Cộng đồng khởi nghiệp và 7000 khán giả đang chờ đợi gì tại Vietnam Web Summit?

243

Trong những ngày vừa qua, không khí của Vietnam Web Summit đang dần nóng lên bởi sự xuất hiện của các diễn giả cũng như những chủ đề đang dần được BTC tiết lộ sẽ xuất hiện trong chuỗi sự kiện lần này. Điểm sơ qua những chủ đề ta thấy được sự đồ sộ và tính chuyên sâu của sự kiện năm nay, chắc chắn đây sẽ là những kiến thức mà ai đã và đang làm việc trong lĩnh vực web đều không thể bỏ qua. Chương trình sẽ bắt đầu chặng đầu tiên tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 22 tháng 10 thuộc chuỗi sự kiện toàn quốc diễn ra tại 3 thành phố lớn trên cả nước.

Theo đánh giá của các chuyên gia, năm 2016 sẽ là năm đánh dấu sự bùng nổ của hàng loạt các công nghệ Web vượt bậc nhất dành cho mọi lĩnh vực đặc biệt là ở phân khúc khởi nghiệp. Cũng vì vậy mà những chủ đề tại VWS tập trung nhấn mạnh vào các góc cạnh chuyên sâu trải dài từ các lĩnh vực lập trình cho đến digital marketing, đây cũng là những chủ đề đã nhận được nhiều lời yêu cầu từ phía cộng động khởi nghiệp. Chúng ta hãy cùng nhìn qua một số chủ đề nổi bật năm nay.

Machine Learning – Vũ khí bí mật của Microsoft

Chủ đề này được chia sẻ bởi anh Huỳnh Bảo Toàn – Developer Evangelist từ Microsoft. Với sự hấp dẫn của Machine learning cũng như data timing và analytis nó sẽ trở thành một công cụ đắc lực cho toàn ngành công nghệ trong thời gian tới. Nhờ vào sự tăng trưởng nhanh chóng về số lượng lẫn mức độ đa dạng của dữ liệu cũng như chi phí để xử lý dữ diệu (computational processing) và data storage cũng không còn đắt đỏ. Machine learning ngày càng trở nên thân thuộc hơn với người dùng. Machine learning ở đây sẽ được tối giản hóa thành những thuật toán ít phức tạp cùng việc “kéo thả” trực quan và dễ hiểu hơn rất nhiều.

Vietnam web summit

Làm thế nào để rebuilt một edtech platform 3 lần trong 5 tháng?

Đây là một chủ đề rất thú vị được trình bảy bởi anh Nguyễn Duy Anh – một cái tên quá quen thuộc trong làng công nghệ Việt, anh đã từng kinh qua chức vụ PM tại Rakuten, công ty Thương mại điện tử hàng đầu ở Nhật và hiện nay anh đang là Founder của Airpoli. Đây là một chủ đề rất quan trọng đối với các  Startup trẻ, liệu họ có thật sự hiểu và muốn biết về sự quan trọng của “tốc độ” trong việc xây dựng platform.

Làm thế nào để có thể di chuyển lên PHP7?

Anh Nguyễn Sơn Tùng Head of Technology tại Tiki sẽ mang đến Vietnam Web Summit 2016 (VWS 2016) một chủ đề gây đau đầu giới web developer bấy lâu nay. Làm thế nào để có thể di chuyển từ PHP 5.6 đến PHP7 một cách “tinh gọn” và ít tốn sức nhất.

PHP là một programming language đã quá quen thuộc với chúng ta, cũng như những ngôn ngữ khác, PHP luôn có những bản cập nhật mới. Việc chuyển từ PHP 5.6 lên PHP7 có thể cải thiện hiệu năng gần như gấp đôi. Tuy nhiên, với những website đã “mọc rể” với PHP 5.6, việc chuyển đổi sẽ “khó nhằn”.

Việc cập nhật công nghệ mới để gia tăng hiệu năng là điều rất cần thiết, nhưng làm sao để làm điều đó hiệu quả nhất có thể? – Đó sẽ là bí mật được bật mí bởi anh Tùng tại VWS 2016. Tham gia VWS 2016 và cập nhật những công nghệ mới nhất ngay bây giờ.

