Workshop: Triển khai CI/CD cho một dự án phần mềm lớn

2066

Một giám đốc dự án cần đánh giá được tiến độ, chất lượng để có điều chỉnh kịp thời, nhà phát triển cần một hệ thống hỗ trợ coding, danh mục kiểm tra tự động, bộ phận kiểm định chất lượng cần một hệ thống theo dõi đủ sâu và dễ tiếp cận nhất có thể… Tất cả những vấn đề này đều có thể giải quyết triệt để với CI/CD.

Hiện nay, để đảm bảo độ ổn định nhất quán, kiểm soát tình hình kịp thời thì việc tích hợp liên tục các source code của các members trong team lại nhanh chóng, đảm bảo source được kiểm thử một cách tỉ mỉ trước khi deploy lên môi trường production thì CI/CD diễn ra vô cùng phổ biến.

Trong khoảng 5 năm trở lại đây, Docker trở nên khá hot trong giới lập trình vì là một open source có công nghệ container hoá giúp cho việc đóng gói service vào container nhẹ và nhanh hơn. Các hãng lớn như Amazon, IBM, Google, Microsoft, … đã bắt đầu hỗ trợ Docker trên nền tảng của họ.

Song, thách thức khiến mọi nhà phát triển đau đầu là làm sao để cải tiến liên tục về cả độ mượt và chất lượng của sản phẩm họ làm ra. Trong khi đó CI/CD được thiết lập trên nền tảng Docker được xem là một trong những giải pháp hiệu quả nhất.

*CI (Continuous Integration): tích hợp liên tục các source code của các members trong team để kiểm soát tình hình kịp thời.

*CD (Continuous Delivery): chuyển giao liên tục, cho phép triển khai tích hợp source code trên môi trường staging trước khi deploy lên môi trường production.

Có một số công cụ có thể giúp bạn xây dựng một pipeline CI / CD đủ khả năng để đáp ứng tất cả các yêu cầu xây dựng, triển khai, phân phối nhanh và liên tục của bạn và Jenkins, Microsoft VSTS, Bamboo, GitLab, Codeship,… là một số Essential Container CI/CD tools được sử dụng nhiều và phổ biến nhất tính đến thời điểm hiện tại.

Vì vậy, bây giờ nếu câu hỏi của bạn là nên đi với lựa chọn nào? Yếu tố nào bạn quan tâm nhất, sự đơn giản, bảo mật hay dễ dàng hòa hợp với đám mây AWS? Bạn đang chờ đợi điều gì? Hãy thử sức với “TRIỂN KHAI CI/CD CHO MỘT DỰ ÁN PHẦN MỀM LỚN TRONG 3 GIỜ“. Nhanh tay giữ ngay slot tham dự

Thắng Chung Phương Lê

CHUYÊN GIA PHẦN MỀM TẠI NASHTECH VIETNAM SẼ GÓP MẶT TẠI SỰ KIỆN “TRIỂN KHAI CI/CD CHO MỘT DỰ ÁN PHẦN MỀM LỚN TRONG 3 GIỜ“

Bộ đôi Thắng Chung – Phương Lê từ NashTech Việt Nam với nhiệm vụ xây dựng skills mới cho NashTech, hỗ trợ cộng đồng NashTech cập nhật với các xu hướng công nghệ mới nhất như: Microservices, DevOps, Cloud & AI.

Cùng tìm hiểu đôi chút về các chuyên gia nhé:

 Làm việc tại công ty TNHH HarveyNash VietNam nắm giữ chức vụ quan trọng là Engineering Manager, anh Phương Lê hiện đã có hơn 15 năm kinh nghiệm trongviệc xây dựng chu kỳ phát triển phần mềm (full-life cycle), đặc biệt yêu thích các vấn đề liên quan đến giải pháp phần mềm.

 Anh Thắng Chung hiện đang giữ vai trò Solution Architech với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc phát triển phần mềm đặc biệt tập trung vào những kiến trúc mới như n-tiers, microservices và cloud-native application, ngoài ra anh còn sở hữu một Github có trên 23 mã nguồn mở với hơn 3000+ lượt share trên khắp toàn cầu.

Hãy cùng 2 chuyên gia từ Nashtech tìm hiểu những thú vị về CI/CD bởi những kinh nghiệm và trải nghiệm trong background của các chuyên gia.

Cùng bộ đôi Thắng Chung và Phương Lê tìm hiểu và trực tiếp thực hành tại workshop “TRIỂN KHAI CI/CD CHO MỘT DỰ ÁN PHẦN MỀM LỚN TRONG 3 GIỜ“ để thu thập những bí kíp thật sự xịn về CI/CD bạn nhé!

=======

Thời gian: 18:00 ngày 30/05/2019
Địa điểm: Saigon Innovation Hub – 273 Điện Biên Phủ – P7 – Q3 – HCM
Link đăng ký: https://meetup.vn/e/RzR?src=s
CODE GIẢM 50.000Đ DÀNH CHO ĐỘC GIẢ TOPDEVBLOG@CICD