“Chuyện thường ở huyện” tại ZALORA

2267

Bạn đã bao giờ thử trải nghiệm 1 ngày làm việc tại ZALORA – nơi được xem là môi trường làm việc lý tưởng của dân công nghệ? Có những điều tưởng chừng rất đặc biệt tại nơi khác nhưng với ZALORA thì đó lại là chuyện thường. Liệu có hấp dẫn thật vậy không? Phải khám phá mới biết!

Văn phòng mới đúng chuẩn kiểu “Silicon Valley”

ZALORA sở hữu văn phòng đặc biệt mô phỏng theo không gian mở của các công ty ở Silicon Valley, nơi trung tâm công nghệ của thế giới, nơi tồn tại những cái tên công nghệ lớn như Google, Facebook, Microsoft, Intel, Uber, Deloitte, PwC… và một loạt các công ty có tên tuổi lẫy lừng khác.

Dạng thiết kế văn phòng mở này chứa đựng nhiều ưu điểm lớn mà ngày nay không chỉ riêng ZALORA mà các công ty công nghệ khác cũng đang dần ưa chuộng theo xu hướng này. Điều ưu điểm đầu tiên có thể nói đến chính là việc cải thiện giao tiếp cho mọi người trong công ty bởi sự gắn kết và thống nhất cho một tổ chức. Theo trích dẫn lời ông Steven Jobs, nhà sáng lập Apple: “Ý tưởng không đến từ phòng họp mà chúng đến từ các cuộc gặp trên hành lang.” Đó là lý do tại sao không gian mở được xem là môi trường làm việc lý tưởng để sáng tạo.

Lợi thế nổi bật tiếp theo ở đây chính là sự đẩy mạnh hiệu quả trong công việc, chưa kể đến một phần còn tiết kiệm được chi phí mở văn phòng với các tiện ích đầy đủ được dùng chung. Không dừng lại ở việc nâng cao chất lượng hiệu quả, thiết kế này còn mang lại không khí tích cực cho môi trường làm việc, giúp cho các nhân viên tại ZALORA cảm thấy thoải mái, hạnh phúc hơn.

Trải nghiệm tool xịn và học hỏi toàn công nghệ mới

Các anh chàng Engineer nhà ZALORA phải nói lúc nào cũng thích thú và hăng say trong công việc. Lý do vì sao ư? Bởi vì mỗi ngày code là mỗi ngày nâng cao tay nghề. Tại ZALORA, các Engineer chẳng bao giờ sợ thiệt thòi vì họ được học hỏi rất nhiều thứ, từ Test Driven Development cho tới việc optimize những chi tiết nhỏ như HTTP Header, kế đó là giao thức HTTP/2. Thỉnh thoảng các anh làm front-end bỗng dưng “không hiểu vì sao chán” thì có thể đổi gió bay qua gõ code Golang cũng rất thú vị.

Làm việc tại ZALORA thì phải nhắc đến các tool xịn cực kì hữu ích để bổ trợ công việc. Có thể nói đến như Slack, AWS stack, còn Deploy code lên live chỉ cần gõ 1 dòng lệnh trên slack. Có phải là quá tuyệt vời không? Chưa nói đến việc hệ thống còn tự động integration test và soi code, quả nhiên là vi diệu. Ấy thế mà mới gia nhập còn được ZALORA cấp cho cả Macbook Pro cực xịn, bước ra đường là sang chảnh, vào công ty là thấy ai ai cũng mang phong thái chuyên nghiệp theo kiểu “tây tây”. Hỏi sao mà dev nào không mê cho được?

Làm việc hiệu quả… xả stress cũng hiệu quả

Mô hình văn phòng mới tại ZALORA còn được trang các thiết bị công nghệ tiên tiến nhất. Mọi người sau khi làm việc còn được giải trí với các tools xả stress vô cùng thú vị như Pingpong, PS4, Foosball, Billiards v.v… Đó cũng là lý do mà các anh chàng dev nhà ZA rất ít khi kêu ca, trái lại họ còn cảm thấy rất thích thú sau mỗi giờ làm việc khi được xả stress hết mình.

Nhưng nhiêu đó vẫn chưa sao kể hết được những đãi ngộ rất riêng mà ZALORA ưu ái dành cho các Engineer của họ. Gia nhập ZALORA là cả một quá trình cho bạn tiến lên và phấn đấu hoàn thiện tay nghề, chưa kể các kỹ năng khác của bạn từ đó cũng dần tiến bộ, điển hình như tiếng Anh, các Engineer sẽ được tham gia khóa học nâng cao và được ZALORA hỗ trợ đến…70% chi phí. Chỉ nhiêu đó thôi đã đủ thấy muốn vào ZALORA làm liền trong hôm nay.

Với các chàng dev mong muốn có thân hình 6 múi đúng chuẩn hay các cô nàng dev cá tính muốn sở hữu dáng bốc lửa thì hãy đến với gym. Thẻ gym tại đây luôn sẵn sàng cho bạn tập luyện, vừa có sức khỏe tốt, vừa là cách xả stress hữu hiệu nếu muốn quên đi các căng thẳng thường xuyên trong cuộc sống.

Đồng nghiệp thân thiện, sếp tâm lý

Tại ZALORA, bạn có thể cùng ngồi chung với team để hỗ trợ, học hỏi lẫn nhau vì mọi người nơi đây luôn thân thiện, nhiệt tình sẵn sàng giúp đỡ. Hoặc bạn cũng có thể ngồi riêng một góc miễn sao bạn cảm thấy phù hợp, nếu gặp khó khăn bạn có thể chủ động xin ý kiến của sếp. Có thể đôi lúc bạn sẽ gặp một vài vấn đề gì đó trong công việc hay kể cả cuộc sống, thay vì cứ giữ khư khư thì hãy tìm đến sếp chia sẻ thử. Biết đâu họ là người có thể cho bạn lời gợi ý và hướng giải quyết tốt nhất thì sao. Ở ZALORA, cứ mạnh dạn chia sẻ.

Để có được những trải nghiệm mua sắm online tốt nhất cho khách hàng thì sự phối hợp chặt chẽ, khéo léo giữa đội ngũ Engineer siêu giỏi và vị sếp lý tưởng chính là cái “keyword” phát triển tại ZALORA. Chưa kể sếp và nhân viên đều có thể vui chơi giải trí thoải mái với nhau sau giờ làm việc. Bạn đã từng thấy vị sếp nào mà thỉnh thoảng chiều chiều hay cùng chơi foosball với anh em hay chưa? Tại ZALORA thì có đó.

Qua những “chuyện thường” ở trên cũng có thể lý giải được phần nào tại sao ZALORA lại có sức hút đối với các Developer đến thế. Nếu bạn cũng đang mong muốn được trải nghiệm môi trường tuyệt vời như tại ZALORA thì đừng chần chờ gì mà không khám phá ngay cơ hội việc làm tại đây

Đếm 123, bạn đã sẵn sàng trở thành Software Engineer (PHP, Java, Python) tại ZALORA hay chưa?