Home HR Cách Viết Summary Trên LinkedIn Để Thu Hút Các Nhà Tuyển Dụng

Cách Viết Summary Trên LinkedIn Để Thu Hút Các Nhà Tuyển Dụng

cách viết summary trên LinkedIn
Cách Viết Summary Trên LinkedIn Để Thu Hút Các Nhà Tuyển Dụng

LinkedIn hiện nay được biết đến là công cụ hỗ trợ tuyển dụng cũng như kết nối giữa người tìm việc với các nhà tuyển dụng rất hiệu quả. Nền tảng này được đánh giá cao nhờ tính chuyên nghiệp cũng như nâng cao năng suất tìm việc và phát hiện ứng viên tiềm năng dễ dàng hơn. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người mơ hồ và chưa thật sự hiểu rõ về cách sử dụng LinkedIn cũng như cách viết summary trên LinkedIn như thế nào để tăng khả năng được nhà tuyển dụng tìm đến với profile của chúng ta hơn. Cùng tìm hiểu thêm với bài viết dưới đây.

Viết summary profile LinkedIn như thế nào cho hiệu quả?

LinkedIn là gì? LinkedIn hỗ trợ những việc gì?

LinkedIn là một nền tảng được thiết kế dành riêng cho cộng đồng các doanh nghiệp, hỗ trợ việc tuyển dụng của doanh nghiệp cũng như giúp người tìm việc có cơ hội tìm thấy các công việc mới chất lượng và phù hợp với mình nhất. Hiện nay, LinkedIn đã có cả hai hình thức sử dụng là website và app.

Về cơ bản, LinkedIn cũng giống như một trang mạng xã hội, cho phép mọi người có thể tạo dấu ấn cá nhân, giới thiệu về bản thân, mở rộng quan hệ, kết nối với nhau và trao đổi thông tin. Nhưng khác với Facebook hay các trang mạng xã hội mang tính giải trí khác, đối tượng tập trung chủ yếu của LinkedIn là các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng và ứng viên tìm kiếm việc làm. Ngoài ra LinkedIn cũng giúp kết nối doanh nghiệp với các đối tác kinh doanh. Đó cũng là lí do mà thế giới nội dung của LinkedIn được đánh giá là mang tính chuyên nghiệp và chuyên môn cao hơn hẳn so với các nền tảng khác.

Vậy làm thế nào để tạo cho mình một trang cá nhân LinkedIn thật sự ấn tượng và thu hút được nhà tuyển dụng, nhất là với summary profile? Cùng tìm hiểu với một số mẹo hay ho bên dưới để biết cách viết summary trên LinkedIn hiệu quả nhé.

Cách viết summary profile trên LinkedIn thu hút

Tạo sự ấn tượng cho summary profile bằng cách thể hiện năng lực với công việc

Đây là đoạn giới thiệu tóm tắt các thông tin cá nhân cơ bản của bạn, cũng chính là ấn tượng đầu tiên của bạn trong mắt nhà tuyển dụng, vậy nên một đoạn giới thiệu hấp dẫn, để lại dấu ấn cá nhân đương nhiên là điều cần thiết. Ngoài một bức ảnh đại diện profile chuyên nghiệp và dễ nhìn, nhà tuyển dụng cũng sẽ có ấn tượng tốt hơn với bạn nhờ summary profile thu hút. Bạn nên khéo léo cho thấy những khả năng của mình trong công việc và những thành tích mình đã đạt được.

Bạn có thể đưa ra những đặc điểm và khía cạnh tốt nhất của mình trong công việc. Bạn đã và đang làm những gì? Những kinh nghiệm đó có thể giúp gì cho các nhiệm vụ liên quan trong ngành nghề đó? Bạn cũng có thể chia sẻ một cách khéo léo về cách xử lý khó khăn mà mình đã gặp phải trong công việc để thể hiện khả năng ứng phó với sự thay đổi của bản thân.

Giới thiệu về tính cách và các điểm mạnh của bản thân

Bạn nên có một đoạn giới thiệu về một số đặc điểm tính cách của bản thân. Cách tốt nhất vẫn là chúng nên có sự liên quan giữa tính cách với công việc, để có thể làm nổi bật thế mạnh của bạn trong công việc đó. Những đặc điểm cá nhân đó nên cho thấy điểm mạnh của bản thân khi áp dụng vào làm việc.

Nếu công việc mà bạn đang tìm kiếm có liên quan đến lĩnh vực lập trình, việc giới thiệu tính cách và điểm mạnh nên cho thấy những đặc điểm như sự logic, kiên nhẫn và sáng tạo chẳng hạn.

Xem thêm Cách viết thư trả lời kết quả phỏng vấn siêu chuẩn

Thu hút nhà tuyển dụng bằng những lời giới thiệu chân thật

Summary profile chính là cơ hội để bạn giới thiệu bản thân với nhà tuyển dụng nhưng cũng có thể trở thành “con dao hai lưỡi” nếu bạn khoe khoang một cách quá mức các chiến tích của mình. Điều quan trọng là hãy đảm bảo tính chân thật cũng như các minh chứng cho thấy thành tích mà bạn đã đạt được.

Theo chia sẻ của các chuyên gia về tuyển dụng, tốt hơn hết bạn nên nêu ra các thông tin như sau:

  • Nêu ra các thành tựu, giải thưởng, danh hiệu đã đạt được nếu có.
  • Trích dẫn các ấn phẩm, bài viết, bài báo mà bạn đã thực hiện hay có đóng góp.
  • Liệt kê những ngành và chuyên ngành mà bạn đã gặt hái được nhiều thành tựu trong quá khứ và đang mong muốn theo đuổi trong tương lai.
  • Thêm phần “Lĩnh vực chuyên môn” – Tổng hợp các từ khóa “đắt giá” để mô tả chuỗi kĩ năng của bạn.

Làm nổi bật chuyên môn thông qua các từ khóa chuyên ngành

Một đoạn summary profile LinkedIn ấn tượng tốt hơn hết chỉ nên gói gọn trong 2000 kí tự. Nếu quá ít có thể khiến nhà tuyển dụng cảm thấy bạn là người sơ sài và chưa chú tâm đến việc được tuyển dụng thông qua nền tảng này. Ngược lại, nếu quá dài người xem có thể sẽ không đủ thời gian để đọc và nắm hết mọi thông tin mà bạn đề cập.

Chính vì thế, cách tốt nhất là tận dụng tối đa 2000 ký tự này để tự PR cho bản thân mình. Hãy giới thiệu bản thân bằng những keywords có liên quan đến chuyên ngành của mình. Nó vừa cho thấy sự hiểu biết, vừa cho thấy sự chuyên nghiệp của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Nhờ thế giúp tăng cao khả năng tìm được một công việc tốt.

Summary profile cũng tương tự như mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Biết cách làm sáng tỏ mục tiêu nghề nghiệp và cách phát triển sự nghiệp của mình chắc chắn sẽ giúp hồ sơ LinkedIn của bạn trở nên ấn tượng và thu hút hơn trong mắt nhà tuyển dụng. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ phần nào hỗ trợ bạn hoàn thành tài khoản LinkedIn cá nhân của mình. Đón đọc thêm những bài viết hữu ích khác về lĩnh vực nhân sự và công nghệ cùng TopDev nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm Việc làm Developer hấp dẫn trên TopDev

Exit mobile version