Covid-19 là nguyên nhân chính gây ra tình trạng sa thải hàng loạt do thu hẹp quy mô, giải thể, cắt giảm nhân sự của rất nhiều doanh nghiệp. Tại Mỹ, chỉ riêng 1 tháng kể từ lúc bùng phát dịch, đã có đến hơn 400 startup công khai cắt giảm đến hơn 50 nghìn việc làm. Con số này mới chỉ là bề nổi rất nhỏ và chỉ tính riêng các startup công nghệ tại Silicon Valley (Nguồn: https://layoffs.fyi)

Tại Việt Nam, theo một khảo sát gần đây nhất của TopDev một trong những đơn vị tuyển dụng IT uy tín nhất hiện nay, cho biết có đến 34% doanh nghiệp đang phải thu hẹp quy mô, cắt giảm chi phí và nhân sự để tồn tại trước nguy cơ kéo dài cho đến khi tìm ra vaccine.

Đã có rất nhiều giải pháp hỗ trợ người mất việc, phổ biến nhất là công khai danh sách các nhân sự bị mất việc để các doanh nghiệp khác có thể tiếp nhận tuyển dụng lại, tuy nhiên việc này dẫn đến lộ các thông tin cá nhân như số điện thoại hoặc email, đây là miếng mồi ngon cho các loại tội phạm mạng khác khai thác.

Bên cạnh đó, việc này cũng không giúp ích gì nhiều cho người mất việc lẫn doanh nghiệp vì không đủ thông về học vấn, kỹ năng, kinh nghiệm…điều mà ứng viên thường thể hiện trong CV tìm việc, khiến cho doanh nghiệp rất khó để chọn đúng người để tuyển dụng lại.

Với một cách tiếp cận rất khác, sử dụng AI để ẩn tự động các thông tin liên hệ trong CV, bảo mật thông tin cá nhân, trong khi vẫn không làm mất đi tính thẩm mỹ và các thông tin chi tiết khác lột tả chính xác về ứng viên, kết hợp với nền tảng kết nối tự động giúp doanh nghiệp đánh giá cũng như tìm đúng người họ cần.

Khi truy cập vào covid.topdev.vn, doanh nghiệp sẽ tiếp cận danh sách rất nhiều ứng viên đang tìm việc mới đi kèm với CV của từng người, chỉ vài thao tác gõ từ khóa tìm kiếm hoặc sử dụng bộ lọc sẽ cho ra kết quả những nhân sự phù hợp với nhu cầu.

Nền tảng công nghệ AI quét và che thông tin cá nhân trong file PDF được chính CEO Nguyễn Hữu Bình phát triển từ một hobby project (dự án nghiên cứu từ sở thích cá nhân) mà ông đã theo đuổi 3 năm, cho khả năng nhận dạng chính xác dù CV được tạo ra từ bất kỳ công cụ hoặc dịch vụ nào.

áp lực mất việc vì covid-19

Để hiểu hơn về đặc thù của nền tảng, “cha đẻ” của hệ thống Covid.topdev cho biết: Tôi đã sử dụng nhiều tiến bộ mới nhất của công nghệ nhận dạng để có thể hoạt động chính xác với muôn hình vạn trạng cách design CV của người tìm việc vì để đảm bảo được thiết kế gốc và xác định vị trí thông tin là điều hết sức phức tạp; việc sử dụng công nghệ mới giúp họ thể hiện tốt nhất những gì mình có, lại đảm bảo an toàn thông tin riêng tư trong quá trình tìm việc mới”.

