Ngay lúc này, hãy theo chân TopDev để gặp gỡ và trò chuyện cùng anh Takenaka Kazumasa – Hà Nội Branch Director và nghe anh chia sẻ về tầm nhìn, định hướng phát triển và cả những điều tuyệt vời tại chi nhánh mới này nhé!

Có ba lý do chính để chúng tôi đưa ra lựa chọn này :

Điều thứ hai nằm ở sự tương đồng về văn hóa. Chúng tôi tìm thấy ở người Việt Nam nhiều nét tính cách tương đồng hơn so với một số khu vực khác. Và hơn thế nữa, trụ sở Money Forward Nhật Bản hiện đang có khá nhiều thành viên đến từ Việt Nam.

Về việc lựa chọn mở rộng chi nhánh tại Hà Nội, một phần là vì chúng tôi muốn thử sức với nhiều thị trường khác nhau tại Việt Nam để mở rộng quy mô cho tập đoàn Money Forward. Và ở thời điểm hiện tại thì tốc độ phát triển của Money Forward đang rất nhanh và điều đó đòi hỏi chúng tôi phải mở rộng thêm chi nhánh. Vì thế chúng tôi quyết định “cập bến” tại Hà Nội – một trong những thị trường CNTT lớn nhất Việt Nam. 

Đây là một mảnh đất màu mỡ, rất tiềm năng và có nhiều cơ hội để phát triển. Về mặt vĩ mô, nền kinh tế Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ, đây chính là môi trường lý tưởng cho sự vươn lên của các doanh nghiệp Fintech. Ngoài ra, như đã đề cập thì Việt Nam là quốc gia sở hữu nguồn lực tuyệt vời về Developer, vậy nên cả môi trường và năng lực đều phù hợp cho lĩnh vực Fintech. Đó cũng là lý do mà nhiều công ty nước ngoài và start-up Việt Nam hướng tới phát triển lĩnh vực Fintech tại đây. Tôi cũng có một người bạn Nhật Bản đang kinh doanh mảng Fintech tại Việt Nam nữa đấy!

Và hơn hết, chúng tôi, Money Forward Việt Nam, đang hướng tới phát triển các sản phẩm Fintech tại thị trường Việt Nam trong tương lai chứ không chỉ riêng ở Nhật Bản.

Điểm tôi đặc biệt chú ý về các Lập trình viên Việt Nam là họ vô cùng tâm huyết với nghề. Nhiều người đã có thể vạch ra được kế hoạch và có tầm nhìn riêng về sự nghiệp của chính mình. Vì thế mà họ có động lực phát triển mạnh mẽ và có vốn kinh nghiệm hoặc kỹ năng khá vững. 

Chúng tôi mong muốn trở thành lợi thế cạnh tranh của tập đoàn Money Forward và cung cấp nhiều giá trị hơn nữa đến cho người dùng. Cá nhân tôi hi vọng có thể xây dựng Money Forward Vietnam tại Hà Nội trở thành chi nhánh công nghệ hàng đầu của tập đoàn có thể cung cấp các giải pháp cho bất kì hệ thống phức tạp nào. Và đồng thời, chúng tôi muốn nhân rộng những văn hóa trong đội ngũ ở Hà Nội đến các đội nhóm của Money Forward trên khắp thế giới.

Hình ảnh khai trương tại chi nhánh Money Forward Vietnam tại Hà Nội

Money Forward Việt Nam là công ty Product, chúng tôi không chỉ tập trung vào công nghệ mà còn quan tâm đến các giá trị cho người dùng. Với quan hệ hợp tác PdM, các Lập trình viên có thể thoải mái đề xuất ý tưởng để làm cho mỗi sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn. Chúng tôi tạo điều kiện để họ xem những thành phẩm ấy như thể sản phẩm của chính mình. Sau khi nhận được sự tin tưởng từ Money Forward Nhật Bản, các dự án của chúng tôi sẽ ngày càng nhiều thách thức hơn.

Văn phòng đang được hoàn thiện từng ngày nhưng chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng cho các Lập trình viên đấy! Văn phòng sẽ được đặt trong điều kiện ánh sáng phù hợp, không gian rộng mở với thiết kế tương tự như trụ sở chính và chi nhánh Hồ Chí Minh.

Ngoài ra công ty cũng lắp đặt máy pha cà phê espresso và bàn chơi bida để các thành viên nhóm có thể thư giãn và còn nhiều hoạt động khác cùng công ty nữa.

Điều đầu tiên chính là kỹ năng về thiết kế và viết code để phát triển các sản phẩm chất lượng cao. Vì người dùng Nhật Bản rất khắt khe đối với chất lượng sản phẩm đặc biệt là trong lĩnh vực B2B. Họ yêu cầu cao về các lỗi và cả hiệu suất sản phẩm, cho nên bạn cần phải có kỹ năng xây dựng sản phẩm thật vững để xử lý lượng lớn dữ liệu mà không xảy ra lỗi. Và kĩ năng làm việc cùng đội nhóm, tất nhiên cũng là một trong những điều quan trọng để xây dựng văn hóa doanh nghiệp nữa.

Đây hẳn là một câu hỏi khó nhằn đấy! Nhưng cũng có vài điều tôi muốn chia sẻ. Thứ nhất là về kỹ năng chuyên môn, chúng tôi không chỉ tập trung vào những công nghệ mới nhất, bởi với Money Forward thì mang lại giá trị cho người dùng thông qua việc phát triển sản phẩm chính là mục tiêu quan trọng. Ngoài ra, để phát triển một sản phẩm tốt, kỹ năng đối với các công nghệ mới nhất là chưa đủ, lập trình cũng cần quan tâm đến cả quá trình thực hiện, teamwork nữa. Chưa hết, việc học các kiến thức nền như DB, storage,… cũng cực kì quan trọng, giúp ích rất nhiều trong việc sử dụng công nghệ một cách chính xác. Và chúng ta cũng cần xem xét về điều gì phù hợp với bản thân chứ không nên bị ảnh hưởng bởi các xu hướng mới.

Cảm ơn những chia sẻ hữu ích từ anh Takenaka Kazumasa về những điều tuyệt vời tại Money Forward Việt Nam. Hi vọng Money Forward Việt Nam chi nhánh Hà Nội sẽ đạt được những khát vọng của mình và ngày càng phát triển vững mạnh hơn nữa. Rất mong nhận được những chia sẻ thú vị hơn nữa từ anh trong thời gian tiếp theo.

  Đừng quên tham khảo thêm một số việc làm IT lương cao HOT nhất tại Money Forward Việt Nam nhé: