Những định kiến sai lầm về việc học tiếng Anh

1751

Bạn có biết rằng, những quan niệm và định hướng sai lầm trong việc học tiếng Anh đã khiến nhiều người lựa chọn phương pháp học không phù hợp với trình độ và nhu cầu của bản thân mình, vừa tốn tiền bạc và thời gian mà lại không đạt hiệu quả như ý muốn.

  1. “Muốn giỏi tiếng Anh phải có năng khiếu”

Với những ai đã từng học tiếng Anh tại trường hoặc một số trung tâm ngoại ngữ mà không hiệu quả, quan điểm trên lại càng như “chân lý” bất di bất dịch.

Sự thật thì, khả năng học ngôn ngữ là bản năng của mỗi người từ khi sinh ra. Vì vậy, nếu như đã có thể đọc và hiểu bài viết này thì bạn hoàn toàn có thể học tốt bất kì ngôn ngữ nào, không chỉ riêng tiếng mẹ đẻ. Yếu tố quan trọng nhất ở đây chính là sự kiên trì, đầu tư thời gian và phương pháp học hiệu quả. Học tiếng Anh cũng giống như một cuộc chạy marathon. Ai cũng có khả năng chạy, bởi đó là bản năng vốn có của mỗi người, nhưng để cơ thể làm quen và “đánh thức” năng lực đó, bạn cần phải kiên trì rèn luyện trong thời gian dài. Cùng với sự kiên trì, bạn cũng phải sẵn sàng “đầu tư” một quỹ thời gian đều đặn cho việc học tiếng Anh, đồng thời nếu có một phương pháp học phù hợp và được chứng minh hiệu quả, chắc chắn bạn sẽ thành công với ngôn ngữ này.

  1. “Người ở nước ngoài lâu năm thì mới giỏi được tiếng Anh”

Tâm lý này rất phổ biến và hầu như bậc phụ huynh nào cũng có hướng tư duy như vậy. Họ tin rằng nếu như đã sang được nước ngoài thì tự khắc sẽ rất giỏi Tiếng Anh. Từ đó mà họ tìm mọi cách để đưa con em đi du học, dù cực kỳ tốn kém chi phí và thời gian chỉ để giỏi tiếng Anh. Sự thật là, những trường hợp thành công cũng có nhưng không nhiều và không hiệu quả như họ nghĩ. Theo thống kê, những người nhập cư tại Mỹ, Úc không hề giỏi tiếng Anh và mắc phải những lỗi rất cơ bản. Ngoài ra, họ cũng không giao tiếp được câu dài và nói chuyện sâu được mà chỉ có thể sử dụng các câu giao tiếp thông thường.

Bên cạnh đó, vốn tiếng Anh họ có được đa số đều là tiếng Anh “bồi” đúc kết được sau quá trình giao tiếp lâu ngày với người bản xứ. Ngay cả khi nhận ra những lỗi sai tiếng Anh căn bản, người bản xứ vẫn hiểu hoặc suy luận ra được nên họ chẳng bao giờ chỉ ra những lỗi đó.

Điểm cốt lõi đó là cần hình thành tư duy học tiếng Anh một cách bài bản ngay từ đầu để tránh mắc phải những lỗi sai cơ bản và mất thời gian, tiền bạc đi học chỉ để bù đắp lại những lỗ hổng tiếng Anh từ trước.

3. “Muốn học muốn tốt là phải đến lớp”

Thực tế, tham gia học tập và được hướng dẫn trực tiếp tại lớp là một nhân tố không nhỏ giúp bạn nhanh tiến bộ và cải thiện khả năng giao tiếp. Thế nhưng, cuộc sống bộn bề với công việc và gia đình khiến cho không phải ai cũng có đủ điều kiện và thời gian để duy trì việc học tại các trung tâm ngoại ngữ.

Vì thế một giải pháp tốt hơn ra đời bằng việc lựa chọn cho mình phương pháp học tiếng Anh tiện lợi lại ít tốn kém như lớp học tiếng anh online. Nếu như bạn đang nghi ngờ về hiệu quả của phương pháp học này, chắc hẳn bạn chưa có cho mình một định hướng học tập rõ ràng. Đã có đến 87.6% người tham dự khóa học tiếng Anh trực tuyến nghe nói được tiếng Anh chỉ sau một khóa học.

Thời đại công nghệ phát triển nhanh chóng, chỉ cần sở hữu cho mình một chiếc máy tính có kết nối mạng là bạn đã có thể tham gia học tập trực tuyến với bộ tài liệu tiếng Anh không giới hạn. Lúc này, bạn chỉ cần chọn ra cho mình một bộ tài liệu phù hợp với nhu cầu học tập cũng như chuyên ngành mà bạn đang theo học đã có thể nâng trình tiếng Anh như ý.

======================

GrabLingo là đơn vị chuyên cung cấp các khóa học trực tuyến 1 kèm 1 giúp kết nối hơn 10,000 học viên cùng 1000+ giáo viên nước ngoài dày dặn kinh nghiệm, được đào tạo bài bản. Sứ mệnh của GrabLingo là xây dựng trường học tiếng Anh trực tuyến hàng đầu Việt Nam, giúp mọi người tăng phản xạ nghe nói, nâng cao trình độ và sử dụng tiếng Anh như người bản xứ.

  • Học mọi lúc mọi nơi, giờ học linh động 6h-24h mỗi ngày, lịch học được sắp xếp phù hợp với thời gian trống của học viên và giáo viên.
  • Lộ trình học cá nhân hóa, phù hợp với nhu cầu và trình độ của mỗi học viên. Do đó, chương trình học tại GrabLingo phù hợp với mọi trình độ, mọi lứa tuổi và mọi mục đích.
  • GrabLingo ký hợp đồng với khách hàng để cam kết về chất lượng dịch vụ mà chúng tôi cung cấp, cam kết về chất lượng giảng dạy của giáo viên, cũng như cam kết về sự tiến bộ của học viên (hỗ trợ 1 khóa học 1 tháng nếu học viên theo sát lộ trình học mà không tiến bộ).
  • Các khóa học tiếng Anh trực tuyến 1 kèm 1 với giáo viên nước ngoài giúp tăng phản xạ nghe nói tiếng Anh lưu loát cho người đi làm. Giáo viên kèm cặp, sửa lỗi trực tiếp, theo sát học viên trong suốt quá trình học.