CEO TopDev ra mắt công nghệ AI/Computer Vision trợ giúp kết nối doanh nghiệp với người mất việc vì Covid

Giải pháp ra đời với kim chỉ nam trợ giúp người mất việc tìm việc mới nhanh nhất có thể, ứng viên được đảm bảo những tiêu chuẩn về nội dung, hình thức, tính bảo mật thông tin cá nhân, mở ra khả năng tìm được việc mới nhanh gấp nhiều lần so với trước đây, hiện đây là một hệ thống công khai CV trong điều kiện bảo mật tân tiến nhất trong giới công nghệ tuyển dụng ở Việt Nam và thế giới

nền tảng CV bảo mật

Nếu như đã chuẩn bị sẵn CV cho mình, thì bạn không cần phải làm gì nhiều nữa – chỉ cần đăng tải trực tiếp hoặc URL bộ Resume/ CV của mình tại Hệ thống

Ngay sau khi đăng tải, hệ thống tích hợp công nghệ AI – Computer vision sẽ tiến hành đọc quét dữ liệu của hồ sơ và ẩn đi các thông tin cá nhân của bạn – tất cả các thông tin cá nhân nhạy cảm bao gồm hình chụp thẻ, thông tin email, số điện thoại, các đường link mạng xã hội,… sẽ được ẩn đi ngay khi upload CV. Kể từ đó, bạn có thể rải chiếc CV của mình ở khắp nơi như các group trên Facebook, Linkedin hay các forum tập trung nhiều nhà tuyển dụng mà không bị lộ thông tin cá nhân, trong khi nhà tuyển dụng vẫn có thể liên hệ khi cần và sau khi được sự đồng ý của bạn.

bảo mật thông tin ứng viên

Đây là phần điểm sáng và tiến tiến nhất của nền tảng Covid.topdev. Hệ thống Covid.topdev giúp đảm bảo với người tìm việc:

  • Cam kết bảo mật thông tin: Qua Covid.topdev, hệ thống sẽ bảo vệ bạn bằng cách che các thông tin nhạy cảm (gương mặt, thông tin email – số điện thoại…), chỉ cho phép nhà tuyển dụng download bản gốc khi có sự đồng ý của bạn. 

Hiện nay trên thị trường không thiếu các hệ thống cho đăng tải CV đơn giản, và các nhà tuyển dụng sau khi có thông tin các CV tiềm năng sẽ liên hệ ngay đến ứng viên. Tuy nhiên mô hình cũ này làm cho người tìm việc ở thế “bị động” – họ dễ rơi vào tình trạng spam offer từ nhiều nhà tuyển dụng mà chưa có thông tin trước.

Một khi hồ sơ của bạn được cho là tiềm năng, nhà tuyển dụng sẽ tiến hành gửi JD (Job description) về email của bạn thông qua hệ thống của nền tảng. Bạn sẽ có thể preview JD và lựa chọn các bên mà mình cảm thấy phù hợp và tiếp tục các khâu tiếp theo: Liên hệ với nhà tuyển dụng bằng CV đầy đủ và phỏng vấn.

  • Giữ nguyên format của CV: Sẽ không ít các bạn lo lắng về việc khi hệ thống xử lý và quét các thông tin trên CV và ảnh hưởng đến format bạn đã thiết kế và apply cho CV của mình. Hệ thống Covid.topdev cải tiến đảm bảo giữ nguyên format và trạng thái CV của bạn sau khi đã upload lên hệ thống, dù bạn đã thiết kế CV bằng các loại công cụ hay dịch vụ khác nhau

Chỉ các thông tin cá nhân liên quan được phát hiện sẽ được che đi và tất cả các thông tin còn lại sẽ “yên vị”, đảm bảo công sức làm đẹp đơn ứng tuyển và gây ấn tượng với các nhà tuyển dụng. 

  • Spread CV hiệu quả hơn: Đơn cử phía TopDev cũng là một đơn vị chuyên trang tin Tuyển dụng hot nhất hiện nay tại Việt Nam. Với số lượng khách hàng doanh nghiệp “khủng” nhất nhì tại thị trường, hệ thống hoàn toàn có thể giúp mang hồ sơ của bạn (sau khi đã được xử lý thông tin) nhanh chóng tiếp cận các nhà tuyển dụng hơn trong vị trí mong muốn của mình.

Trường hợp bạn chưa có CV trong tay, thì cũng không phải lo lắng. Hệ thống TopDev đã đồng thời tích hợp với bộ công cụ tạo CV online cho phép bạn chỉ cần input các thông tin và chọn các template CV mới nhất có sẵn của hệ thống được update thường xuyên. Ngay sau khi hoàn thiện CV, bạn sẽ có thể thao tác đăng tải lên nền tảng Covid.topdev và đợi thông tin từ phía nhà tuyển dụng.