Tham khảo thêm : Việc làm PHP lương cao lên đến 3000 USD

Growth hacking một loại hình nghệ thuật mới dành cho marketing

Được trình bày bởi anh Nguyễn Ngọc Long người sáng lập Truyền Thông Trăng Đen – một chuyên gia hàng đầu trong ngành truyền thông. Anh sẽ là người trực tiếp giới thiệu về Growth hacking một loại hình yêu cầu sự đổi mới liên tục. Cũng giống như âm nhạc phải có “hit” và trào lưu hàng năm hay thiết kế cũng có lúc phẳng lúc “lõm” . Vì vậy trong Growth hacking, ngừng đổi mới đó là chết. Có thể nói đây là một khái niệm rất đáng được quan tâm trong cả lập trình lẫn digital marketing.

Tối ưu tỉ lệ chuyển đổi – bài toán khó của thương mại điện tử

Thương mại điện tử luôn là một chủ đề nhận được sự quan tâm của nhiều người làm việc trong lĩnh vực công nghệ. Đặc biệt là mảng marketing online, việc tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi luôn là một bài toán nan giải. Chúng ta có thể có hàng nghìn lượt ghé website, nhưng tỉ lệ chuyển đổi cao lại là “chuyện rất khác”.

vietnam-web-summit

Điều này dẫn tới câu hỏi “làm thế nào để tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi trong thương mại điện tử”. Đó chính vấn đề mà anh Quang Phowr – Người có thâm niên trong lĩnh vực TMDT với các ông lớn như Vật Giá, Momo, Adayroi, Haravan sẽ “mổ xẻ” trong Vietnam Web Summit. Với loạt chủ đề về Digital Marketing và hơn 80 diễn giả đến từ các công ty công nghệ hàng đầu VWS hứa hẹn sẽ đem đến một góc nhìn toàn diện nhất về ngành công nghiệp web hiện nay.

Nơi hội tụ của những anh tài công nghệ Việt

Ngoài những chủ nổi bật nêu đề trên, các topic chuyên sâu khác đến từ những ông lớn trong ngành công nghệ như Google, Microsoft, FPT và VNG v.v… chắc chắn sẽ là những bất ngờ lớn dành cho khán giả vào phút chót. Những hứa hẹn của họ chắc chắn sẽ là những cập nhật mới nhất về công nghệ cũng như các tầm nhìn chiến lược của các công ty hàng đầu trên thị trường. Đây chắc chắn sẽ là một cơ hội tốt các doanh nghiệp có thể cũng chia sẻ những kinh nghiệm và khó khăn trong việc phát triển sản phẩm tại thị trường Việt Nam cũng như thị trường quốc tế.

Hơn thế nữa, sự kiện VWS năm nay sẽ là một trong những sự kiện mở đầu tiên dành cho hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, VWS vẫn sẽ tiếp tục truyền thống hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là ở lĩnh vực web, với các gói hỗ trợ miễn phí cho các công ty khởi nghiệp như gian hàng demo sản phẩm, hội nghị gặp gỡ với các nhà đầu tư thiên thần, đại diện các quỹ đầu tư và xuất hiện trên các phương tiện truyền thông của sự kiện.

Phía ban tổ chức cho biết hiện đã có hàng trăm startup xuất sắc nhất trong hệ sinh thái đã đăng ký tham dự triển lãm sản phẩm của mình. Họ sẽ lần lượt xuất hiện tại 3 thành phố lớn trên cả nước để đưa sản phẩm của mình tới hàng ngàn người dùng tiềm năng sẽ có mặt tại sự kiện năm nay.

Thời gian dự kiến của chuỗi sự kiện

* TP. Hồ Chí Minh: Trung Tâm Hội Nghị 272 – 272 Võ Thị Sáu, Quận 3. Tp. HCM

Thời gian: 08h00 – 17h30 ngày 22/10/2016

* TP. Hà Nội: Trung Tâm Hội Nghị Forevermark – 614 Lạc Long Quân, Quận Tây Hồ, HN.

Thời gian: 08h00 – 17h30 ngày 29/10/2016

* TP. Đà Nẵng:

Thời gian: 08h00 – 17h30 ngày 05/11/2016

***Thông tin chi tiết về chương trình, BTC sẽ cập nhật đầy đủ tại địa chỉ:***

Website: https://vietnamwebsummit.com

Facebook Page chính thức: https://www.facebook.com/Vietnamwebsummit/

Để biết thêm thông tin xin vui lòng liên hệ:

Ms. Ngọc Đỗ

Điện thoại: 08 6273 3497
Mobile: 0944 685 243
Email: ngoc.do@applancer.net