cung cấp các công cụ miễn phí, hãy sử dụng chúng.

4. Giữ lại người dùng

Sau khi tung ra chatbot của bạn, sử dụng công cụ Analytics để biết thêm về cuộc nói chuyện thông thường giữa người dùng và bot, tính năng hữu ích nhất trong bot của bạn, lưu lượng bot và sử dụng thông báo đẩy để cập nhật thông tin và giữ người dùng của bạn.

Tip cho bạn: Publish bot của bạn trên nhiều stores khác nhau để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.”