ứng viên phù hợp cho doanh nghiệp

Các nhà tuyển dụng từ các tổ chức/doanh nghiệp khi tìm kiếm ứng viên, họ muốn có một danh sách được sắp xếp theo trình tự logic, rõ ràng và có thao tác dễ dàng sử dụng.

Trong đó, mỗi thông tin về ứng viên cần được cập nhập đầy đủ, chính xác về trình độ chuyên môn, kinh nghiệm để họ có thể khoanh vùng, chọn lọc và liên hệ ứng viên phù hợp nếu đáp ứng đủ những tiêu chí mà vị trí nhân sự họ đang tuyển dụng. Và tất nhiên, giải pháp tạo CV của TopDev hoàn toàn thực hiện tốt vai trò này.

covid-topdev

Sau khi truy cập vào https://covid.topdev.vn/

Bước 1: Chọn vào ô Search (Box 1) và gõ vị trí/ skill cần tìm 

Bước 2: Chọn mục Filter (Box 2) và chọn điều kiện lọc kèm (Vd: Location, Date ứng tuyển,…) 

Bước 3: Gõ điều kiện vị trí tương ứng cần tìm

Sau khi nhận yêu cầu, hệ thống sẽ cho hiển thị list các CV ứng viên tương ứng với yêu cầu của nhà tuyển dụng. Nhân sự có thể nhấn preview xem CV của các bạn mà không có thông tin liên hệ trước. Nếu như cảm thấy CV đạt yêu cầu, nhân sự sẽ Mời ứng tuyển CV đó bằng cách gửi JD vị trí về email của bạn qua hệ thống. 

covid-topdev

Các resume – CV trên nền tảng của TopDev chắc chắn sẽ không làm nhân sự thất vọng vì sự chỉn chu, chuyên nghiệp và được hợp thức hoá theo mô hình đa dạng tùy ngành nghề, tránh lối mòn chỉ đơn thuần trình bày như một đơn khai báo thông tin theo các form chưa có sự thống nhất về quy cách. 

kết nối doanh nghiệp và ứng viên

Chính bằng tính năng tuyệt vời của mình cũng góp phần tạo ra nhiều cơ hội hơn để hồ sơ các ứng viên có thể tiếp cận đến với nhiều nhà tuyển dụng. Đây cũng là điểm đặc biệt tạo nên lợi thế của giải pháp từ TopDev; vừa giúp người giúp việc tiếp cận nhà tuyển dụng nhanh chóng hơn, mà chính các nhà tuyển dụng cũng có được một nền tảng mới dễ dàng tìm kiếm ứng viên chuyên nghiệp và tiềm năng.

Đây là một dự án được xem là một bước đi khá liều lĩnh. Qua đó ông Nguyễn Hữu Bình cũng chia sẻ: “Vì hỗ trợ hoàn toàn miễn phí nên tiềm ẩn rủi ro ảnh hưởng đến doanh thu của công ty, nhưng trước tình hình 34% doanh nghiệp đang phải cắt giảm chi phí, quy mô hoạt động và sa thải nhân sự, với mong muốn hỗ trợ xã hội và cộng đồng, tôi nhận được sự ủng hộ của hội đồng quản trị cũng như sự động viên của đội ngũ dưới quyền khi triển khai dự án này.” 

CEO TopDev ra mắt công nghệ AI/Computer Vision trợ giúp kết nối doanh nghiệp với người mất việc vì Covid - 2

Giải pháp bảo mật CV từ đội ngũ TopDev nói chung và sáng kiến từ ông Nguyễn Hữu Bình, CEO của TopDev cùng các cộng sự của mình nói riêng nhằm hướng đến việc cung cấp cho các ứng viên đang thất nghiệp có cơ hội trải nghiệm và truyền tải CV online của mình trên một nền tảng công nghệ được đảm bảo về tính an toàn, xác thực. TopDev hy vọng giải pháp ra đời sẽ tạo ra một sự cộng hưởng lớn, mang lại những giá trị thiết thực nhất cho người dùng.