3 trang web giúp kết hợp nhiều link thành một link rút gọn duy nhất

4893

Bài viết được sự cho phép của blogchiasekienthuc.com

Hiện nay, có rất nhiều công cụ rút gọn URL trên Internet, việc rút gọn các URL dài loằng ngoằng thành những URL ngắn và dễ nhớ sẽ giúp bạn lưu trữ hay là chia sẻ URL được dễ dàng hơn và chuyên nghiệp hơn.

Tuy nhiên, các công cụ rút gọn URL thường bị giới hạn ở một đường link duy nhất, nên nếu bạn có một danh sách nhiều URL khác nhau thì việc chia sẻ nó cũng khá là bất tiện và mất khá nhiều thời gian.

Xem thêm Việc làm IT hấp dẫn trên TopDev

  Danh sách liên kết đơn và các biến thể -- Singly linked list and its variants
  Sử dụng Lombok để rút gọn code trong Java

Vì vậy mà trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ với các bạn một số công cụ rút gọn link có hỗ trợ hợp nhất các URL khác nhau thành một URL duy nhất.

Trong khuôn khổ của bài viết này mình sẽ giới thiệu với bạn 3 công cụ, mỗi công cụ mình giới thiệu đều có những điểm mạnh và điểm yếu riêng, nên bạn cứ đọc rồi tìm ra dịch vụ nào phù hợp nhất với bạn thì dùng nhé.

#1. ListURLs

Link truy cập trang web: https://listurls.com/

ListURLs là công cụ rút gọn URL đầu tiên mà mình muốn giới thiệu, bạn có thể dễ dàng thêm tiêu đề và thêm không giới hạn các URL vào danh sách.

Bạn có thể sử dịch vụ này dụng ngay mà không cần phải tạo tài khoản, ưu điểm của nó là nhanh gọn, nhưng như vậy cũng đồng nghĩa với việc bạn không thể quản lý các URL mà bạn đã tạo ra được.

Đây là giao diện khi bạn truy cập vào ListURLs.com

trang-web-rut-gon-nhieu-link-thanh-1-link (1)

Thêm tiêu đề ở phần Add title, và các URL mà bạn muốn rút gọn vào danh sách.

trang-web-rut-gon-nhieu-link-thanh-1-link (2)

Bạn cũng có thể thêm tiêu đề và xóa từng URL ở các ô tính năng bên cạnh. Sau khi hoàn tất thì bạn nhấn Create link here để tạo link rút gọn.

trang-web-rut-gon-nhieu-link-thanh-1-link (3)

Cuối cùng thì bạn chỉ cần copy link và chia sẻ nó, khi ai đó truy cập vào thì họ sẽ được ListURLs hiển thị một danh sách với tất cả các link mà bạn từng cho vào.

trang-web-rut-gon-nhieu-link-thanh-1-link (4)

Tổng kết: Như mình đã nói bên trên, sau khi bạn tạo danh sách link trên thì bạn sẽ không có quyền xóa hay chỉnh sửa nữa. có thể nói là các link này sẽ tồn tại vĩnh viễn, bạn cũng không thể chỉnh sửa phần sau của link mà phải theo mặc định của trang web.

#2. MergeURL

Link truy cập trang web: https://mergeurl.com/

MergeURL cũng hoạt động tương tự như ListURLs, bạn có thể sử dụng mà không cần phải đăng ký nên cũng sẽ không có chức năng chỉnh sửa hay quản lý, và bạn chỉ có thể thêm tối đa 5 URL vào danh sách rút gọn.

Nếu trong 12 tuần mà URL không có lượt truy cập nào thì hệ thống sẽ tự động xóa URL rút gọn đấy.

Cách sử dụng thì vô cùng đơn giản thôi. Bạn lần lượt thêm các URL cần rút gọn vào => và nhấn Add.

trang-web-rut-gon-nhieu-link-thanh-1-link (5)

Sau khi hoàn tất thì bạn nhấn Merge and Shorten để tạo URL rút gọn.

trang-web-rut-gon-nhieu-link-thanh-1-link (6)

URL sau khi được tạo ra sẽ nằm phía trên danh sách bạn vừa nhập. Sẽ có hai đường dẫn và mã QR để bạn chọn.

trang-web-rut-gon-nhieu-link-thanh-1-link (7)

To open: Thì khi bạn dán đường dẫn vào để duyệt web thì nó sẽ tự động bật 5 tab cùng một lúc, nhưng để làm được như vậy thì bạn cần thêm trang web mergeurl.com vào danh sách cho phép trong phần tính năng cửa sổ bật lên và chuyển hướng của trình duyệt web bạn đang sử dụng.

trang-web-rut-gon-nhieu-link-thanh-1-link (8)

To view: Nó sẽ hiển thị các trang như danh sách bạn vừa nhập, và truy cập trang nào thì là quyền của bạn chứ nó không tự động bật lên.

trang-web-rut-gon-nhieu-link-thanh-1-link (9)

Tổng kết: Công cụ này chỉ thêm được 5 link vào danh sách rút gọn, bạn nên gửi link ở phần To view cho người khác, vì cửa sổ tự động bật lên sẽ bị trình duyệt web chặn lại nên sẽ mất kha khá thời gian nếu người ấy không rành về thiết lập trình duyệt web.

#3. BridgeURL

Link truy cập trang web: https://bridgeurl.com/

BridgeURL cũng là trang web rút gọn URL khác mà mình muốn giới thiệu với các bạn, nếu bạn muốn quản lý các liên kết thì nhớ đăng ký và đăng nhập trước khi rút gọn link nhé.

Cách hoạt động cũng tương tự như những trang web khác. Bạn thêm phần tiêu đề ở đầu, thêm tiếp các đường link cần rút gọn, xác nhận Tôi không phải là người máy => rồi nhấn CREATE LINK.

trang-web-rut-gon-nhieu-link-thanh-1-link (10)

Copy đường dẫn để lưu trữ hoặc chia sẻ.

trang-web-rut-gon-nhieu-link-thanh-1-link (11)

Khi bạn truy cập vào đường link đã rút gọn đấy, nó sẽ chuyển đến trang tập hợp các liên kết mà bạn đã thêm vào lúc đầu. Nhìn chung thì giao diện đẹp hơn các trang ở phía trên 🙂

trang-web-rut-gon-nhieu-link-thanh-1-link (12)

#4. Lời Kết

Như vậy là mình đã giới thiệu xong cho bạn 3 trang web giúp bạn kết hợp nhiều link thành một link rút gọn duy nhất, miễn phí 100% rồi nhé.

Mỗi công cụ đều mang tới những chức năng và những trải nghiệm sử dụng khác nhau, bạn nên tìm hiểu trước để chọn ra dịch vụ phù hợp với bạn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công.

CTV: Trương Quang Nhật – Bài viết gốc tại blogchiasekienthuc.com

Có thể bạn quan tâm:

Xem thêm các Việc làm IT hấp dẫn trên TopDev